Xăm môi kiêng trứng bao lâu? Cần kiêng thêm những gì nữa không?


Trứng rất giàu giá trị dinh dưỡng, nhưng đây cũng là thực phẩm đầu tiên nằm trong danh sách cần kiêng sau khi xăm môi. Vậy tại sao cần kiêng trứng? Xăm môi kiêng trứng bao lâu? Ngoài trứng thì có cần kiêng thêm những gì để nhanh lành thương, màu mực lên đều và chuẩn không? Câu trả lời sẽ có ngay bài viết sau đây.

Tại sao xăm môi cần kiêng ăn trứng?

Trứng là thực phẩm quen thuộc và là nguồn cung cấp đa dạng dưỡng chất thiết yếu đối đối với cơ thể. Một mặt, trứng cung cấp protein cải thiện chiều cao, cân nặng của trẻ, tăng cường hệ miễn dịch. Mặt khác, trứng cải thiện hoạt động của hệ tuần hoàn, làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch.

Trứng tốt cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng không tốt đến lành thương sau xăm môi

Dù rất tốt cho sức khỏe nhưng trứng không phải là thực phẩm dành cho mọi đối tượng. Đặc biệt, các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng, những người vừa mới xăm môi cần tuyệt đối kiêng trứng.

Nguyên nhân là vì, lòng đỏ trứng rất giàu axit amin, nó kích thích tăng sinh collagen và elastin tự nhiên, làm ảnh hưởng không tốt đến quá trình lành thương sau xăm môi và tiềm ẩn nguy cơ gây sẹo lồi.

Xăm môi kiêng trứng bao lâu?

Trên thực tế, không thể trả lời chính xác rằng xăm môi kiêng trứng bao lâu, bởi nó tùy thuộc vào tình trạng lành thương cụ thể của mỗi người. Một số trường hợp, lớp vảy bong tróc nhanh thì thời gian kiêng trứng sẽ ngắn. Một số khác thời gian lành thương lâu thì cần kiêng ăn trứng lâu hơn.

Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia thẩm mỹ đều khuyên rằng, sau xăm môi, bạn cần tuyệt đối kiêng ăn trứng trong khoảng 7 – 10 ngày. Đây là khoảng thời gian cần thiết để vết thương ổn định, lớp vảy bong tróc hoàn toàn và môi đã bắt đầu lên màu dù còn hơi đậm so với màu mực gốc.

Từ khoảng 10 – 30 ngày tiếp theo, bạn có thể ăn trứng nhưng với số lượng hạn chế 1 quả trứng gà (hoặc vịt) mỗi tuần. Sau 3 tháng, lúc này vết thương đã lành hẳn, màu môi lên chuẩn nên bạn có thể dùng thực phẩm giàu dưỡng chất này một cách thỏa thích.

Sau xăm môi, cần kiêng trứng từ 7 – 10 ngày để có đôi môi đẹp như ý

Xăm môi cần kiêng ăn trứng gì?

Mỗi loại trứng sẽ có kích thước và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Vì thế, bên cạnh câu hỏi xăm môi kiêng trứng bao lâu thì cần ăn kiêng loại trứng gì cũng là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Theo một bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng tại thẩm mỹ viện hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh, bạn cần tránh ăn tất cả các loại trứng có lòng đỏ, ví dụ như trứng gà, trứng cút, trứng vịt, trứng của các loại chim sau khi xăm môi, để đảm bảo an toàn và hiệu quả lên màu môi tốt nhất.

Ngoài trứng, cần kiêng thêm những gì?

Thịt gà, thịt bò, thịt vịt

Các thành phần sắt và magie có trong thịt gà, thịt bò và thịt vịt có thể làm tăng nguy cơ thâm môi, màu lên không đều, thậm chí hình thành sẹo xấu sau khi xăm môi. Vì thế, mặc dù những loại thịt này rất tốt nhưng bạn cần tuyệt đối kiêng trong ít nhất 2 tuần để có đôi môi căng mọng với màu sắc tươi tắn, quyến rũ.

Xăm môi kiêng thịt gà trong ít nhất 2 tuần

Đồ nếp

Cùng với trứng thì các thực phẩm chế biến từ gạo nếp như xôi, bánh chưng cũng là món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam. Song, các thành phần trong nếp có thể khiến môi bị sưng, ảnh hưởng không tốt đến quá trình lành thương sau xăm môi. Do đó, bạn cũng cần kiêng ăn đồ nếp trong ít nhất 1 tháng đầu sau xăm.

Rau muống

Nhiều người cho rằng, ăn rau muống sẽ bị sẹo lồi. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy, đây là niệm sai lầm. Trên thực tế, thành phần folate trong rau muống tác động làm chậm quá trình hồi phục sắc tố môi, khiến màu môi lên chậm, không đều và không đúng như màu mực gốc. Do đó, bạn cũng cần kiêng ăn rau muống cho đến khi vết thương lành hẳn.

Hải sản và thức ăn nhiều dầu mỡ

Hải sản và thức ăn nhanh, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ cũng nằm trong danh sách thực phẩm cần kiêng sau xăm môi, bởi chúng làm tăng nguy cơ sưng môi và ảnh hưởng không tốt đến vết thương hở. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị rằng, bạn nên kiêng những thực phẩm này trong 3 – 4 tuần.

Thuốc lá, rượu bia, cà phê

Các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê cản trở quá trình lưu thông máu, làm chậm quá trình hồi phục vết thương và khó lên màu. Do đó, bạn cần kiêng chúng trong ít nhất 10 ngày đầu sau xăm môi hoặc cho đến khi lớp vảy bong tróc hoàn toàn.

Cà phê cũng nằm trong danh sách cần kiêng sau xăm môi

Nước tương

Đối với nhiều người, một bữa ăn không thể tròn vị khi thiếu nước tương. Nhưng rất tiếc phải nói răng, loại nước chấm quen thuộc này cũng nằm trong danh sách cần kiêng, ít nhất là 4 tuần sau xăm môi. Bởi vì các hạt màu có thể khiến môi trở nên thâm sạm, màu lên không đúng chuẩn.

Tóm lại, xăm môi kiêng trứng bao lâu không cố định mà phụ thuộc vào quá trình lành thương cụ thể của mỗi người. Tuy nhiên, thông thường các chuyên gia khuyên rằng, bạn cần tuyệt đối kiêng trứng trong ít nhất 7 – 10 ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt để nhanh lành thương và màu mực lên đúng chuẩn như ý.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan