Có nên bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh hay không?


Sơn móng tay là sản phẩm không thể thiếu trong danh sách những sản phẩm làm đẹp của nhiều chị em. Tuy nhiên, sơn móng tay thường dễ bị đông cứng. Có nhiều lời truyền tai nhau về bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh, vậy phương pháp này có hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Có nên bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh hay không?

Chắc hẳn khi mua sơn móng bạn sẽ không ít lần được nhắc về phương pháp bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên nhiều bạn còn phân vân về phương pháp này có hiệu quả hay không? Để trả lời được câu hỏi này hãy xét về những yếu tố dễ làm nước sơn móng hỏng nhé!

Yếu tố nhiệt độ

Như nhiều bạn đã biết, tất cả các thương hiệu đều khuyên khách hàng về việc tránh để mỹ phẩm tiếp xúc với nhiệt độ cao. Vì nhiệt độ hay ánh sáng mặt trời chính là nguyên nhân hàng đầu khiến các thành phần mỹ phẩm nhanh bị oxy hóa hay biến đổi, kể cả sơn móng.

Đặc biệt là những khí hậu nhiệt đới của nước ta nóng hanh khô quanh năm nên mỹ phẩm càng dễ oxy hóa hơn so với khu vực  khác. Đặc biệt là sơn móng, sẽ biến đổi màu sắc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao quá lâu.

Chính vì vậy, nhiều cửa hàng mỹ phẩm thường khuyên khách hàng bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh.

Sơn móng tay sẽ nhanh khô nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời
Sơn móng tay sẽ nhanh khô nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Yếu tố độ ẩm

Nhiều bạn thường xuyên có thói quen để sơn móng trong phòng tắm vì thuận tiện khi có thể ngâm bồn tắm và sơn “diện” cho bộ móng. Tuy nhiên, nhiều bạn đã quên rằng chính độ ẩm cũng là yếu tố đẩy nhanh quá trình oxy hóa sản phẩm. Đặc biệt là các sản phẩm có màu sắc sẽ dễ biến đổi màu.

Độ ẩm trong phòng tắm luôn ở mức cao, kết hợp cùng ánh sáng kém là điều kiện thuận lợi để nấm mốc phát triển. Hơn nữa trong môi trường độ ẩm cao, nước sơn rất dễ xảy ra phản ứng hóa học có thể làm khô sơn hay sản sinh các chất độc hại.

Như vậy, tổng hợp hai yếu tố trên đây, các bạn có thể thấy rằng bên cạnh việc bảo quản ở nơi thoáng mát thì bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh chính là lựa chọn hoàn hảo nhất để giữ màu sơn luôn bền màu.

Độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của sơn móng
Độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của sơn móng

Những lưu ý khi bảo quản sơn móng trong tủ lạnh

Không phải cách bảo quản sơn móng hiệu quả là bạn cứ “ném” chúng vào tủ lạnh là xong. Thay vào đó các bạn nên tuân thủ những nguyên tắc nhất định để không ảnh hưởng đến chất lượng của sơn và việc bảo quản hiệu quả hơn:

Sắp xếp thực phẩm và sơn móng khoa học

Nếu bạn có điều kiện thì có thể mua riêng loại tủ lạnh chuyên dụng để bảo quản mỹ phẩm thì không còn gì tuyệt bằng. Tuy nhiên, dòng tủ lạnh thông thường vẫn có công dụng chính là bảo quản thực phẩm và ngăn mát thường sẽ để rau củ quả và đồ ăn thừa hôm trước. Vì vậy có thể xảy ra tình trạng ám mùi.

Mùi thực phẩm có bám vào sơn móng và ngược lại. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm sản phẩm mà còn gây hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, các bạn nên dành hẳn một không gian để bảo quản sơn móng. Bên cạnh đó, bạn nên cho sơn móng vào hộp lớn đậy kín nắp trước khi cho vào tủ lạnh.

Chọn ngăn bảo quản lý tưởng

Bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh đạt được hiệu quả tốt nhất chính là ngăn mát. Vì ngăn này thường có nhiệt độ ổn định đủ để các thành phần của sơn móng không biến đổi ảnh hưởng màu sơn. Ngăn đông sẽ gây tác dụng ngược và làm cho sơn móng nhanh khô hơn.

Nên bảo quản sơn móng trong ngăn mát
Nên bảo quản sơn móng trong ngăn mát

Đặt lọ sơn đúng vị trí

Nhiều bạn thường vì tiết kiệm diện tích nên thường đặt lọ sơn vào bất kỳ vị trí trống nào, kể cả để lọ sơn nằm. Điều này vô tình khiến nước sơn có chảy ra phần nắp, theo thời gian sơn khô lại và gây khó khăn trong quá trình sử dụng.

Cách đặt sơn trong tủ lạnh đúng chính là đặt lọ sơn đứng trong hộp riêng biệt trước khi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Chú ý thời hạn sử dụng của sơn móng

Bất kỳ dòng mỹ phẩm, sản phẩm nào cũng có hạn sử dụng nhất định. Sơn móng cũng vậy, tuy nhiên nhiều bạn do quá trình bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh lâu nên quên hạn sử dụng là bao nhiêu. Để khắc phục tình trạng này, các bạn có thể viết hạn sử dụng lên nhãn sau đó dán lên lọ sơn.

Việc sử dụng sơn móng tay hết hạn sử dụng có thể gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó sơn móng hết hạn thường sẽ khô cứng, màu sắc thay đổi, độ bám màu kém, độ bóng hay nhũ cũng giảm rất nhiều.

Không dùng sơn móng hết hạn sử dụng
Không dùng sơn móng hết hạn sử dụng

Tóm lại, bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh là phương pháp hiệu quả. Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng với thông tin và lưu ý trên đây các bạn sẽ áp dụng phương pháp bảo quản này đúng cách hơn. Chúc các bạn thành công nhé!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan