‘Bỏ túi’ ngay những cách làm kem dưỡng ẩm cho da mặt


Dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da hàng ngày để khóa ẩm và bảo vệ làn da trước khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm hoặc trước khi đi ngủ. Vì thế, đây được xem là bước quan trọng không thể thiếu cũng không làm qua loa được.

Nhưng nếu bạn sợ chất lượng của những hũ kem dưỡng ngoài kia, đừng lo lắm nhé, Làm Đẹp Mỗi Ngày sẽ chia sẻ những cách làm kem dưỡng ẩm cho da mặt cho bạn yên tâm dưỡng da nè.

Trước khi đi vào làm kem dưỡng ẩm cho da mặt, bạn cần biết mình đang sở hữu làn da gì đã nhé.

Cách nhận biết loại da

Việc nhận biết mình sở hữu làn da như thế nào, tình trạng mụn ra sao rất quan trọng trong công cuộc tìm những sản phẩm, nguyên liệu phù hợp cho quy trình dưỡng da của mình. Bạn có thể nhận biết đơn giản qua những dấu hiệu sau:

Tùy vào loại da, tình trạng da mà nhu cầu cũng như cách chăm sóc da mặt cũng khác nhau
Tùy vào loại da, tình trạng da mà nhu cầu cũng như cách chăm sóc da mặt cũng khác nhau
  • Da thường: Nếu bạn sở hữu làn da thường, chúc mừng bạn, bạn đang có loại da nhiều người mong ước đấy. Làn da thường thường có tình trạng da khỏe mạnh, ít gặp vấn đề về mụn, nếu có cũng rất nhanh khỏi. Lỗ chân lông nhỏ hoặc không có. Mặc dù da bạn thuộc dạng trắng hồng, nâu do cơ địa hay rám nắng đều mang một vẻ khỏe khoắn, tràn đầy sức sống và láng mịn.
  • Da hỗn hợp: Loại da này rất đặc biệt, thường sẽ đổ dầu vào vùng chữ T như trán, mũi và cằm. Tuy nhiên, hai bên má lại thường bị khô, thiếu nước, không có sức sống.
  • Da nhờn: Da nhiều dầu nhờn thường gặp nhiều vấn đề về mụn như mụn ẩn, mụn trứng cá,… và lỗ chân lông to. Mặt lúc nào cũng trong tình trạng bóng dầu.
  • Da khô: Người có làn da khô thường bị nổi mẩn ngứa, bong vảy trên mũi,… mặc dù không bị vấn đề về lỗ chân lông, nhưng da khô lại xuất hiện nhiều nếp nhăn, lão hóa nhanh hơn những da khác.

Đọc thêm:

Lựa chọn nguyên liệu phù hợp với loại da của mình

Dựa vào những đặc điểm da trên, bạn có thể dễ dàng nhận biết mình thuộc loại da gì, và để làm kem dưỡng ẩm cho da mặt, bạn cần phải lựa chọn được loại nguyên liệu phù hợp với mình.

  • Da khô: Người sở hữu loại da này thường thích hợp với những nguyên liệu có tính dưỡng ẩm như nha đam, mật ong, dầu dừa, bơ cacao, dầu ô-liu,…
  • Da nhờn: Loại nhiều dầu sẽ thích hợp với các loại dễ thẩm thấu, có tính tẩy tế bào chết nhẹ như dầu trà, chanh, bột trà xanh,…
Những nguyên liệu tự nhiên chỉ có công dụng làm đẹp hiệu quả khi phù hợp với da mặt
Những nguyên liệu tự nhiên chỉ có công dụng làm đẹp hiệu quả khi phù hợp với da mặt
  • Da hỗn hợp: Khi bạn sở hữu loại da này, bạn phải chú ý hơn trong việc lựa chọn nguyên liệu vì da có đặc tính “khó chịu”, phức tạp, dễ bị kích ứng nên khó chăm sóc. Bạn nên ưu tiên những loại nguyên liệu dịu nhẹ, làm mát da và cung cấp vừa đủ, nhẹ như dưa leo, nha đam, sữa tươi, sữa chua,…

Cách làm kem dưỡng ẩm cho da mặt

Kem dưỡng ẩm cho da mặt bị khô từ mật ong

Chất dính trong mật ong sẽ cung cấp một lượng ẩm cần thiết cho da mặt, bên cạnh đó, mật ong còn có tính kháng khuẩn, chống viêm, bảo vệ da mặt khỏi các tác nhân gây mụn, ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện được tình trạng mẩn đỏ trên da hiệu quả.

Cách làm như sau:

Bạn mua sáp ong nguyên chất từ những nơi uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho da. Sau đó đem sáp ong đi nghiền nát và bắc lên bếp, đun với lửa nhỏ vừa phải. Đợi cho sáp ong tan từ từ, khuấy đều tay một cách nhẹ nhàng cho sáp tan chảy thành dạng lỏng hoàn toàn rồi tắt bếp.

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên phù hợp với da khô
Mật ong là nguyên liệu tự nhiên phù hợp với da khô

Tiếp theo, bạn cho thêm một vài giọt tinh dầu hạnh nhân lên sáp. Thêm vào một ít bơ hạt mỡ, trộn đều các nguyên liệu với nhau tạo thành một hỗn hợp. Để cho hỗn hợp nguội dần đi và đổ vào một cái hũ nhỏ, bảo quản trong nhiệt độ phòng hoặc ngăn mát tủ lạnh, tránh ánh nắng trực tiếp.

Với công thực làm kem dưỡng ẩm cho da khô này, bạn chỉ nên sử dụng trong 2 – 3 tháng và vứt ngay nếu có dấu hiệu oxy hóa hoặc bị hư nhé.

Cách làm kem dưỡng ẩm cho da mặt bị dầu nhờn từ bột trà xanh

Bột trà xanh rất thích hợp với các bạn sở hữu làn da dầu nhờn vì nó có công dụng làm sạch các bụi bẩn, bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn ẩn, mụn trứng cá. Bên cạnh đó, trà xanh sẽ giúp bạn dưỡng trắng da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn.

Để thực hiện công thức làm kem dưỡng ẩm cho da mặt nhờn này rất hiệu quả, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

  • Chiết xuất trà xanh nguyên chất
  • Dầu hạnh nhân nguyên chất
  • Nước hoa hồng
  • Tinh dầu mùi mà bạn yêu thích
  • Gel nha đam (lô hội)
  • Sáp ong

Tất cả nguyên liệu bạn nên mua vừa phải, khoảng chừng 1 thìa cà phê trà xanh và 1 thìa canh những nguyên liệu còn lại là có thể đủ dùng trong 1 – 2 tháng nếu bạn siêng năng và kiên trì.

Đọc thêm:

Trà xanh có tác dụng chống oxy hóa cao, kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả
Trà xanh có tác dụng chống oxy hóa cao, kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn chỉ cần làm theo những bước sau đây:

  • Nghiền nát sáp ong và trộn cùng với dầu hạnh nhân vào trong một cái chén hoặc một cái ly thủy tinh chịu được nhiệt. Bắc lên bếp và đun cách thủy hỗn hợp đó và đợi đến khi hoàn toàn tan chảy thành dạng lỏng, bạn tắt bếp. Sau đó bạn cho thêm vào đấy những nguyên liệu như trà xanh, nha đam, tinh dầu và nước hoa hồng. Khuấy đều thành một hỗn hợp hoàn chỉnh, để nguội và cho vào một cái hũ, bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc ngăn mát tủ lạnh.
  • Sau khi thực hiện các bước dưỡng da như làm sạch, nước hoa hồng, serum,… bạn có thể khóa ẩm bằng hũ kem dưỡng ẩm cho da mặt này rồi đấy.

Vậy là xong, bạn có thể thấy đấy, từ những nguyên liệu thiên nhiên không quá đắt đỏ, công thức lại dễ làm, bạn có thể tự làm một sản phẩm dưỡng da chất lượng, an toàn cho riêng mình.

Hy vọng qua bài viết trên, đã cung cấp cho bạn được những kiến thức làm đẹp hữu ích cũng như cách làm kem dưỡng ẩm cho da mặt, để bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc da nhé. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn có một làn da khỏe đẹp!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan