Mách bạn mẹo điều trị mụn thịt quanh mắt đơn giản tại nhà


Khi mụn thịt xuất hiện quanh mắt sẽ khiến cả gương mặt trở nên kém sắc hơn. Mặc dù khi bạn gặp phải vấn đề này sẽ không cảm thấy khó chịu, không đau, nhưng nó vẫn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Chính vì thế, 5 cách điều trị mụn thịt quanh mắt lamdepmoingay.com.vn muốn chia sẻ dưới đây sẽ cải thiện tình trạng, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Mụn thịt quanh mắt khiến bạn mất đi sự tự tin của mình
Mụn thịt quanh mắt khiến bạn mất đi sự tự tin của mình

Mụn thịt là gì?

Mụn thịt hay còn gọi là u tuyến mồ hôi, có tên khoa học là Syringoma. ở bất kỳ lứa tuổi nào thì chúng cũng có thể xuất hiện. Tuy nhiên, thường xảy ra đối với người trẻ tuổi, cả cả nam lẫn nữ, thông thường nữ giới nhiều hơn nam giới

Mụn thường xuất hiện xung quanh mắt, có khi lan đến phần trán, cổ, ngực và lưng… Lúc đầu, mụn có màu trắng, sau to dần lên và dày cộm. Khi mụn xuất hiện nhiều trên gương mặt sẽ khiến cho làn da bị sần, khô và sạm đi.

Nguyên nhân xuất hiện mụn thịt quanh mắt

Nguyên nhân chủ yếu của mụn thịt là do rối loạn chuyển hóa dưới da. Hệ thống collagen được biết tới như là mạng lưới chất keo dưới lớp biểu bì có chức năng tạo nên hình thái của da. Khi cơ thể thiếu nước, dễ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tạo cơ hội cho bã nhờn tích tụ và sản sinh ra mụn, nổi trên bề mặt da mà các bạn không tự nặn ra được.

Mụn thịt về bản chất của nó là các u tuyến mồ hôi được mô tả bởi những sắc tố hình nấm. Ban đầu những mụn thịt này có hình nốt hạt gạo, màu trắng nhỏ. Theo thời gian, mụn thịt có thể lây lan ra khắp mặt. Nếu không được điều trị mụn thịt quanh mắt kịp thời và đúng cách sẽ khiến chúng càng nhiều hơn, mất thẩm mỹ hơn.

Trong tất cả các bộ phận trên cơ thể thì mụn thịt xuất hiện ở quanh mắt dễ bắt gặp nhất. Bởi đây là một bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể.

Mụn thịt xuất hiện theo từng mảng, rất khó điều trị
Mụn thịt xuất hiện theo từng mảng, rất khó điều trị

Khi cơ thể bị mất cân bằng về dinh dưỡng hoặc rối loạn hooc môn thì vùng da mắt chịu ảnh hưởng đầu tiên. Ngoài ra, có thể do yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình bạn, có người gặp tình trạng này, thì xác suất bạn bị cũng sẽ có khả năng cao hơn.

Điều trị mụn thịt quanh mắt đơn giản, hiệu quả

Mẹo chữa mụn thịt bằng cách xông hơi da mặt

Một trong những cách điều trị mụn thịt quanh mắt dễ thực hiện và không mất nhiều thời đó là xông hơi. Theo nghiên cứu trong nhân mụn thịt là các u nang chứa keratin, để loại bỏ nhân mụn thịt, bạn nên xông hơi mặt 2 lần mỗi tuần bằng tinh dầu oải hương hay tinh dầu bách xù. Đồng thời sử dụng kết hợp các sản phẩm dưỡng da chứa nhiều dưỡng ẩm có thể tác động đến lỗ chân lông và khiến nhân mụn bị đánh bật.

Trong lúc xông hơi, bạn có thể cho thêm tinh dầu hoặc một vài nguyên liệu như chanh, sả
Trong lúc xông hơi, bạn có thể cho thêm tinh dầu hoặc một vài nguyên liệu như chanh, sả

Đối với phương pháp này, bạn nên kiên trì thực hiện tại nhà bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào bát nước nóng, trùm kín đầu bằng chiếc khăn mặt và xông hơi trong 10 phút. Hơi nước nóng sẽ đẩy nhanh quá trình thẩm thấu tinh dầu vào sâu bên trong lỗ chân lông và dần đẩy nhân mụn ra ngoài.

Trị mụn thịt ở mắt bằng đu đủ

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin C, yếu tố tác động mạnh mẽ tới việc cắt đứt liên kết mô tế bào giữa cuống mụn thịt trên bề mặt da. Từ đó, bạn có thể sử dụng đu đủ chín tạo thành lớp mặt nạ trị các đốm mụn thịt thừa an toàn, đơn giản, không tốn kém ngay tại nhà.

Sử dụng đu đủ điều trị mụn thịt quanh mắt được rất nhiều chị em áp dụng thành công
Sử dụng đu đủ điều trị mụn thịt quanh mắt được rất nhiều chị em áp dụng thành công

Ngoài ra, mặt nạ đu đủ cung cấp một lượng dưỡng chất lớn cho bề mặt tế bào mô, dưỡng cho sáng mịn, làm giảm các vết thâm nám, giữ cho da hồng hào, căng tràn sức sống.

Với phương pháp này, chị em có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Cho một miếng đu đủ vào cối xay sinh tố cho thật nhuyễn, lấy cả phần xác và phần nước ép cho vào tô.
  • Rửa sạch da mặt bằng nước lau khô, sau đó đắp mặt nạ thành 1 lớp dày vừa phải.
  • Đợi trong khoảng 20 phút cho mặt nạ thấm vào da và khô lại thì rửa mặt lại bằng nước mát. Sử dụng 2 – 3 lần một tuần để cảm nhận hiệu quả mà mặt nạ đu đủ mang lại.

Sử dụng lá tía tô để điều trị mụn thịt quanh mắt

Tía tô được biết đến như một thần dược được sử dụng trong việc chữa bệnh và ứng dụng trong đời sống hằng ngày. Hơn thế nữa, sử dụng tía tô vào việc làm đẹp da đã được nhiều chuyên gia làm đẹp khuyến khích.

Sử dụng tía tô cũng là cách trị mụn thịt quanh mắt cực hiệu quả.
Sử dụng tía tô cũng là cách trị mụn thịt quanh mắt cực hiệu quả.

Như được biết, loại lá này có tác dụng dưỡng trắng da, bảo vệ và ngăn ngừa các vết thâm trên da. Trong lá tía tô có dưỡng chất giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trên da và làm ẩm da hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy lá tía tô phơi sương rồi sau đó chà lên vùng da bị mụn thịt quanh mắt. Làm nhiều lần trong ngày và trong nhiều ngày sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mụn thịt.

Bên cạnh đó, bạn có thể xay nhỏ lá tía tô rồi vắt lấy nước thoa đều lên vùng bị mụn, làm thường xuyên, điều đặn trong vòng 30 ngày sẽ cải thiện tình trạng mụn thịt.

Sử dụng nước ép dứa điều trị mụn thịt quanh mắt

Trong dứa chứa axit và Enzyme tự nhiên là 2 thành phần có khả năng làm rụng nhân mụn thịt nhanh chóng. Đồng thời, vitamin C còn có tác dụng hỗ trợ giúp da hồng hào, mịn màng hơn.

Sử dụng nước ép dứa hàng ngày sẽ giúp bạn vừa có làn da khỏe đẹp, vừa loại bỏ các đốm mụn thịt trên da.

Dứa là một trong những nguyên liệu hỗ trợ điều trị mụn thịt hiệu quả
Dứa là một trong những nguyên liệu hỗ trợ điều trị mụn thịt hiệu quả

Với mẹo trị mụn thịt này, các bạn thực hiện theo các bước sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1/4 trái dứa
  • Bông tẩy trang
  • Cối xay.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho phần dứa đã chuẩn bị vào cối xay nhuyễn, ép lấy nước.
  • Bước 2: Sau khi vệ sinh da thật sạch sẽ, chấm bông gòn vào nước dứa đắp lên vùng da bị mụn.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mỗi tuần bạn thực hiện 3 lần, liên tục trong 2 tuần sẽ cảm nhận thấy những đốm mụn thịt giảm dần.

Bổ sung nước và khoáng chất

Nước là yếu tố quan trọng đối với chức năng tế bào của da. Thói quen uống nước đầy đủ 2 lít mỗi ngày nhằm bổ sung đầy đủ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, đồng thời có tác dụng giải những độc tố trong cơ thể.

Bổ sung nước đầy đủ nước mỗi ngày có thể hỗ trợ điều trị mụn thịt quanh mắt
Bổ sung nước đầy đủ nước mỗi ngày có thể hỗ trợ điều trị mụn thịt quanh mắt

Các dưỡng chất như Omega-3, Omega-6 cũng là chìa khóa cho một làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hoa quả là nguồn dinh dưỡng tích cực, cung cấp những vitamin và khoáng chất thiết yếu do da. Tuy nhiên, người có mụn thịt trên mắt hoặc cơ thể nên hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn như: Đồ hộp, sản phẩm từ sữa,… hoặc những nguyên liệu cay nóng. Những thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa, dễ dẫn đến tình trạng mụn nặng nề hơn.

Cũng đừng quên tập thể dục, ngủ nghỉ khoa học để hỗ trợ quá trình trị mụn thịt quanh mắt được diễn ra nhanh hơn.

Hy vọng qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp được những mẹo hay giúp điều trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả, giúp bạn lấy lại vẻ tự tin của mình. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan