Tẩy tế bào chết môi bao nhiêu lần 1 tuần? 12 cách tẩy da chết môi


Tẩy da chết ở môi cũng quan trọng không kém tẩy da chết mặt. Tuy nhiên, không phải cũng biết rằng nên tẩy tế bào chết môi bao nhiêu lần 1 tuần, mỗi lần bao nhiêu phút?

Trong bài viết này, Làm Đẹp Mỗi Ngày sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên, đồng thời giới thiệu một số công thức tẩy da chết cho môi đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà.

Tác dụng khi tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy tế bào chết là lấy đi lớp da cũ, da thừa trên môi. Lớp tế bào sừng này là nguyên nhân chính khiến môi bị bong tróc và khô ráp rất mất thẩm mỹ. Đặc biệt là khi bạn tiếp xúc với UV, bụi bẩn, hóa chất,… các tế bào sẽ già đi nhanh hơn và sinh ra nhiều tế bào sừng hơn.

Tẩy da chết cho môi mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời
Tẩy da chết cho môi mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Tế bào sừng tích tụ khiến lớp da môi trở nên ngày càng dày và cằn cỗi hơn. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến thâm môi hay môi nứt nẻ. Giải pháp lúc này đó là thường xuyên tẩy tế bào chết nhằm duy trì độ mềm mại của môi.

Công dụng của tẩy tế bào chết

  • Giúp đôi môi mềm và căng mướt: Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp sừng và làm lộ ra lớp tế bào mới bên dưới. Phần rãnh môi cũng sẽ được làm đầy do phần da mới có độ căng tốt hơn. Từ đó, giúp đôi môi trông mịn màng, tươi trẻ và vô cùng căng bóng.
  • Môi sáng màu hơn: Không tẩy tế bào chết môi thường xuyên là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thâm môi. Nếu chị em nhận thấy dạo này môi mình có vẻ bợt hay xuống màu so với trước thì hãy thử tẩy tế bào chết nhé. Đôi môi sẽ nhanh chóng hồng trở lại ngay.
  • Môi “ăn” son hơn: Sao người ta tô son đẹp mà mình tô lại xấu thế? Sao son không bám lâu, sao son bị vón cục? Nếu không phải vì chất son thì chắc chắn là do nền môi rồi. Tẩy tế bào chết sẽ giúp định hình lại nền môi, loại bỏ phần nứt nẻ. Nhờ vậy mà khi chị em tô son cũng đẹp hơn rất nhiều.
Tẩy tế bào chết môi giúp môi ăn son hơn
Tẩy tế bào chết môi giúp môi ăn son hơn

Nên tẩy tế bào chết môi bao nhiêu lần 1 tuần?

Một trong những cách đơn giản nhất để sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào chính là tẩy tế bào chết cho môi đúng cách thường xuyên. Một mặt, việc này sẽ giúp loại bỏ tế bào sừng hóa, tạo điều kiện cho dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Mặt khác, nó còn giúp thải ra những chất chì có trong son màu, tránh tình trạng môi bị thâm xỉn màu, kém sức sống.

Tẩy da chết môi đúng cách giúp sở hữu đôi môi căng mọng, quyến rũ
Tẩy da chết môi đúng cách giúp sở hữu đôi môi căng mọng, quyến rũ

Vậy thì nên tẩy tế bào chết môi bao nhiêu lần 1 tuần? Theo các chuyên gia thẩm mỹ, mặc dù tẩy da chết mang lại rất nhiều lợi ích, thế nhưng bạn cũng không nên lạm dụng để tránh làn da bị mỏng, dễ nhạy cảm và kích ứng.

Thay vào đó, bạn chỉ nên thực hiện tẩy da chết cho môi tối đa mỗi lần một tuần vào mùa hè và tối đa 2 lần vào mùa đông. Nguyên nhân là vì, vào mùa đông thời tiết hanh khô sẽ khiến cho da chết bị đóng vảy, nên bạn cần thực hiện loại da chết với tần suất nhiều hơn.

Tẩy tế bào chết môi trong bao nhiêu phút?

Trên thực tế, việc tẩy da chết bao nhiêu lần mỗi phút không kém phần quan trọng so với việc tẩy tế bào chết môi bao nhiêu lần 1 tuần. Hiện có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Có người cho rằng, bạn nên tẩy da chết tối đa 15 phút mỗi lần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nhưng cũng không ít người khuyên rằng, bạn chỉ nên tẩy da chết 5 phút mỗi lần là đủ.

Tẩy tế bào chết cho môi bao nhiêu phút tùy thuộc vào loại da
Tẩy tế bào chết cho môi bao nhiêu phút tùy thuộc vào loại da

Tuy nhiên, theo các beauty blogger thì không có thời gian cụ thể cho việc tẩy tế bào chết ở môi. Đối với những cô nàng có đôi môi nhạy cảm thì chỉ nên tẩy tế bào chết môi trong tối đa 5 phút để tránh các hoạt chất làm mỏng yếu da.

Còn nếu bạn có làn da thường khỏe khoắn thì có thể lưu lại trên đôi môi khoảng 15 – 20 phút để các hoạt chất thẩm thấu sâu hơn, từ đó đạt được hiệu quả tẩy da chết và chăm sóc da hiệu quả hơn.

Cách tẩy tế bào chết cho môi đúng cách

Vậy tẩy tế bào chết như thế nào cho đúng? Vì nếu làm sai cách có thể khiến môi bị sưng đỏ hay bỏng rát. Thậm chí là dẫn đến một số bệnh da liễu như chàm môi. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang môi. Hãy sử dụng tẩy trang mắt môi chuyên dụng nên bạn là fan của son lì. Cấu trúc của chúng sẽ giúp lấy đi lớp son nhanh và dễ dàng hơn. Hạn chế việc phải chà sát môi liên tục với lực mạnh.
  • Bước 2: Rửa qua môi với nước ấm và bắt đầu tẩy tế bào chết. Bài viết sẽ gợi ý một số loại sản phẩm mà chị em nên sử dụng ở phần dưới.
  • Bước 3: Dưỡng ẩm cho môi. Dầu dưỡng, son dưỡng hay mặt nạ môi đều được. Chị em hãy lựa chọn loại sản phẩm có kết cấu hợp với mình nhé.

Một số cách tẩy tế bào chết cho môi hiệu quả

Ở phần trên, chúng tôi đã giải thích tẩy tế bào chết môi bao nhiêu lần 1 tuần, và mỗi lần thực hiện bao nhiêu phút. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số công thức tẩy tế bào cho đôi môi cực hiệu quả ngay tại nhà, chỉ với các nguyên liệu dễ tìm và tiết kiệm chi phí.

Tẩy tế bào chết môi bằng sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều axit lactic cùng các vitamin và khoáng chất. Nguyên liệu này không chỉ tốt cho sức khỏe khi tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, mà sữa chua còn được ứng dụng rất phổ biến trong làm đẹp. Đặc biệt phải kể đến đó là công dụng làm sạch tế bào chết, nuôi dưỡng da môi mềm mịn cuốn hút.

Sữa chua vừa giúp làm sạch tế bào chết trên môi, vừa dưỡng ẩm cho đôi môi mềm mại
Sữa chua vừa giúp làm sạch tế bào chết trên môi, vừa dưỡng ẩm cho đôi môi mềm mại

Các bước tẩy da chết môi bằng sữa chua cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ sữa chua không đường massage nhẹ nhàng lên môi. Đợi khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát là được. Lưu ý, dù rất tốt nhưng bạn cũng chỉ nên thực hiện công thức này 1 lần mỗi tuần thôi nhé!

Tẩy tế bào chết bằng mật ong và chanh tươi

Mật ong được ví như món quà tặng quý giá từ thiên nhiên. Thành phần của mật ong giàu hợp chất chống oxy hóa có tác dụng kích thích quá trình sản sinh tế bào da mới, cho đôi môi luôn tươi trẻ. Trong khi đó, nước chanh giàu axit citric nhẹ nhàng cuốn trôi bụi bẩn, chất bẩn và tế bào sừng hóa trên môi.

Mật ong và chanh nhẹ nhàng cuốn trôi tế bào chết và chống lão hóa rất tốt
Mật ong và chanh nhẹ nhàng cuốn trôi tế bào chết và chống lão hóa rất tốt

Công thức tẩy tế bào chết bằng mật ong và chanh tươi như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa nước chanh tươi.
  • Tiếp theo, bạn cho tất cả nguyên liệu vào bát sạch, khuấy đều cho đến khi được hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi làm sạch da môi bằng nước ấm khoảng 30 độ C, bạn thoa hỗn hợp thu được lên da môi.
  • Tiếp tục massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để tẩy tế bào chết. Đợi thêm 10 phút để dưỡng chất thấm sâu rồi rửa sạch lần nữa bằng nước mát.

Ngoài hai công thức kể trên thì bạn có thể tẩy da chết bằng bột yến mạch, kem đánh răng hoạt cam với hiệu quả tương đương. Bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm tẩy da chết môi được bán sẵn trên thị trường như The Cocoon (giá khoảng 75.000đ), BareSoul Sweet Talker Lip Scrub (giá khoảng 159.000đ), Beauty Treats (giá khoảng 37.000đ),… luôn được người tiêu dùng đánh giá cao.

Vaseline

Vaseline không được xếp vào hàng những nguyên liệu tự nhiên hay sản phẩm chuyên dụng. Tuy nhiên, nó lại có khả năng tẩy tế bào chết cực tốt. Đặc biệt là với những vùng có mùa đông lạnh, hiếm có sản phẩm nào có thể vượt mặt vaseline.

Vào buổi tối, trước khi đi ngủ hãy bôi một lớp thật dày lên môi. Sáng hôm sau chỉ cần dùng khăn mặt hoặc bàn chải mềm chà nhẹ, lớp tế bào chết sẽ tự bong ra hết. Sau đó bạn có thể bôi vaseline nhưng mỏng hơn với tác dụng dưỡng ẩm. Rất tiện lợi đúng không, 1 sản phẩm 2 công dụng.

Vaseline vừa rẻ vừa tiện dụng cho quy trình chăm sóc môi của chị em
Vaseline vừa rẻ vừa tiện dụng cho quy trình chăm sóc môi của chị em

Sử dụng chanh, đường và mật ong

Không phải dùng để pha nước chanh, ta sẽ kết hợp 3 nguyên liệu này thành một hỗn hợp để tẩy da chết cho môi. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng cà phê mật ong, 1 thìa đường và một ít nước cốt chanh.
  • Bước 2: Trộn tất cả thành một hỗn hợp sền sệt. Xin lưu ý là hỗn hợp phải sền sệt, tức là lượng đường phải nhiều hơn mật ong. Tránh tình trạng hỗn hợp lỏng quá sẽ không mang lại hiệu quả tốt.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên môi, massage nhẹ nhàng trong 3 phút rồi rửa lại với nước.

Kết hợp dầu dừa và đường nâu

Dầu dừa và đường nâu đều là 2 nguyên liệu tốt cho việc tẩy da chết cho môi. Tương tự với cách làm bên trên, bạn cũng trộn các nguyên liệu lại với nhau. Sau đó xoa nhẹ nhàng trên môi để làm sạch lớp sừng rồi rửa lại bằng nước. Dầu dừa sẽ nhẹ nhàng và dễ chịu với da môi hơn nếu so với mật ong.

Dầu dừa và đường nâu, bộ đôi tẩy da chết hoàn hảo
Dầu dừa và đường nâu, bộ đôi tẩy da chết hoàn hảo

Sử dụng bã cà phê

Bã cà phê thì quá nổi tiếng với công dụng tẩy da chết rồi. Không chỉ hiệu quả với cơ thể, bã cà phê cũng hoạt động tốt trên da môi. Bạn có thể phối hợp với mật ong nếu muốn. Hoặc đơn giản hơn là chỉ cần massage bã cà phê lên môi trong vài phút rồi sau đó rửa lại với nước.

Tẩy da chết bằng kem đánh răng

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng để tẩy da chết cho môi. Làm ẩm bàn chải có lông mềm rồi bôi một chút kem đánh răng lên đó. Sau đó nhẹ nhàng chải theo dọc theo rãnh môi để tránh gây tổn thương phần da môi. Cuối cùng chỉ cần làm sạch môi lại với nước ấm.

Dùng bột baking soda

Baking soda cũng là nguyên liệu được tận dụng để tẩy tế bào chết môi. Bởi loại bột này mang tính kiềm nhẹ, giúp trung hòa lớp dầu mang tính axit trên da môi, đồng thời cuốn đi các bụi bẩn, lớp sừng già cỗi.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị baking soda và một ít mật ong.
  • Trộn bột baking soda với mật ong theo tỷ lệ 1:1.
  • Thoa hỗn hợp lên môi, sau 5 phút thì massage nhẹ nhàng.
  • Xả sạch bằng nước ấm, cuối cùng thoa thêm một lớp son dưỡng.
Baking soda cũng là nguyên liệu được tận dụng để tẩy tế bào chết cho môi
Baking soda cũng là nguyên liệu được tận dụng để tẩy tế bào chết cho môi

Nước ép bưởi tẩy tế bào chết

Bưởi là loại trái cây họ cam với khả năng chống oxy hóa tuyệt vời nhờ thành phần flavonoid. Hơn thế nữa, hàm lượng axit tự nhiên trong bưởi còn giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho môi.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nước ép bưởi và một ít đường trắng, dầu ô liu và mật ong.
  • Trộn các nguyên liệu trên theo tỷ lệ 1:3:1:1.
  • Thoa hỗn hợp lên môi bạn, đợi 5 phút rồi massage đều tay.
  • Rửa sạch hỗn hợp với nước ấm và thoa thêm son dưỡng.
Hàm lượng axit tự nhiên trong trái bưởi còn giúp tẩy tế bào chết môi
Hàm lượng axit tự nhiên trong trái bưởi còn giúp tẩy tế bào chết môi

Loại bỏ tẩy tế bào chết với dâu tây

Trong dâu tây chứa lượng vitamin và khoáng chất rất dồi dào. Cùng với thành phần chống oxy hóa, loại quả này hỗ trợ tẩy tế bào chết và làm hồng môi cực kỳ hữu hiệu.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 1 – 2 quả dâu tây.
  • Nghiền mịn bằng thìa hoặc với máy xay sinh tố.
  • Thoa trực tiếp dâu tây lên môi, massage trong vòng 5 phút.
  • Cuối cùng rửa sạch với nước ấm và thoa son dưỡng.
Loại quả này hỗ trợ tẩy tế bào chết và làm hồng môi cực kỳ hữu hiệu
Loại quả này hỗ trợ tẩy tế bào chết và làm hồng môi cực kỳ hữu hiệu

Dưa leo tẩy tế bào chết dưỡng ẩm

Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức tẩy tế bào chết môi vào mùa hanh khô thì hãy thử ngay mẹo này nhé. Dưa leo vừa loại bỏ da chết hiệu quả nhưng cũng có khả năng dưỡng ẩm cho đôi môi mềm mịn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả dưa leo tươi.
  • Thái lát dưa leo, thoa lên một ít nước hoa hồng sau đó đặt vào tủ lạnh.
  • Sau 15 phút thì lấy ra và đắp trực tiếp lên môi.
  • Xả sạch lại với nước mát, cuối cùng thoa son dưỡng và đi ngủ.
Dưa leo vừa loại bỏ da chết hiệu quả nhưng cũng có khả năng dưỡng ẩm
Dưa leo vừa loại bỏ da chết hiệu quả nhưng cũng có khả năng dưỡng ẩm

Sử dụng bàn chải

Dùng bàn chải để tẩy da chết môi là một cách nhanh gọn cho những cô nàng bận rộn. Trước khi đánh răng vào buổi sáng, bạn chỉ cần sử dụng bàn chải để chà nhẹ lên môi theo chiều ngang và dọc. Tuy nhiên hãy lựa chọn loại bàn chải có lông mềm để tránh làm tổn thương da môi nhé!

Dùng bàn chải để tẩy da chết môi là một cách tẩy da chết nhanh gọn
Dùng bàn chải để tẩy da chết môi là một cách tẩy da chết nhanh gọn

Lưu ý khi tẩy tế bào chết môi ngay tại nhà

Tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy da chết môi có độ an toàn cao, nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Tránh tẩy tế bào chết khi môi đang gặp các tình trạng như nứt nẻ, chảy máu, bệnh ngoài da. Hãy đợi đến khi môi lành hẳn rồi mới thực hiện loại bỏ da chết cho môi.
  • Vùng da môi rất nhạy cảm và dễ tổn thương, do vậy trong quá trình tẩy tế bào chết, bạn cần massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc.
  • Sau khi tẩy tế bào chết, đừng quên thoa son dưỡng để cung cấp thêm độ ẩm và dưỡng chất cho đôi môi thêm hồng hào, mềm mịn.
  • Chỉ nên làm sạch da chết ở môi khoảng 2 lần/tuần, không quá lạm dụng.
  • Loại bỏ những thói quen xấu như cắn, liếm hay bóc da môi.
Một số điều cần chú ý khi tẩy tế bào chết cho môi ngay tại nhà
Một số điều cần chú ý khi tẩy tế bào chết cho môi ngay tại nhà

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc tẩy tế bào chết môi bao nhiêu lần 1 tuần. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn chăm sóc đôi môi tốt hơn, để nhanh chóng sở hữu đôi bờ môi căng mọng, quyến rũ mọi ánh nhìn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan