Dặm lại môi cần kiêng gì? Dặm lại môi kiêng trong bao lâu?


Dặm lại môi sau một thời gian rất cần thiết để đôi môi trông lên màu trông đẹp và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, sau khi dặm môi thì cần phải kiêng gì và bao lâu thì mới có thể sinh hoạt và ăn uống như bình thường.

Theo dõi bài viết này của Làm Đẹp Mỗi Ngày để có thêm thông tin dặm lại môi cần kiêng gì bạn nhé!

Dặm lại môi cần kiêng gì?

Để biết được dặm lại môi cần kiêng gì thì đầu tiên bạn cần biết được sau khi dặm lại môi cần phải kiêng những gì. Đặc biệt cần phải chăm sóc kỹ lưỡng sau khi dặm lại môi vì lúc này đôi môi vô cùng nhạy cảm và yếu ớt.

Để môi lên màu đẹp thì cần kiêng một số thực phẩm trong thời gian vết thương chưa lành
Để môi lên màu đẹp thì cần kiêng một số thực phẩm trong thời gian vết thương chưa lành

Do đó bạn cần kiêng một số điều dưới đây:

Chất kích thích: Tuyệt đối tránh sử dụng chất kích thích vì có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quá trình lưu thông máu khiến cho màu môi dễ bị thâm và lên màu không chuẩn.

Các loại thức ăn cay nóng: Những loại thực phẩm cay nóng hoặc có nhiều dầu mỡ cũng không tốt cho quá trình hồi phục sau khi dặm lại môi. Tuy nhiên sau khoảng thời gian kiêng bạn vẫn có thể bổ sung những loại thực phẩm này trong thực đơn ăn uống hàng ngày như pizza, khoai tây chiên,…

Thịt bò, thịt gà, thịt vịt: Đây là nhóm thực phẩm mặc dù có chứa hàm lượng sắt lớn, magie giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể nhưng rất dễ gây sẹo. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các loại thực phẩm này có thể tăng nguy cơ thâm môi và môi lên màu không đẹp.

Sử dụng thịt bò trong thời gian kiêng cữ có thể khiến môi trở nên thâm
Sử dụng thịt bò trong thời gian kiêng cữ có thể khiến môi trở nên thâm

Đồ nếp, xôi: Việc nạp thực phẩm như xôi, bánh chưng sau khi dặm lại môi có thể sẽ dẫn đến tình trạng viêm sưng, do đó bạn cần phải kiêng tuyệt đối những thực phẩm được chế biến từ gạo nếp.

Rau muống: Rau muống có chứa nhiều folate không tốt đối với những vết thương hở và những người mới vừa xăm môi. Chất này khi vào cơ thể có thể hạn chế quá trình hồi phục sắc tố môi, khiến cho môi dễ sưng và màu môi bị loang lổ.

Bên cạnh đó, bạn cũng kiêng các loại gia vị có màu sắc đậm, tuyệt đối không được sử dụng các loại tẩy rửa và kiêng trang điểm môi khi môi chưa lành hẳn. Đồng thời, tránh để thức ăn và nước dính vào trong môi, nếu bị dính nước cũng như thức ăn môi có thể sẽ bị nhiễm trùng hoặc ảnh hưởng quá trình lên màu môi.

Dặm lại môi cần kiêng trong bao lâu?

Khi bạn đã biết được dặm lại môi cần kiêng gì thì dễ dàng trả lời cho câu hỏi dặm lại môi cần kiêng gì bao lâu. Thông thường sau khi dặm lại môi thì thời gian bong vảy diễn ra rất nhanh, nếu bạn chú ý chăm sóc đúng cách và kiêng cử hợp lý là được. Môi sẽ bắt đầu bong tróc từ 3-5 ngày sau khi thực hiện dặm lại môi.

Dặm môi cần kiêng xôi nếp trong ít nhất 1 tháng
Dặm môi cần kiêng xôi nếp trong ít nhất 1 tháng

Dặm lại môi cần phải kiêng những điều đã kể trên ít nhất là một tháng, đây là khoảng thời gian quan trọng nhất để quyết định được màu môi lên có đẹp hay không.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa và phương pháp chăm sóc của mỗi người mà thời gian kiêng cữ có thể khác nhau. Đối với những người khách hàng có cơ địa tốt thì thời gian kiêng cữ có thể rút xuống còn từ 2 đến 3 tuần.

Dặm lại môi cần ăn gì cho màu lên đẹp?

Dặm lại môi là quá trình can thiệp lên vùng thượng bì bên ngoài của môi tuy nhiên để rút ngắn thời gian lên màu bạn có thể bổ sung các thực phẩm dưới đây vào thực đơn của mình:

Quả dứa

Dứa được chứng minh là có chứa nhiều vitamin E, C giúp cho màu môi bám nhanh hơn và lên màu chuẩn hơn. Bên cạnh đó, dứa cũng giúp làm phục hồi sắc tố giúp cho đôi môi trông căng mọng và tươi tắn hơn.

Bạn có thể bổ sung dứa bằng cách ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ nên sử dụng tối đa 2 quả một ngày.

Dứa chứa nhiều vitamin E, C giúp cơ thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt
Dứa chứa nhiều vitamin E, C giúp cơ thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt

Thực phẩm giàu vitamin A, khoáng chất

Sau khi phun môi, thực đơn ăn hàng ngày của bạn nên tăng cường nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin A, khoáng chất. Chúng có thể giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giúp môi giảm sưng và lên màu tự nhiên hơn.

Đặc biệt, chúng cực kỳ tốt cho sức khỏe những bạn có cơ địa xấu. Bạn có thể tham khảo một số loại trái cây như bưởi, cà rốt, việt quốc, súp lơ,…

Vitamin A giúp cơ thể tăng sức đề kháng và giảm bớt tình trạng sưng môi
Vitamin A giúp cơ thể tăng sức đề kháng và giảm bớt tình trạng sưng môi

Bổ sung nước ép thiên nhiên, nước lọc

Màu môi muốn lên nhanh chuẩn, bạn cần phải cung cấp đầy đủ mỗi ngày lượng nước dự trữ cố định. Do đó, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Tóm lại, dặm lại môi cần kiêng gì còn phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa của mỗi người. Đối với một số khách hàng có cơ địa tốt thì thường khoảng 2 đến 3 tuần là vết thương có thể hồi phục.

Việc hồi phục cũng phụ thuộc khá nhiều vào chế độ dinh dưỡng nên các bạn cần lưu ý về thực phẩm kiêng sau khi dặm môi, và các lưu ý khác từ bác sĩ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan