Xăm môi uống nước đỗ đen được không?


Đỗ đen được biết đến là một trong những thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có nhiều thông tin cho rằng xăm môi uống nước đỗ đen không tốt vì có thể khiến cho môi bị tổn thương. Tìm hiểu ngay về thông tin xăm môi uống nước đỗ đen được không bạn nhé!

Những lợi ích của đỗ đen đối với sức khỏe và làm đẹp

Đỗ đen hay đậu đen là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có trong các bữa ăn. Không những thế mà việc sử dụng đỗ đen cũng được các chị em kết hợp với phương pháp làm đẹp khá hiệu quả. Do đó mà nó được sử dụng khá thường xuyên.

Đỗ đen (đậu đen) rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp
Đỗ đen (đậu đen) rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Trong đỗ đen có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, magie, giàu sắt, canxi,… tất cả những chất này đều cực kỳ cần thiết cho cơ thể. Trong đó:

  • Protein: Đây là thành phần có rất nhiều trong protein, mọi người thường sử dụng đỗ đen để chống rụng tóc và cải thiện não bộ, đặc biệt là những người lớn tuổi.
  • Selen: Selen là một chất cực kỳ quý hiếm, nhưng lại có rất nhiều trong đậu đen, selen có tác dụng là giải độc các chất có thể dẫn đến ung thư.
  • Vitamin: Các loại vitamin trong đậu đen rất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể được bổ sung những dưỡng chất cần thiết và cũng rất tốt cho làn da.
  • Sắt và mangan có trong đỗ đen giúp tăng lượng máu, tái tạo năng lượng và chống quá trình oxy hóa của các gốc tự do.

Đỗ đen cũng được kiểm chứng là giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch hiệu quả. Ngoài ra đỗ đen cũng chứa nhiều chất xơ, folate có khả năng ức chế amino acid gây nguy cơ ung thư và đột quỵ cho cơ thể.

Xăm môi uống nước đỗ đen được không?

Mặc dù đỗ đen có lợi với cơ thể như vậy nhưng xăm môi uống nước đỗ đen được không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm khá nhiều. Theo nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, uống nước đỗ đen ngay sau khi phun môi là điều không nên.

Môi cần một quá trình hồi phục sau phun xăm để có thể lên màu đẹp và đúng chuẩn. Việc uống nước có màu tối và sẫm màu như đỗ đen có thể ảnh hưởng đến quá trình lên màu môi. Thêm vào đó, nếu uống nhiều màu môi có nguy cơ thâm và đen hơn trước khi xăm.

Nên kiêng nước đỗ đen khoảng 1 tháng để tránh bị thâm môi sau phun xăm
Nên kiêng nước đỗ đen khoảng 1 tháng để tránh bị thâm môi sau phun xăm

Do đó nếu bạn đã quyết đi phun xăm môi thì cần phải kiêng uống nước đỗ đen tối thiểu 1 tuần sau khi thực hiện phun xăm. Tuy nhiên tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà thời gian lành và lên màu môi sẽ khác nhau. Do đó để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì bạn nên kiêng 1 tháng để đạt được kết quả tốt nhất.

Những loại thực phẩm nên dùng sau xăm môi

Nước ép trái cây

Nếu bạn không thể sử dụng đỗ đen thì có thể thay thế bằng một cốc nước ép mỗi ngày để nạp vitamin và năng lượng cho cơ thể.

Tuy nhiên bạn cần cân nhắc lựa chọn loại nước ép có màu sắc tươi như chanh, dâu tây, cà chua, dưa hấu,… Và đặc biệt là cần uống nước ép dứa vào mỗi bữa sáng sau khi ăn để kích thích sự lên màu nhanh của môi.

Nên bổ sung dứa sau khi xăm môi để màu môi lên đẹp
Nên bổ sung dứa sau khi xăm môi để màu môi lên đẹp

Ăn trái dạng thô

Ngoài việc sử dụng nước ép thì bạn có thể sử dụng trái cây dạng thô bằng cách ăn trái cây. Trái cây dạng này cũng có thể giúp cơ thể duy trì sức khỏe, sắc đẹp. Do đó sau khi xăm môi bạn có thể ăn trái cây mỗi ngày.

Trái cây sẽ giúp cho vết thương vùng môi mau chóng lành, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào, giúp môi sáng và lên màu tươi hơn.

Sữa tươi

Sữa cung cấp nhiều năng lượng protein thay thế cho nước đỗ đen trong thời gian bạn không thể uống được nước đỗ đen. Không những vậy, sữa cũng cung cấp canxi giúp duy trì cơ thể hoạt động khỏe mạnh, đồng thời chống viêm, chống thâm đối với vết thương chưa lành.

Sữa giúp bổ sung hàm lượng protein cao kích thích phục hồi vùng môi nhanh lành sau phun môi
Sữa giúp bổ sung hàm lượng protein cao kích thích phục hồi vùng môi nhanh lành sau phun môi

Bạn chỉ nên uống sữa sau 3 ngày xăm môi và nên sử dụng ống hút để sữa không dính vào trong môi. Sau khi lớp vảy đã bong tróc hết và lên màu bạn có thể chuyển sang sử dụng sữa chua thay sữa để dưỡng môi mịn màng.

Những điều cần lưu ý để giúp môi đẹp sau khi xăm

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc xăm môi uống nước đỗ đen được không, bạn cùng cần lưu ý một số điều dưới đây để màu môi lên đẹp:

  • Nên kiêng các loại thực phẩm có màu sắc thẩm, đen, tối.
  • Không nên ăn đồ dầu mỡ, cay nóng, thức ăn nhanh.
  • Cần kiêng các loại hải sản, thịt bò vì những nhóm thực phẩm này có thể khiến vết thương thẩm.
  • Cần uống nước tối thiểu 2 lít mỗi ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho môi.

Với những thông tin trên chắc chắn đã giải đáp thắc mắc xăm môi uống nước đỗ đen được không. Bài viết cũng đã cung cấp đến bạn đọc những thực những thực phẩm có thể bổ sung và kiêng trong thời gian đợi vết thương vùng môi lành lặn. Hãy chăm sóc môi cẩn thận để môi lên màu đẹp bạn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan