Tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam dựa trên những tiêu chí nào?


Có lẽ ai cũng hiểu rằng, sở hữu một khuôn mặt đẹp bao giờ cũng được ưu ái hơn so với bình thường. Vậy khuôn mặt có tỉ lệ vàng, chuẩn là như thế nào. Nếu muốn biết tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam như thế nào, mời bạn hãy cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tham khảo những thông tin ngay sau đây.

Tiêu chuẩn đánh giá tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam

Nếu so với phụ nữ, tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam giới được xác định dựa trên nhiều yếu tố nhưng thường được đánh giá đơn giản hơn nhiều. Thế nhưng, xét về về cơ bản, một khuôn mặt đẹp, có tỉ lệ chuẩn là khuôn mặt đáp ứng được các yếu tố sau:

Đâu là tiêu chuẩn khuôn mặt đẹp của nam giới?
Đâu là tiêu chuẩn khuôn mặt đẹp của nam giới?

Xét về tổng quan

Một tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam cần có sự cân đối hài hòa giữa các bộ phận, cũng như ngũ quan hài hòa, thanh tú, không bị các khuyết điểm khớp hàm lệch hay móm. Tỉ lệ giữa mắt và miệng so với tổng chiều dài khuôn mặt nên là ⅓.

Theo đó các cấu trúc khung xương và phần mô mềm phải được cân xứng. Hai má đầy đặn, gò má không nên quá cao hay quá gầy.

Xét về tỉ lệ mắt

Mắt và chiều dài khuôn mặt phải cân xứng chính là yếu tố để đánh giá tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam là như thế nào. Đặc biệt, đôi mắt tạo nên “tỉ lệ vàng” ở nam giới cần có chiều dài 2 mắt bằng nhau. Cùng với đó, khoảng cách từ 2 mắt đến tai phải ngắn hơn nửa chiều rộng của tổng thể gương mặt.

Xét về tỉ lệ mũi

Chiều dài của mũi bằng ⅓ tổng thể khuôn mặt
Chiều dài của mũi bằng ⅓ tổng thể khuôn mặt

Tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam giới cần có chiều dài mũi bằng 1/3 chiều dài của tổng gương mặt. Về mũi thì nên có sống mũi cao, thẳng, khi nhìn nghiêng thì có hình chữ L, đầu mũi tròn và cánh mũi thon gọn. Hơn hết là hai lỗ mũi rộng vừa phải và đều nhau.

Xét về tỉ lệ môi

Như thế nào là một tỉ lệ môi nam giới đẹp? Theo đó, nó cần phải có sự hài hòa, không quá dày và có độ cong vừa phải. Bình thường độ cong môi lý tưởng của nam là khoảng 8.5mm và khoảng cách giữa 2 môi nên từ 9 – 11 mm thì được xem là chuẩn đẹp.

Quan niệm về gương mặt đẹp trai ở các quốc gia

Trên thực tế, tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam ở mỗi quốc gia hay các khu vực là khác nhau? Cụ thể là:

Đối với các nước Châu Mỹ

Vẻ đẹp mang tính “thương hiệu” của đàn ông các nước Mỹ Latinh thường có mái tóc tối màu, mắt nâu và làn da màu đồng rám nắng.

Tuy nhiên, năm 2023 này, điều làm nên sự cuốn hút ở các chàng trai chính là đôi mắt có màu sáng và sâu hút với đó là mái tóc xoăn. Đồng thời, sức hấp dẫn đến từ làn da đậm “nắng gió” cũng là đặc điểm vô cùng nổi bật trong mắt chị em phụ nữ.

Quan niệm vẻ đẹp ở Châu Mỹ Latinh khác biệt so với các nước phương Đông
Quan niệm vẻ đẹp ở Châu Mỹ Latinh khác biệt so với các nước phương Đông

Đối với các nước Châu Âu

Có thể nói, vẻ đẹp nam tính, tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam giới theo phương Tây hiện nay đã có nhiều sự thay đổi.

Ngày nay, không chỉ riêng các anh chàng mang nét đẹp đặc trưng đôi mắt sâu, màu xanh, xám,… làn da trắng, sống mũi cao và bờ môi mỏng mới thu hút phái nữ. Thỉnh thoảng, những chàng trai sở hữu đôi mắt buồn có màu sáng, râu quai nón, xương gò má sắc nét, mặt góc cạnh lại rất được ưa chuộng.

Đối với các nước Châu Á

Nếu bạn từng theo dõi rất nhiều phim của Hàn Quốc và Trung Quốc, chắc phần nào cũng hiểu được tỉ lệ chuẩn của khuôn mặt nam Châu Á ra sao rồi nhỉ. Cụ thể thì quan niệm về đẹp nam tính ở các nước này sẽ khác biệt với Châu Âu và Châu Mỹ.

Vẻ đẹp rám nắng, “lực lưỡng” thường không được ưa chuộng nhiều, thay vào đó là những làn da trắng sáng mịn màng, một mái tóc hợp thời, môi dày hoặc đôi khi là một đôi mắt “biết cười” hay lạnh lùng cũng tạo nên sự cuốn hút đặc biệt.

Làm thế nào để sở hữu một gương mặt có tỉ lệ vàng?

Có thể bạn cũng biết rằng, tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam giới sẽ dựa theo nhiều những yếu tố khác nhau. Và khi sinh ra, cấu trúc gương mặt của mỗi người sẽ có những đặc điểm khác nhau, đó chính là lý do mà mọi người thường tìm kiếm các phương pháp làm đẹp an toàn và phù hợp để có vẻ ngoài chuẩn đẹp hơn.

Phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những cách sở hữu gương mặt tỉ lệ vàng
Phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những cách sở hữu gương mặt tỉ lệ vàng

Để sở hữu một khuôn mặt ưa nhìn, chuẩn “tỷ lệ vàng”, các chàng trai có thể tìm đến những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để nâng cấp vẻ đẹp của mình.

Cụ thể thì hiện nay có rất nhiều các kỹ thuật chỉnh hình gương mặt như cắt mí mắt, nâng mũi, tiêm má, phun xăm môi, chân mày,… Đây đều là những kỹ thuật chỉnh hình công nghệ mới, giúp chỉnh lại hình dáng khuôn mặt.

Làm đẹp bằng các phương pháp này là một nhu cầu chính đáng và cần thiết để lấy lại tự tin, cho riêng mình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như có kết quả đúng mong muốn, bạn hãy tìm đến những cơ sở làm đẹp uy tín, chuyên nghiệp, đáng tin cậy để được tư vấn và thực hiện hiệu quả nhé.

Tỉ lệ vàng của khuôn mặt nam giới là như thế nào đã được bài viết giải đáp thông qua những chia sẻ trên. Mong rằng dựa trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin làm đẹp thú vị, giúp sở hữu vẻ ngoài chuẩn đẹp, nam tính. Cảm ơn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan