Sự thật về uống nước ép cà chua trị mụn


Cà chua đã từ lâu được xem như là thần dược đối với sắc đẹp và sức khỏe. Một trong những công dụng tuyệt vời của nó là có thể loại bỏ đi vi khuẩn, ức chế sự hình thành mụn. Vậy liệu việc uống nước ép cà chua trị mụn có thật hay không?

Công dụng của nước ép cà chua

Để biết uống nước ép cà chua trị mụn được hay không trước hết cần phải tìm hiểu lợi ích của loại nước này. Theo nhiều nghiên cứu, trong thành phần của cà chua chứa rất nhiều vitamin, yếu tố vi lượng cùng với các thành phần thiết yếu tốt cho sức khỏe và đặc biệt là làm đẹp da.

Cà chua chứa nhiều nguyên tố vi lượng giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể
Cà chua chứa nhiều nguyên tố vi lượng giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Nhiều chung gia cũng đã đưa ra kết luận uống nước cà chua giúp cho làn da khỏe mạnh và ngăn chặn được quá trình hình thành mụn trứng cá, chữa lành những tổn thương mô. Do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng thức uống này để điều trị mụn.

Đồng thời cà chua cũng chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, do đó bên cạnh việc điều trị mụn, cà chua cũng hỗ trợ xóa mờ nếp nhăn, cải thiện được độ đàn hồi và độ săn chắc của làn da.

Uống nước ép cà chua như thế nào để trị mụn hiệu quả?

Mặc dù nước cà chua uống mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên cần sử dụng liều lượng hợp lý để tránh gây ra tình trạng phản tác dụng. Nếu cơ thể bổ sung quá nhiều cà chua thì có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất, do đó bạn nên biết lượng cà chua đưa vào cơ thể mỗi ngày.

Mỗi ngày tối đa bạn chỉ nên nạp vào cơ thể một ly nước ép cà chua. Có như vậy sức khỏe của bạn không chỉ được đảm bảo mà làn da cũng sẽ trở nên khỏe mạnh, căng bóng và loại bỏ được mụn một cách nhanh chóng. Đặc biệt loại nước ép này cũng giúp cơ thể được thanh lọc hiệu quả.

Một số công thức nước ép cà chua trị mụn hiệu quả

Thay vì chỉ uống nước ép cà chua, bạn có thể đa dạng hóa loại quả này trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Không chỉ bổ sung trong thực đơn hàng ngày, bạn cũng có thể kết hợp cà chua với các nguyên liệu khác để bổ sung dưỡng chất đầy đủ và hương vị hấp dẫn.

Cà chua nguyên chất

Uống nước ép cà chua trị mụn với cà chua nguyên chất cũng là cách đơn giản nhưng rất hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn chỉ cần cho từ 1 đến 2 quả cà chua là đã có ngay cho mình một ly nước tuyệt hảo. Đây là nguồn cung cấp dinh dưỡng cao, đem lại hiệu quả trị mụn tối ưu.

Cà chua nguyên chất là công thức đơn giản nhất để trị mụn
Cà chua nguyên chất là công thức đơn giản nhất để trị mụn

Cà chua đem rửa sạch sau đó cắt đôi, loại bỏ hạt rồi xay nhuyễn cùng với thìa đường cho đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn. Sau đó bạn sử dụng túi lọc để lấy nước cốt từ hỗn hợp vừa rồi.

Nước ép cà chua mật ong

Nước ép cà chua mật ong cũng là một sự kết hợp hoàn hảo vì mật ong có tính kháng khuẩn nên điều trị mụn khá hiệu quả. Chỉ cần lựa chọn từ 1 đến 2 quả cà chua tươi, chín đỏ không bị dập. Sau đó tiến hành lột vỏ và bỏ hạt sau đó thái nhỏ cà chua rồi cho vào máy xay với một chút nước đun sôi để nguội.

Sử dụng túi lọc để giữ phần nước cốt, cho thêm một ít mật ong tùy theo sở thích rồi thưởng thức.

Cà chua kết hợp với mật ong có thể đẩy nhanh quá trình điều trị mụn
Cà chua kết hợp với mật ong có thể đẩy nhanh quá trình điều trị mụn

Nước ép cà chua với táo

Cà chua với táo đều là những thực phẩm cực kỳ giàu chất chống oxy hóa. Do đó bạn có thể áp dụng công thức này thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của mình, chưa kể là nó còn ngon miệng. Bạn cũng có thể thêm một chút bột nghệ nồng nàn – nguyên liệu dân dã nhưng chứa vô cùng nhiều chất dinh dưỡng tinh túy.

Cà chua kết hợp với táo có thể tăng cường khả năng chống oxy hóa của da

Nước ép cà chua dứa

Công thức nước ép cà chua dứa cũng được khá nhiều chị em áp dụng. Bạn nên chọn dứa to, chín và có vị ngọt để có thể giúp trung hòa lại vị chua đặc trưng của cà chua. Công thức này cực kỳ thích hợp với những ngày hè nóng nực.

Uống cà chua lúc nào thì tốt

Giống với những loại nước ép khác, thời điểm thích hợp để uống nước ép cà chua đó là 30 phút trước bữa ăn, khi bụng rộng và cơ thể sẵn sàng để hấp thụ toàn bộ dưỡng chất có trong ly nước ép.

Hoặc bạn cũng có thể uống nước ép cà chua sau bữa ăn 2 tiếng miễn cơ thể lúc đó không quá no và quá bận rộn để xử lý các thực phẩm cứng khác. Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa thì có thể sử dụng nước ép rau của quả lúc bụng rỗng, có thể uống sau ăn khoảng 1 tiếng.

Uống nước ép cà chua trị mụn sẽ đạt hiệu quả cao nên bạn biết tuân thủ những lưu ý mà chúng tôi đã cung cấp trên bài việt. Hy vọng với những thông tin trên, ngoài cách đắp mặt nạ để lấy lại làn da căng mịn, các nàng sẽ tích lũy thêm một số công thức nước ép cà chua làm đẹp da.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan