Những loại kem dưỡng ẩm cho da mặt khô tốt nhất 2021


Một làn da khô không chỉ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu mà còn là nguy cơ gây ra những tổn thương lâu đối với sức khỏe. Vì vậy bạn nên bắt đầu lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp, đặc biệt là kem dưỡng ẩm cho da mặt khô. Tìm hiểu ngay những sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất 2021.

Lý do cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt khô

Đối với một làn da thiếu đi độ ẩm cần thiết thì rất dễ gặp phải tổn thương và nhiều vấn đề khác. Vì thế mà bạn cần phải sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho da mặt khô khi cần thiết để đảm bảo:

Da khô và mất đi độ ẩm cần thiết sẽ gây ra nhiều vấn đề
Da khô và mất đi độ ẩm cần thiết sẽ gây ra nhiều vấn đề

Giữ cho da có độ ẩm cần thiết và luôn trong trạng thái khỏe mạnh

Da khô và mất đi độ ẩm trong thời gian dài có thể bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến các hiện tượng như nám da, tàn nhang. Bạn cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt khô để tạo ra một lớp màng ngăn chặn sự thoát nước, đồng thời giữ độ ẩm ổn định của da.

Hạn chế tác động của da khô và ngăn ngừa lão hóa

Nếu như tình trạng da khô kéo dài mà không có biện pháp điều trị phù hợp thì có thể gặp phải hư tổn và lão hóa nhanh chóng. Hãy bắt đầu sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô để đảm bảo làm ra được cấp ẩm đầy đủ, ngăn ngừa quá trình lão hóa cũng như sản sinh tế bào da mới hiệu quả hơn.

Ngăn ngừa tác động của các yếu tố có hại đối với làn da

Làn da không có độ ẩm cần thiết thì vi khuẩn rất dễ xâm nhập và gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng khác. Chắc chắn bạn phải cần đến sự giúp sức của các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mặt khô nếu muốn bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của gốc tự do bụi bẩn vi khuẩn từ bên ngoài.

Đọc thêm:

Top các loại kem giữ ẩm cho da mặt khô hiệu quả và an toàn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm kem giữ ẩm cho da mặt khô nhưng lại sở hữu tính năng và mức giá hoàn toàn khác nhau. Nếu chưa có kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp đối với làn da thì bạn nên tham khảo danh sách các loại sản phẩm như sau:

Kem dưỡng ẩm Muji Moisturising

Muji là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng xuất xứ từ Nhật Bản, có dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm Moisturising dành riêng cho da khô.

Kem dưỡng ẩm Muji Moisturising
Kem dưỡng ẩm Muji Moisturising

Thành phần chính của loại kem giữ ẩm cho da mặt khô này này gồm có dầu olive, dầu jojoba và Hyaluronic acid. Điều này sẽ giúp chất kem dễ tán, thấm tương đối nhanh, không tạo cảm giác bị rít trên da.

Kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion

Đây là một trong số ít kem dưỡng ẩm cho da mặt khô chỉ tập trung vào một công dụng duy nhất. Phù hợp đối với những cô nàng có làn da khô, hỗn hợp thiên khô.

Thành phần chính của sản phẩm này này là Glycerin, Sodium Hyaluronate, Urea, đây đều là các chất dưỡng ẩm với vai trò hút và giữ ẩm.

Kem dưỡng ẩm Aveeno Skin Relief Intense Moisture Repair Cream

Nếu như bạn chưa biết thì đây là dòng kem dưỡng ẩm chuyên sâu giúp ngăn ngừa sự mất nước và giúp phục hồi làn da khô trở nên ẩm mịn.

Sản phẩm Aveeno Skin Relief Intense Moisture Repair Cream có công thức độc đáo kết hợp ba loại thành phần là yến mạch, Active Naturals, Ceramide và các chất làm mềm khác để giúp phục hồi và duy trì hàng rào dưỡng ẩm, bảo vệ da.

Kem dưỡng ẩm Bioderma Hydrabio Crème

Các sản phẩm của Bioderma luôn được đánh giá cao bởi độ lành tính nhờ những chiết xuất thiên nhiên không gây hại cho da. Chất kem dễ tan giúp cấp ẩm tốt, và được đánh giá rất cao trong danh sách các loại kem giữ ẩm cho da mặt khô hiện nay.

Kem dưỡng ẩm Bioderma Hydrabio Crème
Kem dưỡng ẩm Bioderma Hydrabio Crème

Thành phần chính gồm có Aquagenium, Vitamin PP giúp tăng cường sức đề kháng cho da, ngoài ra còn có thêm salicylic acid (BHA) giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và tác động đến độ lớp sừng trên bề mặt da từ đó làm làm mịn da, cho một làn da rạng rỡ lâu dài.

Đọc thêm:

Lưu ý khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt khô

Đối với những người chưa có kinh nghiệm sử dụng hoặc lựa chọn kem giữ ẩm cho da mặt khô, cần phải lưu ý những điều sau đây:

Hãy ưu tiên Lựa chọn sản phẩm phù hợp để loại bỏ da khô
Hãy ưu tiên Lựa chọn sản phẩm phù hợp để loại bỏ da khô
  • Ưu tiên lựa chọn các loại sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô với đặc tính kết cấu kem hợp lý, dễ dàng thấm hút và hòa tan vào bề mặt da.
  • Phải đảm bảo khả năng dưỡng ẩm kéo dài trong một thời gian nhất định, đồng thời có tính năng khóa ẩm để ngăn ngừa tình trạng bay hơi ẩm của da.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt khô thì cũng đừng quên điều trị mụn, hoặc các vấn đề như viêm nhiễm kích ứng nếu có xuất hiện trên da

Trên đây là một số hướng dẫn về việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt khô cũng như cách lựa chọn sản phẩm hiệu quả. Hãy lựa chọn được một sản phẩm phù hợp để chăm sóc cho làn da của mình ngay từ hôm nay!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan