Tổng hợp những cách làm trắng da bằng nước vo gạo


Nước vo gạo chứa rất nhiều thành phần cần thiết cho làn da phát triển như: vitamin B5, niacin… đều có công dụng là giúp dưỡng trắng làn da. Nhưng để hiệu quả các bạn cần nắm được cách làm trắng da bằng nước vo gạo đúng sau đây.

Sử dụng nước vo gạo và mật ong

Mật ong được biết đến là nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên được nhiều chị em tin chọn, vì bên trong mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất có tác dụng tẩy tế bào chết trên da. Sau khi làn da đã được làm sạch các dưỡng chất bên trong nước vo gạo sẽ dễ thẩm thấu vào da hơn.

Mật ong chứa các hoạt chất kháng viêm và sát khuẩn rất tốt - cách làm trắng da bằng nước vo gạo
Mật ong chứa các hoạt chất kháng viêm và sát khuẩn rất tốt

Công thức làm trắng da từ nước vo gạo và mật ong như sau:

Các bạn trộn đều 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất, 2 muỗng tinh bột gạo (của nước vo gạo) cùng với 3 muỗng cà phê nước ấm. KHuấy đều đến khi hỗn hợp sệt lại.

Tiếp đến bạn rửa sơ mặt bằng nước mát, nhẹ nhàng thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên da .

Sau khoảng 15 – 20 phút lớp mặt nạ bắt đầu khô lại thì dùng nước ấm rửa sạch da.

Với cách làm trắng da bằng nước vo gạo này các bạn có thể thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Sử dụng đá viên nước vo gạo

Nếu như các bạn không có nhiều thời gian để ghi nhớ hết các công thức làm trắng da bằng nước vo gạo thì chắc hẳn đây sẽ là công thức dành riêng cho bạn. Nhiệt độ lạnh của đá viên sẽ hỗ trợ se nhỏ lỗ chân lông, từ đó làn da không những được dưỡng trắng mà còn mịn màng hơn rất nhiều.

Các bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Sử dụng nước vo gạo, tiếp đến bạn cho vào các khay để đá viên và cho vào ngăn đông của tủ lạnh.

Vào mỗi tối, sau khi hoàn thành các bước làm sạch da thì lấy phần đá viên dùng khăn mỏng bọc lại và thoa lên da (đặc biệt là hai bên má) để se nhỏ lỗ chân lông.

Các bạn chỉ nên thoa đá khoảng 2 – 3 phút mỗi lần và duy trì 2 lần mỗi tuần, không nên quá lạm dụng phương pháp này vì nhiệt độ có thể làm tổn thương da.

Dùng đá viên từ nước vo gạo là phương pháp trắng da se khít lỗ chân lông hiệu quả - cách làm trắng da bằng nước vo gạo
Dùng đá viên từ nước vo gạo là phương pháp trắng da se khít lỗ chân lông hiệu quả

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo và Vitamin E

Vitamin E đã quá nổi tiếng với công dụng làm mờ vết thâm sạm trên da, kết hợp cùng các dưỡng chất quý bên trong nước vo gạo sẽ mang đến khả năng làm trắng da hiệu quả. Chính vì vậy các bạn có thể sử dụng hai nguyên liệu này kết hợp  với nhau.

Bạn thực hiện theo công thức sau:

Các bạn dùng 2 muỗng cà phê tinh bột gạo (lấy từ nước vo gạo), cho thêm 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất cùng với 2 viên vitamin E khuấy đều đến khi hỗn hợp sệt lại là được.

Sau đó bạn rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp nước vo gạo vitamin E này lên da. Để yên hỗn hợp khoảng 10 – 15 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da thì dùng nước ấm rửa sạch mặt.

Với cách làm trắng da bằng nước vo gạo này các bạn có thể sử dụng khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Kết hợp nước vo gạo với nha đam làm trắng da

Để làn da có sức sống và hạn không bị khô (nguyên nhân hình thành sạm, xỉn màu da) thì cần một nguyên liệu thiên nhiên chứa các dưỡng chất đặc biệt. Trong đó không thể bỏ qua nha đam, vì bên trong phần gel trắng nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất như: vitamin A, E, C… và nước.

Khi kết hợp với nước vo gạo sẽ mang đến cho bạn làn da trắng sáng mịn màng không tì vết. Chỉ cần bạn thực hiện theo công thức sau:

Các bạn dùng phần tinh bột gạo lắng xuống khi vo gạo, sau đó trộn đều với phần gel trong của nha đam.

Tiếp đến bạn dùng cọ chuyên dụng thoa đều hỗn hợp này lên da thành một lớp mỏng. Để yên khoảng 10 – 15 phút thì rửa lại sạch với nước.

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo này khá lành tính nên bạn có thể sử dụng 2 ngày 1 lần.

Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên chứa rất nhiều dưỡng chất - cách làm trắng da bằng nước vo gạo
Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên chứa rất nhiều dưỡng chất

Dùng nước vo gạo và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ chắc hẳn là một nguyên liệu quen thuộc với những làn da thường xuyên bị mụn. Vì hoạt chất curcumin trong nghệ mang đến tác dụng kháng viêm, ngăn chặn vi khuẩn phát triển hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần này còn tẩy nhẹ làn da giúp làm đều màu da và cải thiện vùng da xỉn màu.

Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Các bạn chỉ cần trộn 2 muỗng cà phê tinh bột gạo và 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ sau đó hòa thêm chút nước để thành hỗn hợp sệt.
  • Sau khi đã làm sạch da như thường ngày các bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, để yên khoảng 10 phút đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa với nước sạch.

Với công thức này các bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần.

Tinh bột nghệ mang đến công dụng tẩy trắng da hiệu quả
Tinh bột nghệ mang đến công dụng tẩy trắng da hiệu quả

Trên đây là những cách làm trắng da bằng nước vo gạo tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều cách chăm sóc da qua kiến thức làm đẹp trê. Chúc bạn luôn sở hữu một làn da trắng sáng mịn màng nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan