Phun môi không đều màu thì phải xử lý như thế nào?


Một trong những lý do chính khiến cho chị em phụ nữ lo ngại khi thực hiện phun môi là Phun môi không đều màu, hoặc sau khi bong màu bị nhạt. Mặc dù là vấn đề không mong muốn Nhưng bạn vẫn cần phải có phương án để khắc phục nếu gặp phải. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách xử lý khi phun môi không đều màu.

Vì sao lại có tình trạng Phun môi không đều màu

Thực tế thì có rất nhiều lý do dẫn đến vấn đề Phun môi chỗ đậm chỗ nhạt, nhưng thường thấy nhất chính là:

Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng Phun môi không đều màu
Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng Phun môi không đều màu

Do kỹ thuật viên không xử lý kỹ tình trạng môi trước khi phun

Tay nghề của kỹ thuật viên ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng lên màu đẹp hoặc lên đều màu sau khi bong vảy. Đối với những kỹ thuật viên non kinh nghiệm hoặc thực hiện sai thao tác, thì việc phun môi không đều màu hoặc phun môi không lên màu là hoàn toàn có thể xảy ra.

Công nghệ phun môi cũ hoặc thiết bị kém chất lượng

Một số công nghệ phun môi cũ không đảm bảo chất lượng và ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hấp thụ màu sắc mực của đôi môi. Trong tình huống này thì công nghệ cũ sẽ khiến cho mực phun không đều, dẫn tới đôi môi sau khi hoàn thiện sẽ loang lổ màu sắc không đồng nhất. Chính vì thế mà mà chúng ta thường nói rằng công nghệ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng thẩm mỹ.

Phụ thuộc vào khả năng hấp thụ của cơ địa

Đối với một số trẻ em phụ nữ thì khả năng hấp thụ của cơ địa sẽ ảnh hưởng quyết định đến màu mực sau khi phun xăm. Cơ địa hấp thụ tốt thì màu sắc lên tệp đều và không có hiện tượng bị nhạt màu. Trong khi đó thì cơ điện yếu rất dễ khiến cho Phun môi không đều màu, hoặc dễ dàng nhạt màu xăm môi đi chỉ sau một thời gian ngắn.

Cơ địa sẽ quyết định rất lớn đến khả năng hấp thụ sắc tố mực sau khi phun môi
Cơ địa sẽ quyết định rất lớn đến khả năng hấp thụ sắc tố mực sau khi phun môi

Phương pháp khắc phục cho vấn đề Phun môi không đều màu

Để xử lý được chính xác cho tình trạng Phun môi không đều màu thì bạn nên tiến hành lần lượt theo các bước như sau:

Kiểm tra tình trạng môi liệu có bị tổn thương?

Đôi khi trong quá trình phun môi có thể để lại vết thương ở trên vùng môi và khiến cho khả năng hấp thụ mực xong tại những vị trí này không toàn diện. Chính vì vậy mà bạn cần phải tìm cách xử lý hoặc hỗ trợ hồi phục cho những vết thương ngày trước nếu muốn phun bổ sung màu sắc sau đó.

Kiểm tra kỹ càng tình trạng môi sau khi phun để xác định tổn thương
Kiểm tra kỹ càng tình trạng môi sau khi phun để xác định tổn thương

Đây cũng là một bước quan trọng để xác định liệu vấn đề nằm ở chất lượng của dịch vụ phun môi hay khả năng hấp thụ sắc tố mực của cơ địa. Nếu như không phát hiện tổn thương thì bạn có thể bắt đầu lựa chọn hai phương pháp xử lý tùy thuộc vào nhu cầu làm đẹp.

Tiến hành phun lại màu môi phù hợp

Đối với một số trường hợp Phun môi chỗ đậm chỗ nhạt thì bạn có thể tiến hành phun dặm lại để bổ sung màu sắc cho đồng đều. Tuy nhiên cần phải kiểm tra kỹ lưỡng về những tổn thương có thể xuất hiện từ lần phun môi đầu tiên.

Nhiều bác sĩ thẩm mỹ khuyên rằng chỉ nên thực hiện phun lại màu môi bổ sung từ 2 – 3 tuần, kể từ khi lần phun đầu tiên hồi phục và bong vảy màu hoàn toàn. Chỉ có như vậy thì đôi môi mới ở trong điều kiện tốt nhất để hấp thụ thêm sắc tố thực và đạt được độ phủ màu như mong muốn.

Loại bỏ hoàn toàn sắc tố mực phun môi cũ và phun lại

Trong những trường hợp Phun môi không đều màu với mảng màu loang có kích thước lớn, Thì tốt hơn ép nên lựa chọn phương pháp đào thải hoàn toàn mực xăm để trả lại màu môi nguyên bản. Sau đó mới tiến hành chăm sóc hồi phục và phun lại một màu mực với chất lượng mới hoàn toàn.

Phương pháp này thường được nhiều chị em lựa chọn và sử dụng khi gặp phải tình trạng Phun môi chỗ đậm chỗ nhạt. Bởi lẽ nó có thể loại bỏ hoàn toàn những khuyết điểm của lần phun môi đầu tiên, đồng thời đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của khách hàng.

Lưu ý về việc chăm sóc sau phun môi

Thực tế thì vấn đề Phun môi không đều màu cũng bắt nguồn rất nhiều từ việc chăm sóc và và hồi phục vùng môi sau phun tại nhà. Vì vậy mà bạn nên chú ý đến quá trình chăm sóc môi sau phun:

Chú ý đến cách chăm sóc tại nhà sau khi phun môi
Chú ý đến cách chăm sóc tại nhà sau khi phun môi
  • Lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp để hỗ trợ hồi phục môi phun, Giúp mực phun lên đồng đều và đạt độ phủ màu đẹp nhất có thể.
  • Tuyệt đối không ăn những loại thực phẩm như rau muống, đồ nếp, hải sản, thịt bò thịt gà,…Bởi chúng có thể ảnh hưởng không tốt đến vùng môi, khiến quá trình hồi phục diễn ra lâu hơn và làm màu phun môi bị thâm xỉn rõ rệt.
  • Ghi nhớ cách chăm sóc và sử dụng những loại thuốc hỗ trợ phục hồi môi sau phun cần thiết, đúng theo chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ sẽ giúp môi lên màu đẹp và đều hơn

Mong rằng với những thông tin trên đây đã giúp chị em hiểu rõ hơn về nguyên nhân, cũng như cách giải quyết phù hợp đối với vấn đề phun môi không đều màu.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan