Bật mí bí quyết lấy lại vóc dáng cho tạng người khó giảm cân


Thân hình thon gọn, quyến rũ là mục tiêu của rất nhiều cô gái. Nhưng “đời không như là mơ” bạn lại thuộc dạng tạng người khó giảm cân. Đừng lo lắng, đã có bí quyết giảm cân dành riêng cho mẫu người này trong bài viết bên dưới.

Tạng người khó giảm cân là gì?

Tạng người khó giảm cân hay còn được biết đến với cái tên là tạng người Endomorph, đây là kiểu người rất dễ dàng tăng cân, mặc dù có chế độ ăn giống như người bình thường.

Dấu hiệu nhận biết bạn có phải thuộc tuýp người Endomorph đó là cấu trúc xương lớn, chân tay ngắn, mỡ tích tụ nhiều ở vùng đùi và hông. Ngoài ra, quá trình trao đổi chất của những người này cũng kém nên càng khó khăn khi muốn giảm cân.

Mỡ bụng khiến các nàng rất tự ti
Mỡ bụng khiến các nàng rất tự ti

Chế độ ăn kiêng hiệu quả cho tạng người khó giảm cân

Hạn chế hàm lượng tinh bột, đường, chất béo

Tinh bột, đường, chất béo đều là những loại thực phẩm gây ra tình trạng tăng cân nhiều nhất. Khi nạp lượng lớn các loại này sẽ làm tăng insulin và khiến chúng lưu trữ lâu hơn, do vậy dẫn đến tình trạng tăng cân.

Vì vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày của tạng người khó giảm cân nên cắt giảm bớt hàm lượng tinh bột, đường, chất béo. Có như vậy, bạn mới có được vóc dáng thon gọn, và còn tránh được bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến tim mạch nữa đấy!

Ăn nhiều chất xơ

Trong mỗi bữa ăn, tạng người Endomorph cần cố gắng bổ sung nhiều chất xơ nhất có thể. Bởi, đây là loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, có tác dụng tăng khả năng chuyển hóa trong cơ thể giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài ra, chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn, nhờ vậy bạn sẽ hạn chế nạp thêm năng lượng vào cơ thể.

Bổ sung chất xơ trong mỗi bữa ăn hằng ngày
Bổ sung chất xơ trong mỗi bữa ăn hằng ngày

Giảm lượng calo trong khẩu phần ăn

Đối với tạng người Endomorph, họ thường ăn uống rất thoải mái, vì vậy mà lượng calo nạp vào cơ thể nhiều, mất kiểm soát dẫn đến tích tụ nhiều mỡ thừa và ngày càng phì nhiêu hơn.

Nếu muốn giảm cân, bạn cần giảm lượng calo trong bữa ăn hàng ngày lại bằng cách chú ý hơn hàm lượng calo trong các loại thực phẩm, hạn chế đường, chất béo. Thay vì ăn một ngày 3 bữa, bạn nên chia thành nhiều bữa phụ nhỏ, đồng thời nên ăn chậm, nhai kỹ để tạo cảm giác no lâu hơn.

Giảm lượng calo sẽ góp phần giúp bạn giảm cân đấy nhé!
Giảm lượng calo sẽ góp phần giúp bạn giảm cân đấy nhé!

Không bỏ bữa

Một sai lầm nhiều bạn khi giảm cân mắc phải đó là, nhịn đói hoặc chỉ uống nước lọc cho qua bữa. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, nó không chỉ không giảm được kí lô nào mà còn khiến tình trạng béo phì diễn biến phức tạp, có hại vô cùng cho cơ thể.

Vì vậy, thay vì nhịn đói, các bạn nên ăn đủ các bữa và có thể bổ sung thêm bữa phụ. Quan trọng ở đây đó là, ở thực đơn cần bổ sung nhiều rau xanh và thực phẩm có hàm lượng calo ít thôi nhé!

Chế độ tập luyện cho tạng người khó giảm cân

Bên cạnh chế độ ăn uống cho tạng người Endomorph được chia sẻ ở bên trên thì các nàng cũng cần tích cực tập luyện thể dục thể thao bằng cách chạy bộ giảm cân, đạp xe giảm cân, bơi lội hay tập gym, tập body combat, …. thường xuyên để giúp cho quá trình giảm cân được rút ngắn hơn.

Theo các chuyên gia thể dục thể thao, chỉ cần dành ra khoảng 30 phút tập luyện thể thao mỗi ngày sẽ góp phần thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảm cân của cơ thể, dù bạn là tạng người khó giảm cân.

Vóc dáng cải thiện chỉ 30 phút tập luyện thể dục mỗi ngày

Một số thực phẩm tạng người khó giảm cân không nên dùng

Tạng người Endomorph có xu hướng chuyển hóa calo dư thừa từ thức ăn thành mỡ. Chính vì vậy, tạng người khó giảm cân tuyệt đối không nên dùng các thực phẩm giàu calo, ít chất dinh dưỡng như:

  • Các thực phẩm làm từ gạo, bánh mì trắng, cơm trắng.
  • Các loại đồ ăn ngọt như kẹo, socola, …
  • Bánh nướng.
  • Các loại đồ uống có gas như nước ngọt, nước tăng lực, … và đồ uống có cồn.
  • Các loại thực phẩm được chế biến sẵn.
  • Các loại thực phẩm từ sữa, các loại ngũ cốc ăn liền.
  • Các loại thịt đỏ như thịt bò, …
  • Các loại thực phẩm giàu Natri.
  • Các loại dầu ăn như dầu dừa, dầu cọ, … chúng đều có nhiều chất béo bão hòa.

Chỉ cần lưu ý một số những loại thực phẩm trên và kết hợp thêm chế độ ăn uống và tập luyện tập hợp thì dù tạng người khó giảm cân bạn cũng sớm sở hữu vóc dáng thon gọn hằng ao ước đấy nhé!

Hi vọng với những chia sẻ bên trên, sẽ giúp các bạn có tạng người khó giảm cân có thể tự tin hơn và nhanh chóng có được thân hình lý tưởng nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan