Có nên tẩy lông vùng kín không? Chú ý khi dùng kem tẩy lông


Có nên tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông không là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ hiện nay. Bởi đây là khu vực nhạy cảm có liên quan trực tiếp đến tính thẩm mỹ “phòng the”, đồng thời ảnh hưởng ít nhiều tới “cô bé” và việc sinh nở sau này. Hiểu được tâm lý trên, bài viết hôm nay sẽ đi giải đáp và chi tiết vấn đề rất đáng được quan tâm này.

Một số chức năng quan trọng của lông vùng kín

Trước khi giải đáp thắc mắc có nên tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông hay không, chúng ta cùng tìm hiểu một số đặc điểm và chức năng quan trọng của vùng kín.

Đặc điểm của lông vùng kín

Vùng kín là một trong những bộ phận quan trọng của nữ giới. Lông vùng kín thường có màu đậm, dài và sẽ thay đổi theo thời gian dựa trên sự phát triển, thay đổi hormone và quá trình lão hóa của cơ thể. Vì vậy, lông vùng kín ở mỗi người là khác nhau từ màu sắc đến độ dài và đặc điểm.

Lông vùng kín là một trong những bộ phận quan trọng bảo vệ cô bé khỏi những tác nhân gây hại
Lông vùng kín là một trong những bộ phận quan trọng bảo vệ cô bé khỏi những tác nhân gây hại

Chức năng chính của lông vùng kín

Lông vùng kín vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cô bé khỏi những tác nhân gây hại đồng thời hạn chế tình trạng ma sát với quần áo khi thực hiện các hoạt động mỗi ngày. Cụ thể như sau:

  • Ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn từ quần áo từ đó ngăn ngừa mầm bệnh gây hại cho vùng kín. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có lợi cho âm đạo hoạt động.
  • Lông vùng kín giúp duy trì nhiệt độ phù hợp cho cô bé khi thời tiết thay đổi. Khi trời nóng, chúng sẽ tiết ra lớp dầu giúp làm mát ngược lại vào trời lạnh chúng sẽ làm ấm vùng kín.
  • Lông vùng kín bảo vệ “cô bé” khỏi sự ma sát của quần áo khi tham gia các hoạt động.
  • Lông vùng kín giúp tăng sự hấp dẫn của nữ giới với đối phương.

Những bất lợi khi lông vùng kín quá nhiều

Lông vùng kín tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng nếu chúng quá nhiều hoặc quá dày có thể gây ra một số bất lợi như sau:

Lông vùng kín quá nhiều có thể tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm
Lông vùng kín quá nhiều có thể tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm và viêm âm đạo do lông vùng kín nhiều sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi rút phát triển, mất cân bằng độ pH.
  • Lông vùng kín nhiều sẽ làm tăng sự ma sát với đùi và quần áo dẫn đến những tổn thương.
  • Lông quá dày hoặc quá nhiều sẽ cản trở việc vệ sinh vùng kín, khó loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và bụi bẩn dẫn đến nguy cơ bị viêm nhiễm.
  • Không tự tin khi diện những trang phục gợi cảm như bikini hoặc quần đùi.

Kem tẩy lông vùng kín là gì?

Kem tẩy lông vùng kín là một sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường với chức năng chính là loại bỏ lông. Sản phẩm có chứa thành phần hóa học có nồng độ axit nhẹ như axit thioglycolic, axit thiolactic,… có tác dụng phá hủy keratin của sợi lông, làm chúng mềm và nhũn ra. Bạn chỉ cần dùng khăn lau nhẹ để loại bỏ hoàn toàn những sợi lông trên da.

Tuy nhiên, kem tẩy lông không thể loại bỏ tận gốc nang lông bởi sản phẩm chỉ tác dụng làm gãy rụng sợi lông. Do đó đây được xem là giải pháp tạm thời giúp bạn loại bỏ lông nhanh chóng và tiện lợi tại nhà.

Kem tẩy lông vùng kín là sản phẩm có chức năng chính là loại bỏ lông
Kem tẩy lông vùng kín là sản phẩm có chức năng chính là loại bỏ lông

Hướng dẫn cách tẩy lông vùng kín tại nhà bằng kem tẩy lông đúng cách

Vùng da tam giác khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương do đó khi tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông bạn cần thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận và đúng cách với các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn cần xác định mình sẽ loại bỏ lông ở đâu, bao nhiêu
  • Bước 2: Vệ sinh vùng da cần tẩy lông cẩn thận với nước ấm để lỗ chân lông được giãn ra, giúp cho việc loại bỏ lông dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu có những sợi lông dài, bạn nên dùng kéo tỉa ngắn bớt.
  • Bước 3: Dùng 1 chiếc khăn bông thấm khô vùng bikini sau đó dùng một lượng kem vừa đủ thoa đều lên toàn bộ lông cần loại bỏ. Lưu ý thoa kem sát vào phần da để có thể tác động sâu vào lông.
  • Bước 4: Đợi khoảng 3 – 7 phút sau đó dùng gạt để kiểm tra lông đã mềm và có thể loại bỏ được chưa. Sau đó dùng khăn bông mềm lau sạch toàn bộ lông.
  • Bước 5: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín lại với nước mát, thấm khô với khăn bông và thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da.

Tìm hiểu thêm: Bật mí cách làm mềm lông vùng kín đơn giản tại nhà

Cảnh báo nguy cơ khi dùng kem tẩy lông vùng kín sai cách

Kem tẩy lông vùng kín hiện nay được bày bán rộng rãi trên thị trường và được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, khi dùng kem tẩy lông vùng kín sai cách có thể dẫn đến một số nguy hiểm như sau:

Dùng kem tẩy lông vùng kín sai cách có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe cô bé
Dùng kem tẩy lông vùng kín sai cách có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe cô bé
  • Kem tẩy lông vùng kín có thành phần chính là các loại axit có nồng độ nhẹ do đó có thể gây kích ứng với da. Vì vậy nếu trong quá trình sử dụng xảy ra tình trạng nổi mẩn đỏ, da bong tróc,… thì bạn nên ngừng ngay lập tức sau đó vệ sinh sạch sẽ cô bé lại với nước.
  • Kem tẩy lông chỉ mang lại hiệu quả tạm thời mà không loại bỏ tận gốc nang lông. Do đó lông vùng kín sẽ tiếp tục mọc thậm chí là đậm và cứng hơn. Thậm chí một số trường hợp lông mọc ngược gây ngứa ngáy khó chịu.
  • Nếu dùng kem tẩy lông khi đang gặp các vấn đề về da như da bị viêm, có vết thương hở,… sẽ làm cho da vùng kín bị viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.
  • Sử dụng kem tẩy lông với tần suất dày đặc có thể làm da bị bào mòn, dễ bị chảy máu, thậm chí là gây viêm âm đạo.

Tìm hiểu thêm: Cách triệt lông vùng kín vĩnh viễn, an toàn, hiệu quả nhất

Một số lưu ý cần nhớ khi tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông tại nhà

Tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông mang lại hiệu quả cao trong thời gian nhanh. Nhưng khi thực hiện tại nhà, bạn cần chú ý một số điều sau đây để đảm bảo an toàn cho vùng bikini.

Khi sử dụng kem tẩy lông vùng kín bạn nên dùng đúng cách để đảm bảo an toàn
Khi sử dụng kem tẩy lông vùng kín bạn nên dùng đúng cách để đảm bảo an toàn

Trước khi tẩy lông

  • Lựa chọn sản phẩm tẩy lông uy tín, có tên tuổi, có thương hiệu có thành phần lành tính và công dụng dành riêng cho vùng kín để mang lại hiệu quả tốt đồng thời đảm bảo an toàn cho cô bé.
  • Thử trước sản phẩm lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho vùng kín để kiểm tra độ kích ứng. Nếu có tình trạng kích ứng, nổi mẩn đỏ thì không nên dùng.
  • Khoảng cách giữa hai lần sử dụng kem tẩy lông tối thiểu là 48 tiếng, tuyệt đối không sử dụng liên tục để tránh da bị bào mòn và yếu hơn.
  • Nếu da đang có tình trạng bị kích ứng, viêm, có vết thương hở,… thì không nên sử dụng kem tẩy lông vùng kín.
  • Không nên để sản phẩm quá lâu trên da (chỉ tối đa 10 phút) để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín sau khi thực hiện tẩy lông, kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm để làm dịu da, cân bằng độ pH.

Sau khi tẩy lông

  • Nên mặc quần lót có chất liệu tốt, co giãn và thoải mái, tránh mặc những bộ cánh bó sát sẽ làm tăng ma sát với cô bé gây tổn thương thậm chí là viêm nhiễm.
  • Hạn chế sử dụng sữa tắm, kem dưỡng hoặc các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần gây kích ứng sau khi triệt lông.
  • Tránh các hoạt động mạnh ra mồ hôi như bơi lội, chạy bộ,…
  • Không chà xát hoặc gãi da vùng kín để tránh làm da bị tổn thương.
Chăm sóc cô bé đúng cách sau khi tẩy lông để tránh bị viêm nhiễm
Chăm sóc cô bé đúng cách sau khi tẩy lông để tránh bị viêm nhiễm

Trên đây Làm Đẹp Mỗi Ngày đã giải đáp tượng tận thắc mắc có nên tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông không? Mong rằng những thông tin trong bài viết ngày hôm nay đã cung cấp cho bạn nhiều điều bổ ích. Chúc toàn thể chị em phụ nữ thực thiện thành công để từ đó tự tin hơn trong cuộc sống của mình nha!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan