Bí quyết uống nước đậu đen rang trị mụn


Uống nước đậu đen rang trị mụn là một trong những phương pháp chăm sóc da có từ lâu đời, được nhiều chị em áp dụng. Dù vậy nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận về cơ chế trị mụn cũng như cách áp dụng của phương pháp này. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng bài viết tìm hiểu bí quyết làm nước đậu đen rang uống để làm đẹp đơn giản và hiệu quả nhé!

Vì sao nên uống nước đậu đen rang trị mụn?

Các loại cây họ đậu luôn là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe. Trong đậu đen có chứa nhiều loại vitamin có lợi như vitamin A, vitamin E và các loại vitamin B. Ngoài ra, các khoáng chất vi lượng molypden có trong đậu đen còn chứa enzyme sulfite oxidase để khử độc cho cơ thể. Vì thế, khi bổ sung đậu đen, không chỉ chung cấp dinh dưỡng mà còn có khả năng khử độc tố, tạo bức rào chắn an toàn cho cơ thể.

Trong đậu đen có chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất khử độc cho cơ thể
Trong đậu đen có chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất khử độc cho cơ thể

Ngoài việc chế biến các món ăn bổ dưỡng từ đậu đen, nhiều chị em còn chia sẻ các bí quyết uống nước đậu đen rang trị mụn. Đậu đen là một loại đậu có tính mát, thải độ tố tốt nên có thể ngăn chăn tình trạng mụn và giúp là da sáng khỏe hơn.

Cùng với đó, uống nước đậu đen rang đều đặn mỗi ngày có thể bổ sung khí huyết và tái tạo máu trong cơ thể. Loại nước này có chứa rất nhiều các khoáng chất như magie, canxi, kẽm giúp trị lành vết thương và trị thâm mụn hiệu quả.

Và đặc biệt, bản thân hạt đậu đen cũng đã chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn cản sự lão hóa của cơ thể, nên có thể cải thiện làn da trẻ hóa. Việc chống viêm có thể giúp giảm mụn, giúp nhân mụn khô lại và nhanh chóng đưa ra ngoài cơ thể. Nhờ đó, làn da sẽ được sạch và giảm mụn tốt hơn.

Nên uống nước đậu đen rang trị mụn như thế nào cho hiệu quả?

Với những tác dụng tuyệt vời như vậy, việc uống nước đậu đen rang trị mụn là biện pháp được nhiều chị em yêu thích. Hãy lựa chọn loại đậu hạt trong, vỏ màu đen bóng và chọn mua ở những địa chỉ uy tín bạn nhé!

Nấu nước đậu đen rang

Sau mua 100g đậu đen, rửa sạch cho hết bụi bẩn đồng thời loại bỏ hạt đậu hỏng, bạn hãy để phơi khô đậu đen. Tiếp đến bạn bắc chảo lên, để lửa vừa, cho đậu đen vào rang, đảo liên tục để đậu không cháy, để lửa nhỏ.

Thực hiện rang đều tay đến khi thấy đậu đen ngả sang màu vàng và có mùi thơm thì tắt bếp và cho đậu ra đĩa. Sau đó, bạn nấu thêm 1 lít nước. Nước sôi thì cho hết đậu đã rang vào nước và tiếp tục đun cho đậu sôi khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bạn tắt bếp, đậy vung ủ thêm 15 phút.

Uống nước đậu đen rang thường xuyên để mang đến hiệu quả đẹp da tốt nhất
Uống nước đậu đen rang thường xuyên để mang đến hiệu quả đẹp da tốt nhất

Cuối cùng dùng rây lọc bỏ xác đậu, lấy phần nước để nguội rót vào chai để uống dần, bạn có thể để nước trong tủ lạnh. Sử dụng thường xuyên để mang đến hiệu quả đẹp da tốt nhất.

Uống nước đậu đen rang trị mụn kết hợp với đậu xanh và rau ngót

Cũng giống như đậu đen, đậu xanh cũng là một loại đậu cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe và mang đến hiệu quả làm đẹp da. Kết hợp với rau ngót thì sẽ tạo nên một món thức uống ngon miệng, thanh lọc cơ thể và cải thiện làn da mụn siêu hiệu quả.

Uống nước đậu đen rang trị mụn kết hợp với đậu xanh và rau ngót
Uống nước đậu đen rang trị mụn kết hợp với đậu xanh và rau ngót

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món đồ uống này là 200 gram đậu đen, 100 gram đậu xanh và 400 gram rau ngót. Đậu đen và đậu xanh cần được làm sạch bụi bẩn, sau đó đem rang. Lúc đầu rang với lửa vừa sau đó vặn nhỏ lửa nhất. Rang đến khi tỏa ra mùi thơm và ăn hạt đậu có vị béo là được. Sau đó cần xay hai hỗn hợp trên thành bột nhuyễn.

Rau ngót cần phải được rửa sạch, thái nhỏ sau đó đem phơi khô dưới nắng to. Nếu không có nắng nên mang sấy để giữ được chất. Khi uống bạn đun rau ngót khô lấy nước rồi hòa 2-3 muỗng cà phê bột đậu đen, đậu xanh vào ly nước rau ngót. Hãy uống nước đậu đen rang trị mụn kết hợp với rau ngót và đậu xanh này đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng có làn da mịn màng.

Một số lưu ý khi uống nước đậu đen rang trị mụn

Để việc uống nước đậu đen rang trị mụn đạt hiệu quả tốt, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Đậu đen sử dụng phải là loại nguyên chất, đã được làm sạch, rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn. Không dùng hạt đậu đã lên mầm hoặc đã bị mọt. Những hạt đậu không đảm bảo chất lượng sẽ không thể mang đến hiệu quả dinh dưỡng.

Đậu đen sử dụng phải là loại nguyên chất, đã được làm sạch, rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn
Đậu đen sử dụng phải là loại nguyên chất, đã được làm sạch, rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn

– Đậu đen là loại hạt có tính âm, nên khi rang sẽ làm giảm bớt tính âm đi. Tuy nhiên, những người nào cơ thể có tính hàn nên cẩn trọng, chỉ sử dụng một lượng vừa đủ, không uống quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa.

– Duy trì uống nước đậu đen rang thay cho nước lọc là điều rất tốt. Để phát huy công dụng trị mụn tốt nhất từ loại nguyên liệu này, bạn chỉ nên uống từ 500 – 700ml nước đậu đen rang mỗi ngày (tương đương với 1 – 2 ly), duy trì liên tục từ 1 – 2 tháng.

Trên đây là những chia sẻ về hiệu quả và cách uống nước đậu xanh trị mụn được nhiều người ưa chuộng. Đây là biện pháp tự nhiên, an toàn và có lợi cho sức khỏe nên bạn có thể duy trì để cải thiện làn da. Hy vọng rằng, với những thông tin trên, uống nước đậu đen rang trị mụn sẽ là một phương pháp được bạn lựa chọn cho quá trình chăm sóc da tại nhà của mình. Chúc bạn nhanh chóng có được làn da sáng khỏe như ý nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan