Bí quyết uống nước đậu xanh trị mụn siêu hiệu quả


Uống nước đậu xanh trị mụn là một trong những phương pháp chăm sóc da có từ lâu đời, được nhiều chị em áp dụng. Dù vậy nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận về cơ chế trị mụn cũng như cách áp dụng của phương pháp này. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng bài viết tìm hiểu một số cách làm nước đậu xanh uống để trị mụn đơn giản và hiệu quả nhé!

Uống nước đậu xanh trị mụn có hiệu quả không?

Các loại cây họ đậu luôn là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe. Trong đậu xanh có chứa nhiều loại vitamin có lợi như vitamin A, vitamin E và các loại vitamin B. Cũng giống như những loại đậu khác, đậu xanh cũng rất giàu chất khoáng, có thể tìm thấy như Ca, Mg, Na…

Đậu xanh giàu dưỡng chất giúp trị mụn hiệu quả
Đậu xanh giàu dưỡng chất giúp trị mụn hiệu quả

Theo Đông y, đậu xanh là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có vị ngọt đặc trưng, tính mát, sử dụng sẽ mang đến hiệu quả thanh nhiệt giải độc rất tốt. Cùng với đó, uống nước đậu xanh còn có tác dụng điều hòa ngũ tạng, làm giảm sưng phù và cải thiện làn da mụn.

Đặc biệt, trong đậu xanh còn chứa chất anthocyanis. Chất này giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa sắc tố melanin. Do đó, chúng ta nên uống nước đậu xanh điều trị da mụn, không chỉ có tác dụng trên bề mặt mà còn cấp nước cho cơ thể, mang đến hiệu quả nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Nên uống nước đậu xanh trị mụn như thế nào cho hiệu quả?

Với những tác dụng tuyệt vời như vậy, việc uống nước đậu xanh trị mụn là biện pháp được nhiều chị em yêu thích. Hãy lựa chọn loại đậu quê hạt nhỏ, vỏ màu xanh thẫm và chọn mua ở những địa chỉ uy tín bạn nhé!

Và để phát huy hết hiệu quả uống nước đậu xanh trị mụn, chị em nên thực hiện theo các cách sau:3

Đậu xanh rang pha nước

Đậu xanh rang pha nước là cách đơn giản và dễ làm nhất để uống điều trị mụn ngay tại nhà. Bạn cần chuẩn bị số lượng đậu xanh có hạt đầy đặn và ngon nhất để nấu nước uống đủ trong ngày.

Đậu xanh rang nấu nước uống
Đậu xanh rang nấu nước uống

Tiến hành cách nấu nước đậu xanh rang uống trị mụn gồm các công đoạn sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm đậu xanh khô, nước, muối trắng.
  • Bước 2: Cho chảo hoặc nồi lên bếp làm nóng, sau đó cho đậu xanh vào đảo cùng. Rang đậu cho tới khi vỏ đậu chuyển sang màu nâu nhẹ, có mùi thơm là được.
  • Bước 3: Lấy khoảng 2 lít nước đun sôi, bỏ thêm ít muối để tăng hương vị và dễ uống hơn. Khi nước sôi thì cho đậu rang vào nồi nấu cùng.
  • Bước 4: Vớt xác đậu, đợi nước nguội thì đóng bình bỏ vào ngăn mát tủ lạnh uống dần.

Uống nước đậu xanh trị mụn với rau diếp cá

Rau diếp cá và đậu xanh chính là một bộ đôi trị mụn hiệu quả. Bởi, rau diếp cá cũng là một loại rau có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Thành phần Quercetin và Isoquercitrin có trong tinh dầu rau diếp cá có tác dụng đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể rất tốt. Vì thế, uống nước đậu xanh trị mụn với rau diếp cá làn da sẽ được kích thích tái tạo, tăng độ đàn hồi để khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Uống nước đậu xanh trị mụn với rau diếp cá
Uống nước đậu xanh trị mụn với rau diếp cá

Bạn chỉ cần chuẩn bị 200g đậu xanh, 100gr rau diếp cá cùng với 400ml nước sôi và một chút muối hột. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy ngâm đậu xanh trong 8 tiếng, sau đó rửa sạch và cho vào nồi hấp chín. Để cho đậu nguội thì cho vào máy xay nhuyễn cùng với rau diếp cá hoặc bạn cũng có thể ép trước nước sau diếp cá.

Trộn hỗn hợp đậu xanh đã xay nhuyễn với nước diếp cá, nước sôi và muối hột vào bình thủy tinh. Khuấy đều hỗn hợp và để vào tủ lạnh. Hàng ngày uống 1-2 ly sau mỗi bữa trưa và bữa tối. Lưu ý, chúng ta nên dùng hết trong ngày, tránh để đến hôm sau sẽ không còn ngon nữa nhé!

Uống nước đậu xanh trị mụn kết hợp với đậu đen và rau ngót

Chúng giống như đậu xanh, đậu đen cũng là một loại đậu cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe và mang đến hiệu quả làm đẹp da. Kết hợp với rau ngót thì sẽ tạo nên một món thức uống ngon miệng, thanh lọc cơ thể và cải thiện làn da mụn siêu hiệu quả.

Uống nước đậu xanh trị mụn kết hợp với đậu đen và rau ngót
Uống nước đậu xanh trị mụn kết hợp với đậu đen và rau ngót

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món đồ uống này là 100 gram đậu đen, 200 gram đậu xanh và 400 gram rau ngót. Đậu đen và đậu xanh cần được làm sạch bụi bẩn, sau đó đem rang. Lúc đầu rang với lửa vừa sau đó vặn nhỏ lửa nhất. Rang đến khi tỏa ra mùi thơm. Ăn hạt đậu có vị béo là được. Sau đó cần xay hai hỗn hợp trên thành bột nhuyễn.

Rau ngót cần phải được rửa sạch, thái nhỏ sau đó đem phơi khô dưới nắng to. Nếu không có nắng nên mang sấy để giữ được chất. Khi uống bạn đun rau ngót khô lấy nước rồi hòa 2-3 muỗng cà phê bột đậu đen, đậu xanh vào ly nước rau ngót. Hãy uống nước đậu xanh trị mụn kết hợp với rau ngót và đậu đen này đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng có làn da mịn màng bạn nhé!

Một số lưu ý khi uống nước đậu xanh trị mụn tại nhà

Có thể thấy, uống nước đậu xanh trị mụn là một trong những phương pháp làm đẹp có hiệu quả tác động từ sâu bên trong. Thế nhưng, nếu không được sử dụng đúng cách sẽ gây ra sự “phản tác dụng”. Vì thế, khi thực hiện, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây:

– Để phát huy công dụng trị mụn tốt nhất từ loại nguyên liệu này, bạn chỉ nên uống từ 500 – 700ml nước đậu xanh mỗi ngày (tương đương với 1 – 2 ly), duy trì liên tục từ 1 – 2 tháng.

– Những người đang uống thuốc mà dùng đậu xanh thì sẽ hóa giải toàn bộ chất có trong thuốc, khiến cho thuốc mất tác dụng.

Không nên uống nước đậu xanh trị mụn khi đói, vì sẽ không tốt cho dạ dày
Không nên uống nước đậu xanh trị mụn khi đói, vì sẽ không tốt cho dạ dày

– Không nên uống nước đậu xanh trị mụn khi đói, vì sẽ không tốt cho dạ dày. Đặc biệt, bạn cũng không nên ăn quá nhiều đậu xanh có thể bị lạnh bụng, tiêu chảy.

– Phần vỏ lụa của đậu xanh có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, các hoạt chất sinh học có tác dụng kiềm chế sự lão hóa da. Do đó khi sử dụng đậu xanh để ăn hoặc làm nước uống, bạn nên dùng cả vỏ để đạt hiệu quả tối đa.

Trên đây là những chia sẻ về hiệu quả và cách uống nước đậu xanh trị mụn đúng cách, đem đến nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe. Hy vọng rằng, với những thông tin trên, uống nước đậu xanh trị mụn sẽ là một phương pháp được bạn lựa chọn cho quá trình chăm sóc da tại nhà của mình. Chúc bạn nhanh chóng có được làn da như ý nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan