Cách làm trắng da bằng sữa tươi đơn giản hơn bạn nghĩ


Bạn đã bao giờ sử dụng các nguyên liệu quanh bạn để làm đẹp chưa, nếu chưa hãy thử ngay các cách làm trắng da bằng sữa tươi sau đây. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm cùng với cách thực hiện vô cùng dễ bạn sẽ có ngay làn da trắng sáng mịn màng.

Sử dụng sữa tươi không đường nguyên chất

Đây được xem là phương pháp đơn giản nhất dành cho những bạn không có nhiều thời gian và “lười” nhớ những công thức có nhiều nguyên liệu. Với cách này làn da sẽ được hưởng trọn những dưỡng chất có trong sữa, từ đó da bạn sẽ sạch thoáng và trắng lên trông thấy sau vài lần thực hiện.

Cách làm vô cùng đơn giản:

  • Các bạn chỉ cần ướp lạnh sữa tươi, sau đó cho sữa tươi vào một cái tô nhỏ.
  • Dùng tay đắp đều sữa tươi lên mặt đặc biệt là các vùng da trán, mũi, quanh mắt, cổ.
  • Sau đó bạn dùng nước rửa lại là được.

Với cách làm trắng da bằng sữa tươi này các bạn có thể sử dụng mỗi ngày để mang đến kết quả tốt nhất.

Dùng sữa tươi nguyên chất để rửa mặt là phương pháp đơn giản hiệu quả
Dùng sữa tươi nguyên chất để rửa mặt là phương pháp đơn giản hiệu quả

Kết hợp sữa tươi cùng với mật ong

Mật ong được biết đến như một “thần dược” mang đến khả năng điều trị mụn hiệu quả, nhờ vào công dụng kháng viêm và sát khuẩn nên mật ong và sữa tươi sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho những bạn thuộc da mụn đang muốn dưỡng trắng.

Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Bạn chỉ cần trộn đều 1 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường.
  • Tiếp đến bạn rửa mặt sạch lớp bụi bẩn bám bên ngoài da.
  • Thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp thêm các động tác massage để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Sau đó bạn để yên hỗn hợp trên da khoảng 10 – 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Với công thức này các bạn có thể sử dụng 2 – 3 lần khoảng 1 tuần.

Đọc thêm:

Dùng sữa tươi và tinh bột nghệ

Nếu bạn đang muốn tìm công thức trắng da bằng sữa tươi thì chắc hẳn sự kết hợp này là lựa chọn hoàn hảo. Khi làn da sẽ được hoạt chất curcumin có trong nghệ sát khuẩn, tiếp đến axit lactic của sữa tươi sẽ giúp bạn tẩy nhẹ lớp da chết.

Từ đó, làn da sẽ trắng mịn hơn rất nhiều, các bạn chỉ cần thực hiện theo công thức đơn giản sau đây:

  • Trộn đều 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ và ½ bịch sữa tươi không đường đến khi tạo thành hỗn hợp sệt và có thể thoa lên da.
  • Bạn dùng cọ chuyên dụng thoa đều hỗn hợp lên da (đã được làm sạch), để yên khoảng 10 – 15 phút đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch với nước.

Với cách làm trắng da bằng sữa tươi này các bạn nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để thấy được hiệu quả.

Tinh bột nghệ chứa nhiều hoạt chất cần thiết cho da
Tinh bột nghệ chứa nhiều hoạt chất cần thiết cho da

Công thức làm trắng da với sữa tươi và bơ

Trong quả bơ chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như: vitamin, khoáng chất, sắt, magie… bên cạnh công dụng dưỡng trắng thì quả bơ còn mang đến công dụng chống oxy hóa rất tốt. Khi kết hợp chung với sữa tươi sẽ tăng công dụng này lên gấp đôi.

Công thức dưỡng trắng từ sữa tươi và bơ vô cùng đơn giản:

  • Các bạn dùng ½ quả bơ chín già, sau đó nghiền thật nhuyễn và cho thêm vài muỗng sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Bạn dùng nước rửa sạch bụi bẩn trên da, tiếp đến thoa đều hỗn hợp này lên da để yên khoảng 10 – 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da thì rửa sạch lại với nước.

Với cách làm trắng da bằng sữa tươi và bơ này bạn nên duy trì dùng khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ. Sau khoảng 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy làn da của mình bật tone hơn rất nhiều.

Sữa tươi và bơ là công thức giúp làn da luôn mềm mượt và trắng sáng

Làm trắng da bằng sữa tươi và bia

Đây là công thức dành riêng cho da toàn thân, hoạt chất axit lactic bên trong sữa tươi đóng vai trò như một thành phần tẩy tế bào da chết thiên nhiên. Sau khi làn da đã sạch sâu, các dưỡng chất bên trong bia đặc biệt là enzym sẽ dưỡng trắng da.

Các bạn thực hiện như sau:

Các bạn pha ½ lon bia, 30ml sữa tươi không đường và ½ muỗng cà phê muối biển với nước. Tiếp đến bạn cho hỗn hợp này vào bồn tắm và ngâm khoảng 15 – 20 phút, sau khi dưỡng chất đã thẩm thấu vào da thì tắm sạch lại với nước

Với cách làm trắng da bằng sữa tươi và bia này bạn nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần. Tắm liên tục khoảng 2 – 3 tháng bạn sẽ thấy làn da trắng sáng hơn rất nhiều.

Đọc thêm:

Những lưu ý khi tắm trắng với sữa tươi

  • Vì sữa tươi có thể tẩy nhẹ tế bào chết, chính vì vậy bạn nên dùng phương pháp này vào buổi tối và che chắn kỹ khi ra ngoài.
  • Nên chọn các loại sữa tươi nguyên chất không đường, không vị.
  • Đây là phương pháp trắng da tự nhiên nên cần có thời gian để phát huy công dụng.
  • Các bạn nên kết hợp thêm các loại sữa tắm chuyên dụng để dưỡng ẩm da sau khi tắm sữa tươi.
Sau khi dưỡng trắng với sữa tươi các bạn nên dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ da
Sau khi dưỡng trắng với sữa tươi các bạn nên dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ da

Hy vọng với những cách làm trắng da bằng sữa tươi trên đây, cẩm nang chăm sóc da của bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thực hiện thành công với những công thức trên đây để sở hữu một làn da trắng mịn.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan