Tại sao phun môi không lên màu? Cách xử lý như thế nào?


Thông thường, sau khoảng 5 – 7 ngày sau phun, đôi môi sẽ bắt đầu lên màu. Tuy nhiên, không ít trường hợp khách hàng đã qua thời gian nửa tháng mà môi vẫn chưa lên màu. Vậy tại sao phun môi không lên màu? Cách xử lý môi không màu như thế nào? Cách chăm sóc để có đôi môi với màu sắc tươi tắn, quyến rũ. Theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời, bạn nhé!

Tại sao phun môi không lên màu?

Phun môi không lên màu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, nguyên nhân chính có thể đến từ việc không xử lý khử thâm môi trước khi xăm, cũng như cách chăm sóc môi không đúng cách…

Không xử lý khử thâm trước khi phun xăm

Môi thâm đen hoặc có tình trạng sần sùi sẽ tạo ra bề mặt không đều màu, làm giảm khả năng hấp thụ màu của mực xăm. Khử thâm bề mặt môi trước phun xăm là bước quan trọng, giúp tạo điều kiện cho việc màu sắc được đều trên môi. Bỏ qua bước này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả mà còn làm giảm độ bền của màu xăm trên môi.

Không khử thâm trước khi phun xăm là nguyên nhân phun không lên màu
Không khử thâm trước khi phun xăm là nguyên nhân phun không lên màu

Chăm sóc môi sau khi phun xăm không đúng cách

Chăm sóc môi sau khi phun xăm không đúng cách là nguyên nhân của việc môi nhanh phai màu, hoặc tình trạng màu không đều ở trên bề mặt môi. Trường hợp bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc không phù hợp cũng sẽ ảnh hưởng kết quả phun xăm, giảm độ bám của màu phun. Đây cũng là nguyên nhân tại sao phun môi không lên màu xảy ra nhiều nhất bởi sự chủ quan sau khi phun.

Một vài nguyên nhân khác

Ngoài ra, có những yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến việc phun môi không lên màu như mong đợi như chất lượng mực xăm, quá trình phun xăm, kỹ thuật và kinh nghiệm chuyên viên phun xăm…

Phun môi 20 ngày vẫn không lên màu? Tại sao?

Nguyên nhân mà môi sau 20 ngày vẫn chưa lên màu đẹp là do môi đang trong quá trình bong vảy, cần thời gian để ổn định và lên màu. Trong thời gian này, môi đang trong quá trình làm lành và bong vảy tự nhiên, mực xăm cũng đang trong quá trình bám màu.

Phun môi 20 ngày vẫn không lên màu có thể do cơ địa của mỗi người
Phun môi 20 ngày vẫn không lên màu có thể do cơ địa của mỗi người

Tùy vào cơ địa mỗi người mà tình trạng môi có thể không lên màu trong 20 ngày hoặc thậm chí là lâu hơn. Ở một số trường hợp, nếu 60 ngày chưa lên màu thì mới quyết định được có nên phun môi lại hoặc điều chỉnh màu sắc môi hay không.

Môi xăm lần 2 vẫn không lên màu là do đâu? Cách xử lý

Nếu bạn phun môi lần 2 nhưng vẫn không lên màu, thì có thể là do các nguyên nhân liên quan đến chất lượng màu mực, công nghệ phun hoặc do kỹ thuật phun… Dưới đây là các nguyên nhân chính và hướng xử lý nếu bạn gặp phải trường hợp này.

  • Mực xăm kém chất lượng: Nếu mực xăm không đạt tiêu chuẩn, kém chất lượng, màu xăm sẽ khó lên, đồng thời màu cũng phai nhanh chóng sau khi phun.
  • Công nghệ lỗi thời: Nếu công nghệ phun xăm lạc hậu và không điều chỉnh được đúng lượng mực xăm, màu mực sẽ không được phân bổ đều, khiến màu môi lên không chuẩn, khó bám dính mực trên môi.
  • Kỹ thuật viên tay nghề kém: Kỹ thuật viên thực hiện phun xăm không có kinh nghiệm có thể gặp khó khăn trong việc điều chỉnh áp lực và góc độ của đầu kim. Việc này dẫn đến kết quả màu xăm không như mong đợi.
  • Không khử thâm trước khi xăm: Việc chưa xử lý tình trạng thâm môi trước khi xăm là một nguyên nhân quan trọng. Dù bạn có phun lần 2 trong tình trạng môi đang bị thâm đen, màu sắc vẫn sẽ không lên chuẩn như bạn mong muốn.
Môi xăm lần 2 vẫn không lên màu là do nhiều nguyên nhân khác nhau
Môi xăm lần 2 vẫn không lên màu là do nhiều nguyên nhân khác nhau

Cách xử lý tốt nhất trong các trường hợp này, là bạn cần đảm bảo chọn cơ sở phun xăm uy tín. Bởi những địa chỉ uy tín sẽ cam kết đầy đủ các yếu tố như sử dụng mực xăm chất lượng, áp dụng công nghệ hiện đại, chọn kỹ thuật viên có kinh nghiệm. Đây là những yếu tố cần thiết và cơ bản nhất nếu bạn muốn phun môi lần 2 lên màu chuẩn đẹp.

Phun môi không lên màu xử lý như thế nào?

Khi phun môi không lên màu, bạn có thể đến địa chỉ uy tín để dặm lại và thực hiện chế độ ăn uống, vệ sinh môi đúng cách tại nhà. Cụ thể gồm:

Lựa chọn địa chỉ phun xăm uy tín để dặm lại

Việc lựa chọn đúng địa chỉ phun xăm uy tín là điều quan trọng để giải quyết vấn đề màu sắc không lên đều sau phun môi. Bạn nên tìm kiếm một cơ sở phun xăm chất lượng, có kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về nghệ thuật phun xăm môi. Điều này đảm bảo rằng mọi quy trình sẽ được thực hiện tỉ mỉ và chất lượng, giúp tăng khả năng màu sắc lên đều và bám lâu trên môi.

Lựa chọn cơ sở phun xăm uy tín để dặm lại môi lần 2 nếu cần thiết
Lựa chọn cơ sở phun xăm uy tín để dặm lại môi lần 2 nếu cần thiết

Vệ sinh môi sau khi phun xăm đúng cách

Để màu sắc phun môi lên đều và giữ lâu, việc vệ sinh môi sau khi phun xăm cũng cần phải đảm bảo. Tốt nhất, bạn hãy tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc của chuyên gia phun xăm. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc môi được khuyến nghị và tránh các loại mỹ phẩm không phù hợp. Đồng thời, hạn chế tiếp xúc môi với nước không tinh khiết cũng như ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến màu sắc của môi sau khi phun xăm. Bổ sung đủ dưỡng chất, đặc biệt là vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, E, omega-3, giúp tăng cường sức khỏe da và tăng khả năng màu bám lâu trên môi. Nên tránh thức ăn và uống như cà phê, bia, rượu vang, để tránh tình trạng môi lên màu không chuẩn, phai màu nhanh chóng.

Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp để môi dễ lên màu
Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp để môi dễ lên màu

Trên đây thông tin đáp án cho câu hỏi tại sao phun môi không lên màu, cũng như hướng dẫn một số cách chăm sóc, sinh hoạt, ăn uống để môi lên màu đẹp, đều, đúng chuẩn nhanh chóng. Chúc các bạn sớm sở hữu đôi môi với màu sắc tươi tắn và căng tràn sức sống.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan