Tìm hiểu về thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da hợp lý và hiệu quả


Để có thể sở hữu một làn da đẹp không tì vết, trắng sáng khỏe mạnh thì việc chăm sóc da bắt buộc phải có một quy trình cụ thể và rõ ràng. Đặc biệt bạn cũng cần phải ghi nhớ thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da để đảm bảo hiệu quả đạt mức tối ưu nhất có thể.

Vì sao cần phải dùng dùng sản phẩm dưỡng da đúng theo thứ tự?

Trước khi tìm hiểu về thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da sao cho hợp lý thì chúng ta cần phải hiểu rằng tại sao nên đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước, các sản phẩm trước và sau. Có như vậy thì việc dưỡng da mới được đảm bảo đạt hiệu năng tối ưu, không bị sai lầm và không gây tổn thương nghiêm trọng đối với làn da của bạn.

Nên ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da đúng theo thứ tự
Nên ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da đúng theo thứ tự

Tại sao chúng ta phải cần đến quá trình chăm sóc da với từng bước, lần lượt theo trình tự? Lý do là bởi tất cả các bước chăm sóc và sử dụng mỹ phẩm này đều có vai trò riêng và ảnh hưởng liên quan với nhau. Ví dụ tẩy trang và rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn cho đến dùng các loại kem dưỡng, kem đặc trị bảo vệ và hồi phục da.

Mỗi sản phẩm đều có tác dụng riêng biệt và quy định rõ ràng về việc sử dụng trước hoặc sau để tránh bị ảnh hưởng đến hiệu quả. Vì vậy bạn cần phải nhớ rõ thứ tự dùng kem dưỡng da để đảm bảo điều này không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da hợp lý và hiệu quả

Đối với những người chưa có kinh nghiệm chăm sóc da thì nên tham khảo thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da sau đây:

Tẩy trang để loại bỏ cặn bẩn trên bề mặt da

Mặc dù không thuộc phạm trù sản phẩm dưỡng da nhưng các loại tẩy trang vẫn vẫn là bước đầu tiên trong thứ tự dùng kem dưỡng da.

Tẩy trang là bước đầu tiên trong thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da
Tẩy trang là bước đầu tiên trong thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da

Sản phẩm này sẽ hỗ trợ làm sạch và Loại bỏ các cặn bẩn hoặc tàn dư mỹ phẩm trên bề mặt da, giúp sử dụng dưỡng chất về sau đạt hiệu quả tối ưu hơn.

Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da

Sau đó bạn có thể tiếp tục dùng sữa rửa mặt với đặc tính phù hợp để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn ở trong lỗ chân lông, đồng thời kích thích khả năng hấp thụ dưỡng chất của da được tăng lên đáng kể.

Dùng Toner để cân bằng lại độ ẩm trên da

Sau bước dùng sữa rửa mặt thì bạn cần phải bổ sung thêm một lớp Toner để cân bằng độ ẩm trên da. Đây là một bước quan trọng trong thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da mà bạn nên ghi nhớ và không nên bỏ qua.

Sử dụng serum để chống Oxy hóa và đặc trị các vấn đề về da

Muốn nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả thì cần phải dùng các sản phẩm đặc trị vấn đề như da khô da mụn bằng serum. Sản phẩm này có tác dụng quan trọng trong việc điều tiết và nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn, tránh các tổn thương kéo dài làm da bị ảnh hưởng.

Sử dụng serum để đặc trị các vấn đề về da hiệu quả hơn
Sử dụng serum để đặc trị các vấn đề về da hiệu quả hơn

Bổ sung kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Kem dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng ảnh trong thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da mỗi ngày. Một làn da được cung cấp độ ẩm cần thiết sẽ trở nên khỏe mạnh và ít bị tổn thương hơn nhiều so với da khô hoặc da tiết nhiều dầu.

Cuối cùng là dùng kem chống nắng để tăng cường khả năng bảo vệ da

Bước cuối cùng trong thứ tự dùng kem dưỡng da chính là sử dụng kem chống nắng. Dưỡng da thôi chưa đủ bạn còn cần phải bảo vệ nó khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời hàng ngày, ngăn ngừa thâm nám, viêm da hoặc lão hóa một cách tối ưu nhất.

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng sản phẩm dưỡng da

Nếu đã nắm được thứ tự dùng kem dưỡng da bạn sẽ biết cách cách chăm sóc da như thế nào cho hiệu quả, tuy nhiên vẫn cần phải lưu ý:

Hãy ghi nhớ và thực hiện đúng thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da hàng ngày
Hãy ghi nhớ và thực hiện đúng thứ tự dùng kem dưỡng da hàng ngày
  • Một số loại sản phẩm dưỡng da có khả năng thấm lâu lâu thì cần phải có một khoảng chờ để làn da hấp thụ hoàn toàn, tránh cho việc sử dụng liên tục khiến da bị quá tải và không thể hấp thụ dưỡng chất.
  • Đôi khi bạn có thể thay đổi hoặc rút ngắn thứ tự dùng kem dưỡng da để để tối ưu thời gian chăm sóc và làm đẹp mỗi ngày. Dựa vào đặc tính của làn da mà sự dạo này có thể thay đổi linh hoạt.
  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc và dưỡng da kết hợp chung các bước vào một sản phẩm. Vì thế thứ tự dùng kem dưỡng da có thể bị rút ngắn đáng kể nhưng vẫn đạt được hiệu quả cơ bản.

Trên đây là thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da mà bạn nên tham khảo và ghi nhớ để thực hiện hàng ngày. Hãy chăm chỉ thực hiện để sở hữu cho mình một làn da khỏe đẹp rạng rỡ mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan