Kinh nghiệm vốn mở tiệm nail nhỏ cần bao nhiêu


Vốn mở tiệm nail nhỏ cần bao nhiêu và phải chi trả những khoản chi phí nào. Đây là những vấn đề quan trọng mà ai có dự định mở tiệm nail kinh doanh cần vạch rõ kế hoạch chi tiết. Trong bài viết này, làm đẹp mỗi ngày sẽ giúp bạn ước lượng chi phí dự trù cho hoạt động kinh doanh tiệm nail để bạn tham khảo nhé!

Vốn mở tiệm nail nhỏ cần bao nhiêu là đủ?
Vốn mở tiệm nail nhỏ cần bao nhiêu là đủ?

Những khoản chi phí ban đầu cần để mở tiệm nail nhỏ

Một tiệm nail mới thành lập thương hiệu và cơ sở thì cần bỏ ra nhiều chi phí khác nhau như tiền mặt bằng, setup cửa tiệm, định vị thương hiệu, thu hút khách hàng và nhiều khoản chi phí khác. Tùy vào quy mô hoạt động kinh doanh sẽ cần bỏ ra tổng chi phí dự trù khác nhau.  cụ thể dưới đây.

Chi phí mặt bằng, setup cửa tiệm

Thuê mặt bằng kinh doanh cần một khoản chi phí lớn hàng tháng, tùy vào vị trí và diện tích mặt bằng mà bạn lựa chọn sẽ có mức giá chênh lệch. Ưu tiên lựa chọn những vị trí mặt bằng ở khu vực đông dân cư, ngoài ven đường sẽ thuận lợi cho việc kinh doanh và tìm kiếm khách hàng nhất.

Tuy nhiên, nếu có mặt bằng sẵn hoặc tự mở tiệm nail tại nhà sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Khi đã có mặt bằng thì bắt tay vào công đoạn tu sửa và trang trí lại cửa tiệm phù hợp với phong cách hướng đến của chủ tiệm.

Công việc này khá mất thời gian và cần nhiều nguồn lực, đặc biệt là chi phí đầu tư mua nguyên vật liệu xây dựng, nhân công xây dựng và thuê đơn vị thiết kế cửa tiệm.

Chi trả tiền thuê mặt bằng và sửa sang cửa tiệm
Chi trả tiền thuê mặt bằng và sửa sang cửa tiệm

Ngoài ra, lắp đặt bảng hiệu cũng nằm trong chi phí setup cửa tiệm. Bảng hiệu cần đảm bảo thiết kế ấn tượng, có đầy đủ thông tin và hình ảnh liên quan đến tiệm nail. Khi nhìn vào, khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu.

Chi phí cơ sở vật chất, nội thất 

Cơ sở vật chất và nội thất trong một cửa tiệm nail bước đầu cần chuẩn bị nhiều đồ dùng thiết yếu như bàn ghế ngồi, ghế làm nail, bàn làm móng tay, tủ kệ đựng sản phẩm làm móng, điều hòa, đèn lắp, camera, internet và nhiều vật dụng trang trí khác. Chi phí nội thất có nhiều khoản nhỏ nên bạn cần tính toán kỹ càng.

Chi phí mua trang thiết bị và dụng cụ làm nail

Những thiết bị và dụng cụ làm nail nhập loại chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt là các dung dịch sơn móng, nước rửa móng, keo dính móng thường có giá thành khá cao. Ngoài ra còn phải chuẩn bị thiết bị hỗ trợ làm móng, dụng cụ làm móng.

Chuẩn bị các dụng cụ làm móng cần thiết
Chuẩn bị các dụng cụ làm móng cần thiết

Chi phí trả lương nhân viên

Để vận hành một tiệm nail nhỏ cần thuê ít nhất 2 – 3 nhân viên làm nail có tay nghề. Thông thường, khoản chi phí trả lương nhân viên sẽ được trích ra từ nguồn doanh thu kinh doanh trong tháng. Mỗi nhân viên có thể nhận mức lương 6 – 10 triệu/ tháng, tùy vào kinh nghiệm và năng lực làm việc.

Chi phí quảng cáo, marketing

Tiệm nail mới mở chưa có tiếng tăm, tên tuổi thương hiệu sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm và thu hút khách hàng biết đến cơ sở. Vì vậy, trong vốn mở tiệm nail nhỏ cần chi trả nhiều tiền cho dịch vụ marketing, quảng cáo cửa tiệm thông qua các kênh mạng xã hội như quảng cáo facebook, làm website…

Ngoài ra còn phải chú trọng mảng quảng bá truyền thống như thiết kế bảng hiệu, phát tờ rơi, thiết kế card, menu… Do cửa tiệm nail nhỏ và mới hoạt động nên bạn chỉ tập trung quảng cáo trong phạm vi hẹp gần khu vực cửa tiệm, về sau có thể mở rộng hơn.

Bỏ ra khoản chi phí lớn cho việc quảng cáo
Bỏ ra khoản chi phí lớn cho việc quảng cáo

Chi phí duy trì dự phòng

Tổng vốn mở tiệm nail nhỏ cần tính dư thêm khoản chi phí dự phòng, khoản này dùng cho những trường hợp có chi phí phát sinh ngoài kế hoạch.

Dự trù tổng vốn mở tiệm nail nhỏ cần bao nhiêu?

Như vậy có thể ước tính bình quân để mở một cửa tiệm nail nhỏ kinh doanh cần phải chuẩn bị vốn khoảng 100 – 150 triệu đồng. Đây là ngân sách vốn ban đầu dùng cho việc thuê mặt bằng, xây dựng, trang trí nội thất, mua dụng cụ, thiết bị làm nail…

Bên cạnh chi phí đầu tư ban đầu, bạn cần dành khoảng 20 – 50 triệu đồng cho các loại chi phí duy trì kinh doanh trong tháng và dự trù khoản phát sinh khác. Vậy nên, tổng cộng toàn bộ vốn mở tiệm nail nhỏ phải nằm trong khoảng 100 – 200 triệu đồng.

Mở tiệm nail nhỏ cần số vốn khá lớn
Mở tiệm nail nhỏ cần số vốn khá lớn

Lưu ý khi tự mở tiệm nail nhỏ kinh doanh

Nếu bạn mới lần đầu tự mở kinh doanh tiệm nail sẽ không có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết. Để công việc kinh doanh tiến triển tốt và có doanh thu ổn định thì cần lưu ý ngay những điều dưới đây.

  • Lên kế hoạch cụ thể trước khi mở tiệm nail và chuẩn bị nguồn vốn thoải mái, cân bằng.
  • Tìm kiếm đơn vị thiết kế tiệm nail, xây dựng và mua vật liệu với mức giá hợp lý sẽ giúp tiết kiệm một khoản nhỏ.
  • Kiểm soát chi phí đầu ra đầu vào chặt chẽ, nên ghi chép và báo cáo định kỳ để tránh thất thoát.
  • Chia nhỏ nhiều khoản chi phí giúp việc quản lý kinh doanh hiệu quả và tối ưu hơn.
Quản lý chi phí hàng tháng rõ ràng
Quản lý chi phí hàng tháng rõ ràng

Với những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm kinh doanh trong việc dự trù vốn mở tiệm nail nhỏ cần bao nhiêu là đủ. Hy vọng các thông tin này sẽ hữu ích dành cho ai đang có dự định khởi nghiệp với một tiệm nail nhỏ.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan