Tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ? Lưu ý khi tẩy da chết


Đối với những cô nàng có thói quen chăm sóc da thì ít nhất một lần đã từng tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết liệu tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ hay không?

Trong bài viết này, Làm Đẹp Mỗi Ngày sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc trên. Đồng thời hướng dẫn quy trình tẩy tế bào chết đúng cách và một số lưu ý khi thực hiện để hiệu quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết cho da có công dụng gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi sau khi tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu công dụng của tế bào chết.

Để có một làn da khỏe mạnh thì cần phải chăm sóc kỹ càng mỗi ngày. Dù cho bạn sở hữu làn da nhạy cảm, da khô ráp hay da dầu mụn thì trong quy trình skincare, tẩy tế bào chết là một bước rất quan trọng và không thể bỏ qua.

Cần tẩy tế bào chết cho da vì việc làm này mang lại rất nhiều lợi ích:

Làm thông thoáng lỗ chân lông: Tẩy tế bào chết sẽ giúp làn da loại bỏ lớp sừng hóa, bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da. Nhờ đó lỗ chân lông thông thoáng hơn và ngăn ngừa mụn phát triển.

Giúp da sáng đều màu: Bạn có biết, tế bào chết tích tụ lâu ngày là nguyên nhân khiến làn da trở nên thâm sạm, xỉn màu, thiếu sức sống. Việc tẩy tế bào chết thường xuyên là bí quyết để sở hữu làn da sáng đều màu như ý đấy.

Tẩy tế bào chết đúng cách mang lại nhiều công dụng cho làn da
Tẩy tế bào chết đúng cách mang lại nhiều công dụng cho làn da

Cải thiện kết cấu da: Từ độ tuổi 30 làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, trong đó phổ biến nhất là đốm nâu trên da. Khi đó, việc loại bỏ tế bào chết sẽ kích thích tế bào mới sản sinh nhanh hơn, nhờ đó cải thiện kết cấu làn da săn chắc, khỏe khoắn như ý.

Hỗ trợ các sản phẩm dưỡng da khác: Bụi bẩn, tế bào chết và các chất cặn bã nói chung ngăn cản quá trình hấp thụ dưỡng chất của da. Khi loại bỏ chúng, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu nhanh và sâu hơn.

Sau khi tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ?

Sau khi tẩy tế bào chết có nên đắp mặt nạ hay không là thắc mắc của rất nhiều chị em. Có một sự thật là, mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích nhưng sau khi tẩy tế bào chết, làn da sẽ bị mất cân bằng ẩm và pH. Do đó, bạn cần đắp mặt nạ sau khi tẩy da chết để vừa làm dịu da, vừa giúp tăng cường cấp ẩm cho da ẩm mịn.

Đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết là bí quyết để có làn da khỏe đẹp
Đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết là bí quyết để có làn da khỏe đẹp

Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ cấp ẩm từ thiên nhiên như nha đam, khoai tây, dầu dừa,… hoặc các sản phẩm được bán trên thị trường Mặt nạ Skin1004, Mặt nạ Kiehl’s, Mặt nạ Melano CC, Mặt nạ Neutrogena,… và nhiều nhãn hiệu khác.

Hướng dẫn quy trình thực hiện tẩy tế bào chết cho da đúng chuẩn

Sau đây là quy trình các bước tẩy tế bào chết cho da được sự đồng tình và hướng dẫn bởi hầu hết các beauty blogger nổi tiếng:

Bước 1: Làm sạch da bằng các sản phẩm tẩy trang và rửa mặt thích hợp cho từng loại da. Thao tác này sẽ giúp loại bỏ cặn trang điểm và bụi bẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông mà sản phẩm tẩy tế bào chết không thể chạm tới.

Bạn cần tẩy trang trước để loại bỏ cặn trang điểm trước tiên
Bạn cần tẩy trang trước để loại bỏ cặn trang điểm trước tiên

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da. Bạn thoa trực tiếp sản phẩm tẩy tế bào chết lên da mặt, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để đẩy tế bào chết ra khỏi bề mặt da.

Bước 3: Tiếp tục dùng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông và cân bằng pH tự nhiên của da.

Bước 4: Đắp mặt nạ kích thích khả năng ngậm nước tế bào da. Lưu ý, đối với những cô nàng có làn da dầu mụn thì hãy ưu tiên dòng mặt nạ có chứa hoạt chất Salicylic acid, trà xanh, tràm trà hoặc rau má… vừa giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa thâm sẹo, đồng thời hiệu quả cấp ẩm cũng rất tốt.

Ngoài ra, sau khi tháo mặt nạ thì bạn cũng nên vỗ nhẹ lên bề mặt da nhẹ nhàng khoảng 3 lần để các tinh chất thấm sâu hơn nhé!

Những điều lưu ý khi tẩy tế bào da chết cho da

Tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ hay không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, để hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, bạn cũng cần lưu ý:

  • Đừng quên thoa kem chống nắng cho da ở bước cuối cùng trong quy trình tẩy tế bào chết.
Thoa kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn sau khi tẩy da chết
Thoa kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn sau khi tẩy da chết
  • Không chà xát quá mạnh trong quá trình tẩy tế bào chết tránh làm tổn thương da, nhất là đối với những cô nàng có làn da mụn nhạy cảm.
  • Mỗi sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần, công dụng khác nhau. Vì vậy hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với đặc tính làn da của mình. Hãy luôn ghi nhớ, sản phẩm tốt nhất là sản phẩm thích hợp với nhất với làn da, bạn nhé!
  • Những cô nàng bị mụn nặng như mụn bọc, mụn mủ cần tránh dùng tẩy tế bào chết dạng hạt.

Tóm lại, tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ thì câu trả lời là có. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số điểm trong các bước thực hiện để hiệu quả chăm sóc da đạt được là tốt nhất. Chúc các bạn sớm có làn da sáng rạng rỡ, khỏe khoắn như ý.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan