TOP 14+ Cách làm trắng da bằng mật ong tại nhà hiệu quả


Cách làm trắng da bằng mật ong không còn quá xa lạ nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng chuẩn. Trong bài viết này, Làm Đẹp Mỗi Ngày sẽ hướng dẫn một số phương pháp kết hợp mật ong cùng các nguyên liệu khác để mang lại hiệu quả dưỡng da trắng sáng, mịn màng như ý.

Tác dụng của mật ong làm trắng da

Từ lâu, mật ong được xem là “thần dược” mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ mật dịch, giảm cholestorel xấu, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch.

Không những vậy, loại thực phẩm quen thuộc này còn được tận dụng rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Mật ong chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa cùng các loại axit amin và vitamin giúp tăng cường dưỡng ẩm, chống lại các gốc tự do và nuôi dưỡng da khỏe khoắn, mịn màng, tươi trẻ.

Đắp mặt nạ mật ong nguyên chất làm trắng da
Đắp mặt nạ mật ong nguyên chất làm trắng da

Nhiều nghiên cứu đã chi ra rằng, mật ong chứa hàm lượng lớn vitamin, chất khoáng và tổ hợp các chất chống oxy hóa như vitamin C, pinocembrin, chrysin mang lại nhiều tác dụng đối với làn da, cụ thể:

  • Điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, loại bỏ hắc tố melanin gây nám da, đồng thời làm sạch tế bào chết khiến da xỉn màu, trả lại cho bạn làn da trắng sáng, tươi trẻ đầy sức sống.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết, khắc phục tình trạng da khô ráp, sần sùi do mất nước, đặc biệt vào mùa đông.
  • Tạo lớp màng bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như tia cực tím ánh nắng Mặt trời, khói bụi, vi khuẩn.
  • Chống lại hoạt động của các gốc tự do, giảm thiếu các nếp nhăn trên da và làm chậm quá trình lão hóa.
  • Kháng khuẩn, chống viêm, làm dịu cảm giác sưng đỏ do mụn, hạn chế tối đa nguy cơ hình thành vết thâm sau mụn.

Nhìn chung, làm trắng da bằng mật ong tại nhà rất thực hiện, lành tính cho da và giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Song, điểm hạn chế của phương pháp này là hiệu quả thường chậm. Sau khoảng 3 – 6 tháng tùy cơ địa từng người thì da mới sáng lên rõ rệt.

Làm trắng da bằng mật ong rất hiệu quả
Làm trắng da bằng mật ong rất hiệu quả

Đọc thêm:

Tác dụng của mật ong làm đẹp da

Nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm một phương pháp làm đẹp với mật ong thì hãy theo dõi những cách thức sau đây:

Trị thâm và dưỡng ẩm cho da

Khả năng trị thâm cho những làn da khô, nứt nẻ sẽ được nâng cao hơn nữa khi bạn kết hợp mật ong cùng với dưa leo. Hàm lượng axit amin có trong ông mật ong giúp trị thâm,  đẩy lùi những đốm em tàn nhang và hắc sắc tố melanin trong da. Cùng với đó là một lượng lớn khoáng chất và độ ẩm từ dưa leo sẽ giúp cho bạn dưỡng ẩm da nhanh chóng và hiệu quả rõ rệt.

Dùng mật ong dưa leo để trị thâm và dưỡng ẩm
Dùng mật ong dưa leo để trị thâm và dưỡng ẩm
  • Để áp dụng bí quyết làm đẹp với mật ong và dưa leo, bạn nên trộn mật ong cùng với dưa leo thái nhuyễn theo tỷ lệ 1:1.
  • Làm sạch làn da trước khi đắp hỗn hợp này lên toàn bộ những vùng da cần trị thâm và dưỡng ẩm
  • Massage da mặt và rửa lại với nước sau khi đã đã đủ dưỡng chất này trên da từ 15 – 20 phút

Tăng cường độ đàn hồi cho da

Một trong những phương pháp làm đẹp với mật ong là bạn có thể kết hợp chung với nhiều loại nguyên liệu khác nhau, để giúp tăng cường độ đàn hồi cho làn da.

Dầu oliu là một nguyên liệu rất giàu vitamin E, A và các khoáng chất để giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Vì vậy bạn có thể kết hợp dầu ôliu chung với mật ong như một phương pháp làm đẹp để đẩy lùi các vết tàn nhang trên da, ngăn chăn quá trình lão hóa hiệu quả, đồng thời không làm da bị khô và trắng sáng tự nhiên nhất.

Kết hợp mật ong và dầu ô liu để tăng cường độ đàn hồi cho da
Kết hợp mật ong và dầu ô liu để tăng cường độ đàn hồi cho da
  • Trộn đều 2 thìa mật ong nguyên chất cùng với 2 thìa dầu oliu.
  • Thoa hỗn hợp lên toàn bộ da mặt để dưỡng chất của hỗn hợp này thấm sâu vào da.
  • Ủ hỗn hợp này trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát

Nuôi dưỡng da mịn màng và trắng sáng

Nhờ một hàm lượng lớn vitamin E mà bạn có thể để sử dụng bơ để kết hợp chung với mật ong giúp nuôi dưỡng làn da. Đây được coi như là một trong những phương pháp làm đẹp với mật ong hiệu quả nhất, được nhiều chị em ưa thích và sử dụng thường xuyên.

Đây là công thức nuôi dưỡng da mịn màng và trắng sáng
Đây là công thức nuôi dưỡng da mịn màng và trắng sáng
  • Sử dụng 1/2 trái bơ sáp chín tán nhuyễn trộn trộn cùng 2 muỗng mật ong tự nhiên.
  • Thoa đều hỗn hợp này lên khắp mặt và cổ, chú ý những vùng nhiều nếp nhăn và thâm nám.
  • Kết hợp massage để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất rồi rửa sạch lại bề mặt da sau khi đã ủ dưỡng chất từ 15 – 20 phút.

Cách làm trắng da mặt nhanh nhất trong 1 đêm bằng mật ong\

Mật ong chứa hàm lượng dinh dưỡng rất lớn, đem lại nguồn dưỡng lớn lao cho làn da, giúp khắc phục tình trạng ngứa ngáy, kích ứng, bong rát, tróc sừng, khô sạm,…chỉ sau một đêm. Đặc biệt, những dưỡng chất từ mật ong đều vô cùng dịu nhẹ và nồng độ không quá, có độ tương thích nhanh chóng với da nên không gây kích ứng hay mẫn cảm. Đây là nguyên liệu làm đẹp an toàn, bổ rẻ và hiệu quả nhất.

Để làm trắng da bằng mật ong ngay tại nhà, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản như sau:

Cách làm trắng da toàn thân bằng mật ong nguyên chất

Cách làm trắng da bằng mật ong nguyên chất được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn do không phải pha trộn nguyên liệu, nhưng hiệu quả mang lại gần như tương đương.

Đắp mặt nạ mật ong nguyên chất làm trắng da
Đắp mặt nạ mật ong nguyên chất làm trắng da

Hướng dẫn thực hiện cách làm trắng da tay chân bằng mật ong:

  • Bước 1: Cho khoảng 50ml mật ong nguyên chất vào bát nhỏ và đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ.
  • Bước 2: Làm sạch da bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt (nếu muốn làm trắng da vùng mặt), hoặc sữa tắm (nếu muốn làm trắng da toàn thân).
  • Bước 3: Dùng thìa bôi 1 lớp mỏng mật ong lên da. Sau đó massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc. Tránh xoa theo chiều từ trên xuống vì sẽ làm da bị chảy xệ.
  • Bước 4: Đợi khoảng 15 phút rồi rửa da lại lần nữa bằng nước mát.

Làm trắng da bằng khoai tây và mật ong

Khoai tây chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Kết hợp mật ong và khoai tây không chỉ mang lại hỗn hợp dưỡng da trắng sáng hiệu quả, mà còn làm mờ vết thâm sẹo trên da, điều trị mụn và ngăn ngừa sự hình thành sẹo.

Khoai tây kết hợp mật ong là bộ đôi làm trắng da hoàn hảo
Khoai tây kết hợp mật ong là bộ đôi làm trắng da hoàn hảo

Cách làm trắng da bằng mật ong và khoai tây rất đơn giản như sau: Đầu tiên, khoai tây gọt sạch vỏ, luộc chính rồi cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho 1 thìa mật ong vào, khuấy đều cho đến khi được hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp trên lên da, đợi khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước mát.

Kiên trì thực hiện 3 lần mỗi tuần trong liên tục 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

Đọc thêm:

Làm trắng da bằng mật ong mật ong và bã cà phê

Trên thực tế, bã cà phê vẫn chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình tái tạo các tế bào da bị tổn thương và nuôi dưỡng da trắng sáng như ý. Đặc biệt khi kết hợp cùng mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết, làm sạch bã nhờn, đồng thời tăng cường cấp ẩm và nuôi dưỡng da mịn màng, tươi trẻ.

Làm trắng da bằng bã cà phê và mật ong đơn giản

Cách làm trắng da bằng mật ong và bã cà phê: Trộn đều 100gr bã phê với 2 thìa mật ong nguyên chất. Tiếp theo, làm ướt da toàn thân để da mềm mịn và dễ hấp thụ dưỡng chất hơn. Sau đó, thoa đều hỗn hợp trên lên da. Dùng tay massage theo hình xoắn ốc trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Do hỗn hợp có độ bết dính cao nên bạn cần dùng thêm sữa tắm để làm sạch, tránh khiến cho lỗ chân lông tắc nghẽn và sinh ra mụn.

Đọc thêm: 

Cách làm trắng da bằng mật ong và chanh tươi

Chanh tươi chứa hàm lượng lớn axit citric có tác dụng làm sạch bụi bẩn và tế bào da chết trên bề mặt da. Qua đó, loại bỏ những mảng da thâm xỉn màu thiếu sức sống, mang lại làn da trắng sáng như ý.

Cách làm trắng da bằng mật ong và chanh cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Trước tiên, trộn đều các nguyên liệu bao gồm 2 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh tươi. Sau khi làm sạch da mặt bằng nước ấm, bạn hãy thoa hỗn hợp trên lên da. Đợi khoảng 15 phút cho tinh chất thẩm thấu sâu rồi rửa lại bằng nước mát.

Lưu ý, với những cô nàng có làn da nhạy cảm thì chỉ nên thực hiện cách trên tối đa 2 lần mỗi tuần. Ngoài ra, hãy pha loãng hỗn hợp chanh tươi mật ong với nước theo tỉ lệ 1 thìa hỗn hợp 2 thìa nước.

Mật ong và chanh tươi giúp dưỡng trắng da hiệu quả
Mật ong và chanh tươi giúp dưỡng trắng da hiệu quả

Cách làm trắng da mặt bằng nghệ và mật ong

Hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ khi kết hợp cùng chất chống oxy hóa trong mật ong vừa các tác dụng dưỡng da trắng sáng, mịn màng, vừa giúp phân giải các hắc tố melanin gây nám da và ngăn ngừa sẹo thâm sau mụn rất hiệu quả.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 2 thìa mật ong nguyên chất và 2 thìa tinh bột nghệ.
  • Bước 2: Cho tất cả vào bát nhỏ, trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn đồng nhất.
  • Bước 3: Rửa sạch da bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt phù hợp với da.
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp lên bề mặt da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để tinh chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn.
  • Bước 5: Cuối cùng rửa lại lần nữa bằng nước mát. Thực hiện công thức trên 3 lần mỗi tuần, vào buổi tối để đạt kết quả tốt nhất.
Mật ong và tinh bột nghệ rất dễ thực hiện
Mật ong và tinh bột nghệ rất dễ thực hiện

Làm trắng da bằng sữa chua và mật ong

Làm trắng da bằng mật ong và sữa chua cũng là công thức được nhiều chị em áp dụng thành công. Axit lactic cùng hàm lượng lớn vitamin có trong sữa chua sẽ cộng hưởng với các khoáng chất vi lượng trong mật ong, tạo thành bộ đôi dưỡng trắng da, trị mụn, mờ thâm và dưỡng ẩm hiệu quả, đặc biệt đối với những cô nàng da khô.

Để thực hiện, đầu tiên, bạn cho hỗn hợp bao gồm nửa hũ sữa chua không đường và 2 thìa mật ong nguyên chất vào bát nhỏ, trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, thoa hỗn hợp trên lên da mặt, đợi khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Lưu ý, để hiệu quả tốt nhất, bạn đừng quên làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt trước khi thoa hỗn hợp nhé!

Cách làm trắng da bằng trứng gà và mật ong

Công thức làm mặt nạ trắng da từ mật ong và trứng gà không những giúp da trắng sáng, mịn màng, căng bóng mà còn hỗ trợ điều trị mụn các loại mụn, làm mờ vết thâm và vết nhăn li ti rất hiệu quả.

Trứng gà kết hợp mật ong tạo bộ đôi làm trắng da hoàn hảo
Trứng gà kết hợp mật ong tạo bộ đôi làm trắng da hoàn hảo

Các bước thực hiện như sau: Cho các nguyên liệu bao gồm lòng trắng trứng gà và 1 mật ong nguyên chất vào bát, trộn đều cho đến khi được hỗn hợp sánh mịn. Sau khi làm sạch da mặt bằng nước ấm thì thoa hỗn hợp này lên da mặt. Đợi trong khoảng 10 phút rồi rửa lại lần nữa bằng nước mát.

Thực hiện 2 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Cách làm trắng da bằng dầu dừa và mật ong

Khi nhắc đến dầu dừa, nhiều người thường nghĩ ngay đến tác dụng nuôi dưỡng tóc bóng mượt, chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Tuy nhiên, các axit béo trong dầu dừa khi kết hợp với mật ong sẽ tạo thành bộ đôi trị nám, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Công thức làm mặt nạ trắng da từ mật ong và dầu dừa như sau: Trộn đều mật ong nguyên chất và dầu dừa nguyên chất theo tỉ lệ 1:1. Sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt. Thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Lưu ý, đừng quên làm sạch da mặt và da tay trước khi thực hiện đấy nhé!

Cách làm trắng da bằng mật ong và chuối

Sự kết hợp giữa mật ong và chuối vừa loại bỏ những sắc tố đem sạm trên bề mặt da, mang lại làn da sáng đều màu, tươi trẻ tự nhiên, vừa giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ xóa mờ các dấu hiệu lão hóa da nhẹ như nám, tàn nhang hay những nếp nhăn nông.

Chuối cũng có nhiều tác dụng trong làm đẹp, đặc biệt làm trắng da
Chuối cũng có nhiều tác dụng trong làm đẹp, đặc biệt làm trắng da

Công thức mặt nạ trắng da từ mật ong và chuối đơn giản như sau:

Đầu tiên, chuẩn bị 1 quả chuối chín, lột sạch vỏ, cắt thành từng lát nhỏ rồi đam nhuyễn. Sau đó cho vào 2 muỗng mật ong nguyên chất, trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.

Sau khi rửa mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt thích hợp cho từng loại da, bạn dùng tăm bông thấm đều hỗn hợp trên rồi thoa lên da mặt. Đợi khoảng 10 – 15 phút cho các tinh chất thẩm thấu sâu rồi rửa lại lần nữa bằng nước mát.

Đắp mặt nạ chuối và mật ong với tần suất 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ duy trì trạng thái da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ như ý.

 

Cách làm trắng da bằng mật ong kết hợp dầu oliu

Tương tự như mật ong, dầu oliu cũng chứa nhiều thành phần có tính cấp ẩm, kháng khuẩn, chống viêm. Vì vậy, sự kết hợp của hai nguyên liệu này ngoài tác dụng dưỡng da trắng sáng, săn chắc, tươi trẻ tự nhiên, còn giúp điều trị các loại mụn viêm, mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa dầu oliu. Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp thì thoa hỗn hợp trên lên da mặt. Đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại lần nữa bằng nước mát.

Lưu ý: Bạn có thể để mặt nạ ngủ qua đêm mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đối với những cô nàng có làn da khô thì cách này sẽ giúp da căng mướt hơn rất nhiều.

Mật ong khi kết hợp cùng dầu oliu tạo bộ đôi dưỡng trắng da cực tốt
Mật ong khi kết hợp cùng dầu oliu tạo bộ đôi dưỡng trắng da cực tốt

Cách làm trắng da bằng mật ong và cà chua

Cách làm trắng da bằng mật ong và cà chua là một trong những phương pháp làm đẹp an toàn, lành tính nhưng mang lại hiệu quả lại cao. Vì vậy, được nhiều chị em ưa chuộng.

Cà chua chứa một lượng lớn vitamin A và khoáng chất cần thiết, khi kết hợp cùng mật ong sẽ có tác dụng mờ thâm nám, tàn nhang, dưỡng trắng da, cung cấp độ ẩm cho da mịn màng. Đồng thời hỗ trợ quá trình tái sinh collagen dưới da, lắp đầy sẹo rỗ hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Cà chua rửa sạch, xay nhuyễn. Sau đó cho tiếp 2 thìa mật ong nguyên chất vào, trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn đồng nhất. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, đợi trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Kiên trì thực hiện 3 lần mỗi tuần trong liên tục 3 tháng sẽ mang lại hiệu quả trắng sáng da bất ngờ.

Trị nám, nuôi dưỡng da trắng sáng, mịn màng bằng mật ong và cà chua
Trị nám, nuôi dưỡng da trắng sáng, mịn màng bằng mật ong và cà chua

Cách làm trắng da bằng mật ong kết hợp bột yến mạch

Nhờ hàm lượng cao chất xơ cần thiết, bột yến mạch giúp tẩy tế bào da chết nhanh chóng, hiệu quả. Khi kết hợp với các tinh chất có trong mật ong sẽ giảm các vết thâm sạm, thúc đẩy quá trình tái tạo và sản sinh tế bào mới, giúp da trắng sáng, mịn màng  mà vẫn đảm bảo độ dịu nhẹ tối thiểu cho làn da.

Cách làm trắng da mặt bằng mật ong và bột yến mạch như sau: Cho 2 thìa mật ong cùng 2 thìa bột yến mạch và 1 muỗng nước sạch vào máy xay nhuyễn. Sau đó, đắp hỗn hợp vừa thu được lên da mặt. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Duy trì 2 lần mỗi tuần để kết quả tối ưu nhatas.

Lưu ý, trước khi đắp mặt nạ, bạn đừng quên rửa mặt sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt phù hợp để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.

Cách làm trắng da bằng Mặt nạ mật ong và bơ

Nếu như mật ong chứa nhiều hợp chất oxy hóa mang lại tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm chậm quá trình lão hóa thì bơ chứa nhiều tinh chất dưỡng ẩm, giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng như ý. Công thức làm trắng da này rất thích hợp với những cô nàng có làn da khô hoặc da dầu thiếu nước.

Làm trắng da với mặt nạ bơ và mật ong rất dễ thực hiện
Làm trắng da với mặt nạ bơ và mật ong rất dễ thực hiện

Cách làm trắng da từ mật ong và bơ như sau: Cho nguyên liệu bao gồm ½ trái bơ chín đã gọt vỏ và 2 thìa mật ong vào máy xay nhuyễn cho đến khi được hỗn hợp sánh mịn. Sau khi làm sạch da mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt thì thoa hỗn hợp trên lên da. Đợi khoảng 10 phút rồi rửa lại lần nữa bằng nước mát.

Cách làm trắng da bằng mật ong và vitamin E

Vitamin E đặc trưng bởi công dụng khả năng giữ ẩm và chống lão hóa da vượt trội. Kết hợp cùng mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp làm trắng da, trị thâm nám và cải thiện đáng kể tình trạng da xỉn màu thiếu sức sống.

Cách thực hiện như sau: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 1 thìa mật ong và 2 viên nang vitamin E. Trích lấy dung dịch vitamin E cho vào bát nhỏ, sau đó cho tiếp mật ong vào, trộn đều cho đến hòa tan toàn toàn vào nhau. Đắp hỗn hợp trên lên da mặt, đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại lần nữa bằng nước mát.

Hiệu quả trắng da nhanh chóng nhờ vitamin E và mật ong
Hiệu quả trắng da nhanh chóng nhờ vitamin E và mật ong

Cách làm trắng da bằng mật ong và muối

Muối biển có khả năng kháng viêm và làm sạch da cực tốt. Dùng muối biển kết hợp với mật ong sẽ giúp giảm nhanh tình trạng kích ứng, ngứa rát, mụn viêm,…. Đồng thời, cách làm này còn tăng cường khả năng dưỡng ẩm, làm mịn da. Đây cũng là công thức tẩy tế bào chết cho da rất hiệu quả, giúp làm mờ các khuyết điểm do thâm sạm, mụn đầu đen, sợi bã nhờn,… nuôi dưỡng làn da sáng mịn, đều màu hiệu quả.

Mật ong kết hợp với muối có tác dụng ngừa mụn và làm sáng da hiệu quả
Mật ong kết hợp với muối có tác dụng ngừa mụn và làm sáng da hiệu quả

Cách làm trắng da bằng mật ong và muối như sau:

  • Bước 1: Cho 1 thìa mật ong nguyên chất, trộn đều với ¼ thìa muối và khuấy đều cho muối tan hết.
  • Bước 2: Tiếp đến làm sạch da mặt, thoa toner rồi thoa hỗn hợp mật ong lên da
  • Bước 3: Thư giãn và massage da mặt khoảng 5-10 phút để làm sạch da mặt và thúc đẩy các dưỡng chất thẩm thấu vào da
  • Bước 4: Cuối cùng rửa lại với nước sạch rồi thoa kem dưỡng ban đêm cho da.

Cách làm trắng da bằng mật ong và sữa tươi

Trong sữa tươi có rất nhiều các khoáng chất, hợp chất hữu cơ, acid béo, vitamin,… mang đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để nuôi dưỡng các tế bào dưới da. Nhờ đó, sữa tươi mang đến hiệu quả phục hồi cấu trúc da hư tổn, tái tạo tế bào mới, trả lại làn da căng bóng, khỏe mạnh, mướt mịn tự nhiên. Sữa tươi và mật ong còn là công thức dưỡng trắng và dưỡng ẩm da cực kỳ hiệu quả.

Mặt nạ dưỡng trắng da bằng mật ong và sữa tươi được nhiều người áp dụng
Mặt nạ dưỡng trắng da bằng mật ong và sữa tươi được nhiều người áp dụng

Cách làm trắng da bằng mật ong và sữa tươi vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Cho 1 thìa sữa tươi không đường vào 2-3 thìa mật ong nguyên chất, khuấy đều để thu được hỗn hợp mặt nạ dưỡng trắng da.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt, thoa một lớp toner để thúc đẩy da hấp thu các dưỡng chất trong mặt nạ.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp mật ong và sữa tươi lên da
  • Bước 4: Khoảng 15 phút sau rửa sạch lại với nước và dùng kem dưỡng ẩm cho da.

Cách làm trắng da bằng cám gạo và mật ong

Cám gạo là nguyên liệu làm đẹp miễn phí và cực kỳ hữu ích mà nhiều người lãng quên. Trong cám gạo có chứa rất nhiều loại vitamin C, E, B có khả năng dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, cám gạo còn mang đến các chất hữu cơ, khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp tăng sinh hồng sắc tố, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, hồng hào tự nhiên.

Cám gạo và mật ong dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả và an toàn
Cám gạo và mật ong dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả và an toàn

Bên cạnh đó, cám gạo và mật ong có thể giúp tái tạo phục hồi da sau mụn, giúp làm đầy các hố sẹo, giảm hình thành thâm mụn và gia tăng sức đề kháng cho da, bảo vệ da khỏe khoắn, tươi tắn và mịn màng trước nguy cơ mụn tái phát.

Cách làm trắng da bằng cám gạo và mật ong như sau:

  • Bước 1: Trộn đều một thìa mật ong và 1 thìa bột cám gạo để thu được hỗn hợp mặt nạ
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ với nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp dưỡng chất trong mặt nạ đi sâu vào da hiệu quả hơn
  • Bước 3: Đắp mặt nạ cám gạo và mật gạo lên da
  • Bước 4: Sau 15 phút thì rửa mặt lại với nước lạnh.

Làm trắng da bằng bột mì và mật ong

Có thể bạn chưa biết trong bột mì có chứa hàm lượng vitamin B1 và B3 cực kỳ cao và là hai dưỡng chất dưỡng trắng da hiệu quả nhất. Do đó, mặt nạ dưỡng trắng da bằng mật ong với bột mì sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng từ sâu bên trong, không lo bắt nắng, sạm màu trở lại.

Mặt nạ từ bột mì và mật ong có tác dụng làm sáng da từ sâu bên trong
Mặt nạ từ bột mì và mật ong có tác dụng làm sáng da từ sâu bên trong

Cách làm trắng da bằng bột mì và mật ong như sau:

  • Bước 1: Cho 1-2 thìa bột mì pha với 2 – 3 thìa nước ấm và khuấy đều cho bột mì tan mịn hoàn toàn, tránh tình trạng bị vón cục.
  • Bước 2: Sau đó cho thêm vào bột mì 1 thìa mật ong rừng nguyên chất và khuấy đều là thu được hỗn hợp mặt nạ dưỡng trắng da bằng bột mì và mật ong.
  • Bước 3: Khi sử dụng chỉ cần vệ sinh da mặt thật sạch rồi đắp mặt nạ lên da.
  • Bước 4: Sau khoảng 15 – 20 phút thư giãn, làn da hấp thụ tốt những dưỡng chất trong mặt nạ thì rửa mặt thật sạch rồi hoàn tất các bước dưỡng da nếu có.

Làm trắng da bằng nước vo gạo và mật ong

Nước vo gạo chứa đậm đặc các dưỡng chất thuần túy, tự nhiên nhất của cám gạo. Do đó, sử dụng nguyên liệu này thì hiệu quả dưỡng da sẽ cao hơn rất nhiều. Đặc biệt, nước vo gạo còn có công dụng làm sạch da, làm dịu các tình trạng tổn thương trên da nhanh chóng, giúp trả lại làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe khoắn tự nhiên.

Hoặc bạn có thể dùng nước vo gạo pha với 2 – 3 thìa mật ong và rửa mặt mỗi ngày để làm sạch da và dưỡng da Sau một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng mịn, căng bóng và mềm mại hơn rất nhiều.

Rửa mặt hoặc đắp mặt nạ nước vo gạo và mật ong để dưỡng trắng da
Rửa mặt hoặc đắp mặt nạ nước vo gạo và mật ong để dưỡng trắng da

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo và mật ong như dưới đây:

  • Bước 1: Lọc lấy phần nước vo gạo lần 2 để đảm bảo không lẫn tạp chất và bụi bẩn gây kích ứng da
  • Bước 2: Lấy 2-3 thìa nước vo gạo hòa tan với 1 thìa mật ong
  • Bước 3: Sau đó làm sạch da mặt rồi thấm mặt nạ giấy vào phần hỗn hợp nước vo gạo đắp lên da mặt
  • Bước 4: Thư giãn tầm 15 phút rồi rửa sạch lại với nước sạch.

Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ mật ong

Khi áp dụng cách làm trắng da từ mật ong, bạn cần tránh mắc phải những sai lầm sau đây:

  • Đắp mặt nạ với tần suất dày đặc: Việc này sẽ khiến da bị “bội thực” dưỡng chất và dễ dẫn đến hàng loạt các vấn đề tổn thương da khác, trong đó phổ biến nhất là mụn. Thay vào đó, bạn chỉ nên đắp mặt nạ tối đa 3 lần mỗi tuần đối với da thường và 2 lần đối với da nhạy cảm.
  • Thoa mặt nạ quá dày: Mặt nạ quá dày không có nghĩa là da sẽ hấp thụ được một lượng dưỡng chất lớn hơn. Ngược lại, nó sẽ khiến lỗ chân tắc nghẽn và cản trở quá trình thẩm thấu dưỡng chất vào bên trong da.
  • Đắp mặt nạ mật ong qua đêm: Để mặt nạ qua đêm là một ý tưởng tốt, thế nhưng điều này lại không phù hợp với mặt nạ mật ong. Kết cấu của các hoạt chất bên trong mật ong khá nặng, nếu để qua đêm sẽ tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất của da.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học: Thức khuya, ngủ không đủ giấc, thường xuyên dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá và thực phẩm cay nóng cũng sẽ khiến da ngày một yếu đi và dần trở nên đem sạm màu.

Trên đây là một số cách làm trắng da bằng mật ong. Nhìn chung, phương pháp này rất dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí. Song bạn cần kiên trì trong thời gian dài, trung bình từ 3 – 6 tháng để đạt được hiệu quả mong muốn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan