1 quả trứng gà bao nhiêu protein? Lòng đỏ hay trắng nhiều protein hơn?


Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bên cạnh đó, trứng còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vậy 1 quả trứng gà bao nhiêu protein? Lòng đỏ hay trắng thì nhiều protein hơn? Trứng gà có tác dụng giảm cân không? Bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn cách ăn trứng gà giảm cân hiệu quả, đừng bỏ lỡ nhé!

1 quả trứng gà bao nhiêu protein?

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin, đạm, chất khoáng và chất béo. Đặc biệt, lòng trắng trứng gà chứa rất nhiều protein cần thiết cho cơ thể. Theo nghiên cứu, trung bình một quả trứng gà chứa khoảng 6 – 7g protein.

Trứng gà có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết
Trứng gà có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết

Bên cạnh đó, hàm lượng protein còn phụ thuộc rất nhiều vào kích cỡ của trứng. Ở mỗi loại trứng có kích thước khác nhau, lượng protein và các dưỡng chất cũng có sự khác biệt. Chẳng hạn:

  • Trứng nhỏ (38g) chứa 9g protein
  • Trứng trung bình (44g) chứa 5.7g protein
  • Trứng lớn (50g) chứa 5g protein.
  • Trứng siêu lớn (56g) chứa 3g protein.
  • Trứng ngoại cỡ (63g) chứa 2g protein.

Trứng gà có lợi ích gì đối với sức khỏe con người?

1 - 2 quả trứng mỗi sáng sẽ bổ sung năng lượng cho cả ngày dài
1 – 2 quả trứng mỗi sáng sẽ bổ sung năng lượng cho cả ngày dài

Nhờ thành phần chứa nhiều dưỡng chất, trứng gà mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ của con người:

  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết, phù hợp cho những người thường xuyên mệt mỏi, suy nhược cơ thể
  • Cung cấp đầy đủ các vitamin, axit amin và choline giúp tăng cường trí nhớ, đồng thời giúp các tế bào não phát triển
  • Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thuỷ tinh thể hay thoái hoá điểm vàng, đồng thời, vitamin A trong trứng còn giúp mắt sáng khỏe hơn
  • Hỗ trợ giảm cân cho những người đang trong chế độ ăn kiêng, 1 – 2 quả trứng mỗi sáng sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng, tăng cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn

Lòng đỏ và lòng trắng trứng, phần nào có nhiều protein hơn?

Khi nhắc đến protein trong trứng gà, hàm lượng protein lòng trắng trứng được đánh giá cao hơn. Lượng protein phân bổ trong một quả quả trứng gà cực lớn chứa 7g protein được xác định như sau:

  • Lòng trắng trứng chứa 4g protein
  • Lòng đỏ trứng chứa 3g protein
Hàm lượng protein trong trứng chín dễ hấp thụ hơn trứng sống
Hàm lượng protein trong trứng chín dễ hấp thụ hơn trứng sống

Có thể thấy, phần lòng trắng trứng có thành phần chủ yếu là protein và nước, do đó chúng tồn tại ở dạng chất nhầy, trong suốt. Chính vì vậy, những người ăn theo chế độ giảm cân, cần bổ sung nhiều protein thường sử dụng lòng trắng trứng để chế biến thức ăn.

Chế biến có làm giảm protein trong trứng không?

Theo một số nghiên cứu, lượng protein con người hấp thụ trong trứng chín chiếm đến 90%, trong khi đó, trứng sống chỉ chiếm 50%. Bên cạnh đó, những người dùng bữa với trứng chín có thể hấp thụ tối đa 94% protein, còn với trứng sống, chỉ số này chỉ ở mức 74%.

Điều này có nghĩa là việc chế biến trứng sẽ giúp cơ thể con người dễ dàng hấp thụ và tiêu hoá protein hơn. Ngoài ra, khi ăn trứng chín sẽ làm giảm các nguy cơ về ngộ độc hay nhiễm khuẩn.

Bật mí bí quyết ăn trứng gà giảm cân

Nhờ thành phần dinh dưỡng cao, lượng calo lại tương đối thấp nên nhiều người thường sử dụng trứng gà trong thực đơn ăn kiêng của mình. Chúng có thể giúp bạn duy trì vóc dáng, không làm tăng trọng lượng cơ thể, đặc biệt khi kết hợp với các loại thực phẩm khác sẽ giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Dưới đây là một số cách ăn trứng gà giảm cân, bạn có thể tham khảo:

Trứng cũng được sử dụng giúp giảm cân, giữ dáng

Kết hợp khoai lang với trứng gà

Khoai lang chứa hàm lượng tinh bột cao nên tạo cảm giác no lâu, không gây thèm ăn. Trong khi đó, trứng gà lại cung cấp đầy đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể không bị suy nhược. Bạn có thể ăn theo thực đơn này vào tất cả các buổi trong ngày.

Cháo yến mạch với trứng gà

Yến mạch được mệnh danh là “thần dược” hỗ trợ giảm cân hiệu quả, trong yến mạch chứa chất xơ hoà tan, các chất chống oxi hóa, kẽm, canxi,… rất tốt cho người giảm cân. Khi kết hợp yến mạch với trứng gà sẽ giúp trì hoãn cơn đói, tạo cảm giác no lâu và ngăn ngừa các cholesterol xấu trong máu.

Trứng gà luộc

Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất được nhiều phái đẹp áp dụng trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày. 2 – 3 quả trứng gà luộc mỗi sáng sẽ giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể và tạo cảm giác no lâu. Bạn cũng có thể kết hợp ăn kèm với một quả bơ, táo hay chuối để bớt ngán.

Tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng bạn cũng không nên lạm dụng trứng gà. Theo các chuyên gia, mỗi tuần bạn chỉ nên ăn tối đa 4 quả trứng, thêm vào đó hãy kết hợp cùng với một số thực phẩm dinh dưỡng khác để cơ thể đẹp từ trong ra ngoài.

Trên đây là tất cả các thông tin về hàm lượng dinh dưỡng có trong trứng gà, hy vọng rằng với những kiến thức trên, đã giúp bạn tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “1 quả trứng gà bao nhiêu protein”. Bạn cũng có thể áp dụng cách ăn trứng gà bên trên để giữ vóc dáng luôn được thon gọn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan