‘Bỏ túi’ những cách làm trắng nách tại nhà an toàn, hiệu quả bất ngờ


Thâm nách là nỗi lo lắng của nhiều chị em, khiến bạn mất đi vẻ tự tin và ngại ngùng không dám diện cho mình áo hai dây, bikini khi ra biển,… Mặc dù hiện nay đã có rất nhiều loại mỹ phẩm trị thâm nách trên thị trường, tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp và mang lại hiệu quả cao. Vì thế, lamdepmoingay.com.vn sẽ mách nhỏ cho bạn những cách làm trắng nách tại nhà đơn giản và hiệu quả sau đây nhé!

Tại sao nách lại thâm?

Việc đổ mồ hôi và mùi hôi vùng dưới cánh tay không phải là nguyên nhân chính khiến nách của bạn sậm màu. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể kể đến như:

  • Do di truyền: Yếu tố di truyền này chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ, tuy nhiên nếu cả bố và mẹ đều bị thâm nách, nguy cơ con sinh ra cũng sẽ bị giống như thế.
  • Làm sạch lông nách sai cách: Những thói quen loại bỏ vùng lông dưới cánh tay như dùng nhíp, dao cạo sẽ dễ dẫn đến tổn thương da, tắc nghẽn hoạt động của lỗ chân lông gây ra thâm nách.
Nhíp và dao cạo sẽ để lại khuyết điểm cho vùng da dưới cánh tay
Nhíp và dao cạo sẽ để lại khuyết điểm cho vùng da dưới cánh tay
  • Vệ sinh không sạch: Nách là nơi đổ nhiều mồ hôi và dễ ám mùi, khó vệ sinh. Vì thế nếu không chú ý để vệ sinh sạch sẽ, lâu ngày sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, bã nhờn bám vào bề mặt da khiến vùng da nách đổi màu, sạm đen và có vết sần sùi.
  • Dùng lăn nách: Người bị nặng mùi cơ thể, đặc biệt là vùng nách thường sử dụng quá nhiều lần các loại lăn khử mùi trong ngày. Các hóa chất, muối kim loại trong các sản phẩm sẽ làm tăng sự phát triển của hắc tố, gây ra thâm nách.
  • Thường xuyên mặc đồ chật, áo bó: Thói quen này có thể gián tiếp làm nách bạn tối màu do quá trình cọ xát từ áo đến vùng da dưới cánh tay quá nhiều lần trong ngày và diễn ra liên tục.

Thay đổi những thói quen sinh hoạt ở trên sẽ đẩy nhanh quá trình làm trắng nách tại nhà. Tiếp theo hãy tìm hiểu những cách trị thâm nách dưới đây nhé.

Cách làm trắng nách tại nhà với chanh tươi

Chanh tươi là có chứa một hàm lượng axit nitric và vitamin C có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, nâng tone da, ngăn ngừa mồ hôi và khử mùi hiệu quả. Vì thế, đây là loại nguyên liệu hoàn hảo giúp bạn trị thâm nách và khử mùi hôi hiệu quả.

Chà chanh vào nách là cách trị thâm nách hiệu quả nhất từ xưa đến nay
Chà chanh vào nách là cách trị thâm nách hiệu quả nhất từ xưa đến nay

Để áp dụng cách làm trắng nách này, bạn cần chuẩn bị chanh tươi và một vài viên đá lạnh. Bạn vắt ½ quả chanh tươi vào một cái bát, dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông thấm một ít nước cốt chanh và xoa đều lên vùng nách. Massage đều trong vòng 10 – 15 phút cho nước cốt chanh có thể thẩm thấu để giúp làm sạch lỗ chân lông.

Tiếp theo, bạn dùng viên đá lạnh chườm lên vùng da và di chuyển theo vòng tròn khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước một lần nữa.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần mỗi tuần để thấy được hiệu quả nhanh nhất.

Cách trị thâm nách bằng phèn chua

Phèn chua được xem là “kẻ thù” của vi khuẩn, vết thâm. Đây được xem là một trong những cách làm trắng nách được ông bà “chỉ dạy” nhiều nhất. Thật ra, phèn chua là hợp chất muối sunfat kép, không chứa độc tố, có vị chua hơi chát.

Theo đông y, phèn chua có tính hàn, có thể khử trùng, diệt khuẩn tốt nên thường dùng để điều trị một số bệnh da liễu thường gặp. Vì thế áp dụng phèn chua trong điều trị thâm nách là một liệu pháp rất tốt.

Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần pha phèn chua cùng với một ít nước thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch nách bằng nước ấm và thấm cho khô, sau đó xoa đều hỗn hợp trên lên vùng nách bị thâm, để yên khoảng 15 phút. Tiếp theo bạn nên tắm sạch lại với nước lạnh.

Phèn chua giúp trị thâm và giảm mùi khó chịu của nách
Phèn chua giúp trị thâm và giảm mùi khó chịu của nách

Với công thức trị thâm nách tại nhà này, bạn chỉ nên thực hiện 1 lần mỗi ngày và cách ngày. Lạm dụng quá nhiều sẽ gây bít lỗ chân lông, phản tác dụng.

Làm trắng nách tại nhà bằng dưa chuột

Dưa chuột vừa tốt cho sức khỏe lại có thể giúp làm đẹp. Các thành phần chống oxy hóa trong dưa chuột giúp vùng da dưới cánh tay có thể trắng sáng, mịn màng. Đặc biệt là các mẹ vừa sinh con xong, cơ thể tiết nhiều hormone estradiol kích thích tuyến mồ hôi xuất ra nhiều hơn, làm vùng da dễ sạm màu dẫn đến thâm nách.

Bạn chỉ cần rửa sạch vùng nách với nước ấm, dùng khăn bông thấm cho khô da và chà xát lát dưa chuột lên nách. Hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn dưa và chắt lấy nước, trộn đều thêm chanh và bột nghệ vào đắp lên vùng nách. Cách này có thể vừa trị thâm nách tại nhà, vừa khử mùi hôi hiệu quả.

Dùng dầu ô-liu trị làm trắng nách tại nhà

Trong dầu ô-liu có chứa chất chống oxy hóa cực mạnh, kháng viêm, diệt khuẩn có thể làm da bạn trắng sáng và mịn màng. Bạn chỉ cần trộn dầu ô-liu cùng với đường nâu theo tỉ lệ 1:1. Làm ẩm vùng da dưới cánh tay và thoa đều hỗn hợp này lên đó. Đợi khoảng 15 phút và tắm lại với nước lạnh, đừng quên dùng khăn tắm hoặc cọ để kỳ rửa sạch sẽ khu vực này.

Sữa chua trị thâm nách tại nhà

Để áp dụng cách làm trắng nách tại nhà bằng sữa chua, bạn cần trộn đều tay một hộp sữa chua không đường lên cho hỗn hợp được bông ra. Sau đó bôi trực tiếp sữa chua lên vùng da nách bị thâm. Giữ nguyên khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước lạnh. Bạn có thể áp dụng phương pháp này mỗi ngày để nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình.

Trong sữa chua có chứa hàm lượng lớn axit lactic có công dụng làm sáng da, kháng khuẩn, ngừa viêm
Trong sữa chua có chứa hàm lượng lớn axit lactic có công dụng làm sáng da, kháng khuẩn, ngừa viêm

Hy vọng qua bài viết trên đã chia sẻ được các cách làm trắng nách tại nhà an toàn hiệu quả để bạn có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp với mình. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan