Tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm thì tốt nhất? Cần lưu ý gì?


Chắc hẳn cô nàng nào nào cũng từng tẩy da chết ít nhất một lần. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ rằng nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm thì mới có hiệu quả tốt nhất. Bài viết sau đây Làm Đẹp Mỗi Ngày cũng giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề trên.

Tác dụng của tẩy tế bào da chết

Bạn có thể, cơ thể người mỗi ngày tạo ra khoảng 5 tỷ tế bào chết da, và một điều không may là hầu hết chúng không thể tự bong tróc ra ngoài. Nếu để lâu ngày sẽ hình thành những lớp sừng cứng khiến tắc nghẽn lỗ chân lông làm hạn chế khả năng hấp thụ dưỡng chất của da và rất khiến da bị nổi mụn và lão hóa sớm.

Chính vì thế, trong quy trình skincare hàng ngày không thể thiếu bước tẩy da chết. Về bản chất, đây là quá trình loại bỏ những tế bào già cỗi khỏi bề mặt da bằng các chất dạng hạt (thường được gọi là tẩy tế bào chết vật lý), hoặc chất dạng hóa học (còn có tên gọi khác là tẩy tế bào chết hóa học).

Tẩy da chết đúng cách giúp da khỏe khoắn, trẻ trung hơn
Tẩy da chết đúng cách giúp da khỏe khoắn, trẻ trung hơn

Tẩy tế bào chết mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da, không chỉ loại bỏ những mảng da xỉn màu thiếu sức sống, mà còn giúp hạn chế nguy cơ gây mụn, lão hóa da. Nó còn tạo điều kiện thuận lợi cho da hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da nhanh chóng hơn, từ đó mang đến làn da tươi trẻ, mịn màng cuốn hút.

Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm thì tốt nhất?

Tác dụng của việc tẩy da chết là như vậy, thế nhưng không phải ai cũng biết rõ rằng nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm thì mới đạt được hiệu quả chăm sóc da một cách tốt nhất.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc này, song hầu hết các chuyên gia thẩm mỹ và các beauty blogger nổi tiếng đều đồng ý rằng, bạn nên tắm trước khi tẩy tế bào chết.

Bạn nên tẩy tế bào chết sau khi tắm thì hiệu quả mới tốt nhất
Bạn nên tẩy tế bào chết sau khi tắm thì hiệu quả mới tốt nhất

Việc dùng sản phẩm sữa tắm phù hợp hoặc nước ấm ngoài tác dụng làm sạch mồ hôi, bụi bẩn trên bề mặt da thì nó còn giúp da trở nên mềm hơn. Nhờ đó các hoạt chất trong sản phẩm tẩy tế bào chết dễ dàng len lỏi và loại bỏ những lớp sừng “cứng đầu” một cách dễ dàng hơn.

Điều này cũng tương tự khi thực hiện tẩy tế bào chết da mặt. Bạn cũng cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt trước rồi mới dùng tẩy tế bào chết thì hiệu quả mang lại mới được cao nhất.

Hướng dẫn các bước tẩy da chết đúng chuẩn

Như vậy thì bạn đã rõ ràng về việc nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm, thế nhưng sau khi tẩy da chết body thì cần phải làm những gì nữa? Thông thường, một quy trình tẩy tế bào chết đúng chuẩn sẽ bao gồm các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Làm sạch bụi bẩn, mồ hôi và dầu nhờn trên cơ thể bằng loại sữa tắm phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước ấm từ 30 – 40 độ C với hiệu quả mang lại tương đương.

Bước 2: Thoa đều sản phẩm tẩy da chết phù hợp lên bề mặt da. Dùng tay massage đều đặn, nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc theo hình xoắn ốc từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên để tránh khiến da bị chảy xệ.

Bước 3: Đợi khoảng 15 phút thì bạn tắm lại lần nữa bằng nước mát để se khít lỗ chân lông.

Bước 4: Do hầu hết các sản phẩm tẩy da chết đều chứa thành phần làm khô da. Vì thế bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để tăng cường cấp ẩm và tăng khả năng giữ nước của tế bào da, tránh tình trạng da bị khô căng, bong tróc.

Hãy tẩy da chết nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để tránh làm tổn thương da và khiến da bị chảy xệ
Hãy tẩy da chết nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để tránh làm tổn thương da và khiến da bị chảy xệ

Một vài lưu ý khi tẩy tế bào chết

Bên cạnh tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm, bạn cũng cần lưu ý một vài điều như sau:

Chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp với loại da

Làn da chúng ta được chia thành 4 loại, đó là da thường, da khô, da dầu, da nhạy cảm. Ngoài da thường thì 3 loại da còn loại cần phải đặc biệt chú ý trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da nói chung, tẩy tế bào chết nói riêng.

Một số sản phẩm tẩy da chết gợi ý cho từng loại da như sau:

Da dầu mụn: Gel tẩy da chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA (Xuất xứ Hàn Quốc, giá khoảng 228.000đ/ 30ml), Gel tẩy da chết Naruko Tea Tree Shine Control and Blemish Clear Peeling Gel (Xuất xứ Đài Loan, giá khoảng 179.000đ/ 120ml), Gel tẩy da chết Rosette Peeling Gel (Xuất xứ Nhật Bản, giá khoảng 79.000đ/ 120gr)….

Kem tẩy da chết của Paula’s Choice được xem là “chân ái” của cô nàng có da dầu mụn
Kem tẩy da chết của Paula’s Choice được xem là “chân ái” của cô nàng có da dầu mụn

Da khô nhạy cảm: Kem tẩy tế bào chết The Face Shop Smart Peeling Pomegranate (Xuất xứ Hàn Quốc, giá khoảng 179.000đ/ 120ml), Kem tẩy da chết Natural aqua gel Cure (Xuất xứ Nhật Bản, giá khoảng 83.000đ/ 120gr), Kem tẩy da chết Vichy Normaderm 3 in 1 (Xuất xứ Pháp, giá khoảng 396.000đ/ 125ml)…

Không nên tẩy da chết quá 2 lần mỗi tuần

Không thể phủ nhận những lợi ích của việc tẩy da chết đối với làn da chúng ta, tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách hoặc lạm dụng thì sẽ phản tác dụng.

Nhiều người cho rằng, tẩy da chết càng nhiều lần thì càng tốt, nhưng đây là quan điểm rất sai lầm. Bởi việc tẩy da chết quá thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ khiến da bị bào mòn, trở nên mỏng yếu dễ bị kích ứng, nhất là những cô nàng có làn da nhạy cảm.

Chính vì thế, các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần đối với da thường. Trường hợp bạn có làn da nhạy cảm thì chỉ nên thực hiện tối đa 1 lần mỗi tuần thôi nhé!

Trên đây là một số thông tin về việc tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm, cùng quy trình tẩy da chết đúng chuẩn và một số lưu ý quan trọng khi thực hiện. Chúc các bạn sớm sở hữu làn da sáng đều màu rạng rỡ, khỏe khoắn và tươi trẻ như ý.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan