Mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh không? Thủ tục cần gì?


Mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh không là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những người bước đầu khởi nghiệp. Ngoài ra, không ít người cũng thắc mắc thủ tục và những giấy tờ cần có khi mở tiệm nail là gì. Bài viết sau đây, làm đẹp mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn thông tin này một cách cụ thể và chi tiết nhất.

Mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh không?
Mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh không?

Mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh không?

Mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh bởi lẽ theo quy định của pháp luật, các cá nhân có nhu cầu mở tiệm nail đều phải đăng ký giấy phép kinh doanh mới được chính thức hoạt động. Ngoài ra, chủ cơ sở cũng cần phải đóng đầy đủ lệ phí theo quy định khi nộp hồ sơ đăng ký.

v
Các cá nhân có nhu cầu mở tiệm nail đều phải đăng ký giấy phép kinh doanh

Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh tiệm nail

Sau khi tìm hiểu về vấn đề mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh, chị em cũng nên tham khảo thủ tục đăng ký kinh doanh tiệm nail và chuỗi tiệm nail theo hướng dẫn sau đây:

Đăng ký kinh doanh chuỗi tiệm nail

Nếu như bạn có nhu cầu đăng ký kinh doanh chuỗi tiệm làm nail thì cần phải đăng ký thành lập công ty theo quy định của pháp luật, cụ thể là theo Luật Doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ tư vấn pháp lý tại các công ty luật để có thể xin giấy phép thành lập công ty dễ dàng hơn.

Cần phải đăng ký thành lập công ty khi mở chuỗi tiệm nail
Cần phải đăng ký thành lập công ty khi mở chuỗi tiệm nail

Hồ sơ đăng ký kinh doanh gồm những loại giấy tờ sau đây:

  • Đơn đề nghị thành lập công ty với thông tin ngành nghề là kinh doanh nail và hình thức công ty cụ thể, chẳng hạn như công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân.
  • Nếu thành lập công ty cổ phần thì cần liệt kê rõ danh sách cổ đông và các thành viên cùng hợp tác kinh doanh.
  • Điều lệ của công ty.
  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân có công chứng của người đại diện xin giấy phép kinh doanh.
  • Giấy ủy quyền cho người đại diện (nếu có).
  • Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp đồng mua đất hoặc thuê mặt bằng có công chứng.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ trên, bạn hãy nộp hồ cơ lên cơ quan có thẩm quyền cấp xã, quận, huyện nơi chuỗi tiệm nail đăng ký hoạt động để được xét duyệt.

Đăng ký kinh doanh một tiệm nail

Mô hình kinh doanh hộ cá thể phù hợp với những tiệm nail có một chủ sở hữu, kinh doanh nhỏ, mức giá bình dân. Cũng như kinh doanh chuỗi tiệm nail, chủ tiệm nail cũng cần đăng ký kinh doanh và cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau đây:

Mô hình kinh doanh hộ cá thể phù hợp với những tiệm nail có một chủ sở hữu
Mô hình kinh doanh hộ cá thể phù hợp với những tiệm nail có một chủ sở hữu
  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân có công chứng của chủ cửa hàng.
  • Bản sao sổ đỏ hoặc hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh tiệm nail có công chứng.
  • Giấy đề nghị cấp giấy phép kinh doanh gồm thông tin của chủ sở hữu, thông tin tiệm nail, số vốn, ngành nghề kinh doanh,…

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý trong cách đặt tên cơ sở nail, không được trùng với tên của các cơ sở khác, phải đặt theo đúng cấu trúc mà Nhà nước quy định, không được viết tắt. Do đó, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ quy định này trước khi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh.

Tương tự như đăng ký mở chuỗi tiệm nail, bạn cũng cần phải nộp giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại cơ quan có thẩm quyền cấp xã, quận, huyện để được xét duyệt.

Những giấy tờ cần có khi đăng ký kinh doanh tiệm nail

Ngoài việc tìm hiểu về vấn đề mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh không, chị em cũng nên chuẩn bị thêm một số loại giấy tờ khi muốn mở tiệm nail. Đó là giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa học nail cơ bản hoặc nâng cao; chứng chỉ hành nghề được cấp bởi những cơ quan có thẩm quyền hay trung tâm uy tín.

Không chỉ chủ cơ sở mà nhân viên, kỹ thuật viên của cửa hàng nail cũng cần có chứng chỉ hành nghề hoặc từng học qua các khóa đào tạo nail tại các trung tâm, trường uy tín. Việc đảm bảo có đầy đủ các loại giấy tờ này sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào chất lượng dịch vụ của tiệm nail và giúp cơ sở của bạn hoạt động tốt hơn.

Cần có thêm các loại giấy chứng nhận khóa học nail, chứng chỉ hành nghề
Cần có thêm các loại giấy chứng nhận khóa học nail, chứng chỉ hành nghề

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về vấn đề mở tiệm nail có cần giấy phép kinh doanh không và thủ tục xin giấy phép kinh doanh chuỗi nail, hộ kinh doanh hộ cá thể. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc đăng ký giấy phép kinh doanh tiệm nail.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng chiến lược kinh doanh, tìm hiểu thêm về các loại thuế cần đóng để có thể đạt hiệu quả kinh doanh như mong đợi.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan