Dặm lại môi bao lâu lên màu đẹp? Thời gian bao lâu dặm lại môi


Phun môi là dịch vụ thẩm mỹ cho môi được nhiều chị chọn lựa trong nhiều năm qua. Không chỉ khắc phục tình trạng thâm, xỉn, nhợt nhạt… mà phun môi còn giúp đôi môi căng bóng hồng hào hơn.

Nhưng sau một thời gian phun môi cần dặm lại, vậy dặm lại môi bao lâu lên màu đẹp? Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm lời giải ngay nhé!

Dặm lại môi là gì?

Trước khi đến với phần giải đáp thắc mắc dặm lại môi bao lâu lên màu đẹp, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu dặm lại môi là gì nhé. Theo đó dặm môi là kỹ thuật dùng dụng cụ phụ môi với đầu kim siêu nhỏ để đưa mực vào lớp thường bì để giúp màu lên đẹp hơn.

Thực ra phương pháp này là một dạng phun môi nhưng rút ngắn lại vài bước và màu mực cũng có độ đậm nhạt (cùng tone màu) khác nhau để giúp môi có lại màu đẹp hơn.

Phương pháp dặm lại môi cũng rất giống phun môi
Phương pháp dặm lại môi cũng rất giống phun môi

Vậy có nên dặm môi không?

Không chỉ mang đến những ưu điểm tuyệt vời như: khắc phục tình trạng môi nhạt màu, môi không đều màu, môi không lên màu như ý… phương pháp này còn hỗ trợ khắc phục các khuyết điểm trên môi như: thâm sạm, nứt nẻ, khô… giúp đôi môi trở nên căng mịn, tươi tắn và đều màu hơn.

Chính vì vậy để trả lời cho câu hỏi là có nên dặm lại môi hay không thì câu trả lời là “CÓ” bạn nhé!

Dặm lại môi bao lâu lên màu đẹp?

Sau khi đã có được lời giải cho thắc mắc có nên đi dặm môi hay không chắc hẳn nhiều chị em sẽ phân vân về thời gian lên màu đẹp cho môi sau khi dặm. Trên thực tế để trả lời cho thắc mắc này chúng ta hãy cùng phân tích thời gian lành môi sau khi dặm nhé!

  • Khoảng 1 – 3 ngày sau khi phun: Đây là giai đoạn môi bắt đầu hình thành các vảy nhỏ, nếu chăm sóc tốt thì các lớp vảy sẽ bong ra khi đến ngày thứ 3
  • Khoảng 3 – 5 ngày sau khi phun: Đây là giai đoạn mà đôi môi sẽ bong ra hoàn toàn
  • Khoảng 10 – 15 ngày: Môi bắt đầu lành và lên ít màu, nhưng đây chưa phải là màu chuẩn nhất sau khi dặm môi
  • Sau 2 tháng: Đây chính là câu trả lời cho thắc mắc dặm lại môi bao lâu lên màu đẹp, vì môi ở giai đoạn này là lên màu chuẩn nhất

Qua những thông tin trên đây, có thể trả lời rằng sau khi dặm môi khoảng 1 – 2 tháng thì môi sẽ bắt đầu lên màu chuẩn nhất.

Sau khoảng 2 tháng dặm, môi sẽ lên màu đẹp và chuẩn
Sau khoảng 2 tháng dặm, môi sẽ lên màu đẹp và chuẩn

Cách chăm sóc môi sau khi dặm

Khoảng thời gian môi lên màu chuẩn đẹp thông thường là 2 tháng nhưng thời gian này có thể tăng giảm phụ thuộc vào quá trình chăm sóc của bạn. Sau đây là những cách chăm sóc môi giúp môi lên màu chuẩn đẹp nhất:

  • Để môi bong tự nhiên

Trong quá trình hồi phục của đôi môi sẽ xuất hiện các lớp vảy gây khó chịu trong các sinh hoạt hàng ngày. Nhưng các bạn tuyệt đối không dùng tay cạy, gỡ lớp vảy này ra. Việc làm này sẽ khiến cho môi bị chảy máu, tổn thương và để lại vết thâm, làm môi không lên màu chuẩn đẹp được.

  • Kiêng nước sau khi dặm lại môi

Đây cũng là yếu tố rất quan trọng quyết định dặm lại môi bao lâu lên màu đẹp mà ít bạn làm được. Chính là hạn chế việc để môi đọng lại nước, trong quá trình chờ môi lành các bạn nên dùng ống hút để uống nước nhằm hạn chế tối đa tình trạng đọng nước trên các lớp vảy.

  • Thoa thuốc theo đúng định kỳ

Sau khi dặm môi chắc hẳn các bạn sẽ được tư vấn dùng các loại thuốc bôi chuyên dụng để tổn thương trên môi nhanh lành hơn. Những loại thuốc này sẽ hỗ trợ giúp môi nhanh lành hơn, vì vậy bạn nên tuân thủ thời gian thoa đúng chỉ định nhé!

Các bạn nên thoa thuốc định kỳ để môi nhanh hồi phục
Các bạn nên thoa thuốc định kỳ để môi nhanh hồi phục
  • Bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh

Rau xanh, trái cây… là những thực phẩm quyết định rất nhiều đến câu trả lời của thắc mắc dặm lại môi bao lâu lên màu đẹp. Hàm lượng vitamin, khoáng chất trong các loại trái cây, rau xanh rất cần thiết để cơ thể hồi phục và giúp môi lên màu đẹp hơn.

  • Dùng son dưỡng thường xuyên

Sau khi dặm môi các bạn không nên trang điểm và tuyệt đối không dùng các loại son màu. Vì các thành phần bên trong sản phẩm này thường chứa nhiều hóa chất sẽ ảnh hưởng đến tốc độ lành của đôi môi. Hơn nữa chì trong son còn làm vết thương lâu lành hơn, kéo dài thời gian lên màu của đôi môi.

Trong suốt quá trình hồi phục của đôi môi các bạn nên tìm một dòng son dưỡng chất lượng, uy tín được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên để dùng cho môi. Vừa giúp giữ độ ẩm, lại hỗ trợ môi nhanh lành hơn.

Sử dụng son dưỡng giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi
Sử dụng son dưỡng giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc dặm lại môi bao lâu lên màu đẹp. Ngoài ra các bạn đừng quên đến Thế Giới Làm Đẹp chọn cho mình một dòng son dưỡng chất lượng để giúp đôi môi nhanh lành và lên màu chuẩn đẹp hơn nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan