Bật mí 20+ bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên đơn giản


Công cuộc làm đẹp sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều, nếu như bạn biết sử dụng bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên. Muốn chăm sóc da mặt đẹp và đơn giản, hãy áp dụng ngay những cách thức làm đẹp da mặt có trong bài viết sau đây của Làm Đẹp Mỗi Ngày.

Những bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên bạn nên biết

Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng những bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên đã trở nên phổ biến và được nhiều chị em phụ nữ áp dụng dành cho bản thân.

Về cơ bản thì phương pháp này không tốn nhiều chi phí để làm đẹp như những loại mỹ phẩm hay phương pháp chăm sóc da tại spa. Chưa kể đến những thành phần tinh chất có trong nguyên liệu thiên nhiên được đánh giá là tốt cho làn da,  da không chứa thành phần hóa học độc hại và dễ sử dụng.

Chính vì vậy mà những bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên đã nhanh chóng trở nên nổi bật và và mang lại sức hút rõ rệt với những những người có nhu cầu làm đẹp tại nhà.

Rửa mặt với nước ấm

Một trong 6 bí quyết làm đẹp được thế giới công nhận đầu tiên mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn là dùng nước ấm để rửa mặt hàng ngày. Đây là phương pháp làm đẹp xuất phát từ các nước phương Đông. Nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông trên da nở ra, đẩy bụi bẩn và bã nhờn dư ra ngoài. Từ đó giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông – một trong những lý do chính gây ra hiện tượng mụn của da nhờn.

Nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông trên da nở ra, đẩy bụi bẩn và bã nhờn dư ra ngoài - 6 bí quyết làm đẹp được thế giới công nhận
Nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông trên da nở ra, đẩy bụi bẩn và bã nhờn dư ra ngoài

Cùng với đó, rửa mặt với nước ấm cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích việc trao đổi chất và hỗ trợ quá trình tái tạo da diễn ra tốt hơn. Đặc biệt khi bạn sử dụng sữa rửa mặt, nước ấm sẽ giúp những thành phần enzym trong sản phẩm được kích hoạt và hoạt động mạnh hơn, lấy sạch đi lớp tế bào chết một cách hiệu quả nhất.

Tẩy tế bào chết cho da bằng nguyên liệu tự nhiên

Nếu bạn mong muốn giúp cho da mặt trở nên khỏe mạnh, đẹp tự nhiên thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua công đoạn tẩy da chết. Mỗi ngày, trên làn da đều có một lượng lớn tế bào chết xuất hiện nhưng lại không không được loại bỏ hoàn toàn khỏi bề mặt da. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nuôi dưỡng và làm giảm hiệu quả của những phương pháp chăm sóc da mặt.

Đây là lúc bạn cần sử dụng đến bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên, mà cụ thể là tẩy da chết bằng các loại nguyên liệu tự nhiên. Đây là phương thức giúp làm sạch và tạo điều kiện cho ra sản sinh tế bào mới khỏe mạnh, trở nên trắng sáng và khỏe khoắn hơn.

Sử dụng muối như một loại nguyên liệu tẩy da chết
Sử dụng muối như một loại nguyên liệu tẩy da chết

Có rất nhiều cách để tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể sử dụng bã cà phê, bột yến mạch, chanh, mật ong, muối hoặc baking soda. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng cần sử dụng đúng phương pháp để không gây tổn hại đến da một cách tốt nhất bạn nhé!

Bạn hãy thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt của mình khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để giúp da loại bỏ lớp sừng và thông thoáng lỗ chân lông. Bởi các lớp tế bào chết, tế bào sừng già cỗi sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng của rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, chúng sẽ tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây các vấn đề về mụn.

Đặc biệt, da nhiều tế bào chết còn giảm khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da. Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà nhiều bạn đã sử dụng rất nhiều loại dưỡng da nhưng không có hiệu quả. Đây cũng chính là lý do mà tẩy tế bào chết là một trong 6 bí quyết làm đẹp đucợ thế giới công nhận mà bạn không nên bỏ qua.

Tẩy da chết bằng muối và giấm

Nếu bạn đang tìm kiếm những tuyệt chiêu làm đẹp từ thiên nhiên thì không thể bỏ qua phương pháp tẩy da chết bằng muối kết hợp với giấm. Mặc dù có vẻ khá lạ lẫm nhưng những thành phần có trong sự kết hợp này Sẽ làm phương thức đánh bay những tế bào chết trên da, làm sạch từng vùng da nhờ khả năng tẩy rửa dịu nhẹ của giấm và muối.

Sử dụng phương pháp này thường xuyên còn giúp mang lại một làn da trắng sáng, đẩy lùi được tình trạng mụn cám mụn li ti hoặc một ẩn trên da. Vì vậy hãy chăm chỉ thực hiện 2 lần/ 1 tuần để thấy được hiệu quả làm đẹp tốt nhất.

Xông hơi thải độc cho da bằng các loại thảo dược

Nếu như bạn đang tìm kiếm một bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên thì chắc chắn không thể bỏ qua phương pháp xông hơi da mặt. Đây là một phương pháp mang lại khả năng làm sạch và loại bỏ hoàn toàn những tế bào chết, vi khuẩn, độc tố cũng như bụi bẩn có trong lỗ chân lông.

Xông hơi da mặt với các loại tinh dầu thiên nhiên - bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên
Xông hơi da mặt với các loại tinh dầu thiên nhiên

Xông hơi khi kết hợp với các loại thảo dược giúp cho làn da trở nên sạch khỏe, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da hoặc mỹ phẩm mà bạn sử dụng hàng ngày. Ngoài ra thì thì xông hơi với thảo dược thiên nhiên như các loại hương liệu còn là một biện pháp giúp thư giãn tinh thần và cải thiện sức khỏe vô cùng hiệu quả.

Vừa mang đến khả năng làm sạch và nuôi dưỡng làn da, lại giúp thư giãn tinh thần. Xông hơi thải độc thực sự là một bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên mà bạn nên ghi nhớ và sử dụng khi có điều kiện và thời gian.

Xông hơi là một phương pháp làm đẹp da tự nhiên. Bạn có thể sử dụng máy xông hơi dành riêng cho da mặt cùng với những tinh chất dưỡng da. Nếu không có, bạn vẫn có thể tự chuẩn bị nguyên liệu để nấu nước xông hơi, như lá chanh, sả, lá tía tô, lá bạc hà, lá bưởi… Rất đơn giản, bạn chỉ cần nấu sôi các nguyên liệu này, dùng khăn để trùm và xông hơi thư giãn.

Masage đá lạnh làm căng da

Không chỉ đem đến công dụng giải khát trong những ngày hè oi bức, đá lạnh còn được biết đến là một “trợ thủ” đắt lực trong vấn đề chăm sóc da và một trong 6 bí quyết làm đẹp được thế giới công nhận. Việc massage với đá lạnh sẽ giúp làm săn chắc các cơ trên vùng mặt, từ đó ngăn chặn tình trạng nếp nhăn và tình trạng chảy xệ trên mặt.

Việc massage với đá lạnh sẽ giúp làm săn chắc các cơ trên vùng mặt - 6 bí quyết làm đẹp được thế giới công nhận
Việc massage với đá lạnh sẽ giúp làm săn chắc các cơ trên vùng mặt

Ngoài ra, đá lạnh này còn có khả năng giúp se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, giảm sưng viêm, làm sạch da, làm dịu da do cháy nắng và giảm đau rát… Cùng như những nguyên liệu tự nhiên khác, làm đẹp da mặt bằng đá lạnh vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

Tuy nhiên, nếu áp dụng bí quyết làm đẹp này, bạn cũng cần lưu ý là không nên áp dụng chườm đá lạnh quá lâu trên da hơn mức thời gian trên. Bởi nó sẽ làm cho các cơ trên mặt bị tê liệt vì phải chịu nhiệt độ lạnh trong thời gian dài.

Đọc thêm:

Làm mặt nạ dưỡng da từ các loại nguyên liệu tự nhiên

Không gì mang lại hiệu quả làm đẹp cho làn da hơn là các loại loại kem dưỡng da, chính vì vậy mà việc sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên để tạo thành mặt nạ dưỡng da sẽ giúp bảo sở hữu làn da đẹp và khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ dưỡng da là một trong những bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên, được nhiều chị em nghiên cứu và sử dụng bằng nhiều loại nguyên liệu khác nhau, cụ thể như:

  • Mặt nạ dưa leo cung cấp dưỡng chất chống Oxy hóa và tăng cường độ ẩm cho da
  • Mặt nạ yến mạch dưỡng da trắng sáng khỏe mạnh và hạn chế tình trạng da nhiều dầu nhờn hiệu quả
  • Mặt nạ chanh và mật ong giúp sát khuẩn và loại bỏ mụn nhanh chóng
  • Mặt nạ sữa tươi và các loại thảo dược giúp dưỡng trắng và trẻ hóa da

Nhìn chung thì sử dụng mặt nạ dưỡng da sẽ là một bí quyết làm đẹp da mặt tự nhiên mà bạn nên áp dụng thường xuyên. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại sẽ khiến cho làn da của bạn thay đổi rõ rệt qua từng ngày.

Dùng nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ dưỡng da - bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên
Dùng nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ dưỡng da

Làm trắng da bằng mật ong

Mật ong là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời, mang lại nhiều hiệu quả tốt đối với làn da. Trong mật ong có chứa hàm lượng lớn vitamin A, E và đặc biệt là thành phần chống Oxy hóa mạnh mẽ. Vì vậy bạn có thể sử dụng mật ong như một loại mặt nạ để làm trắng những vùng da mong muốn.

Có thể kết hợp mật ong với nhiều loại khác nhau như mặt nạ mật ong đu đủ, mặt nạ mật ong cà chua, mặt nạ mật ong với trứng,…Đây đều là những bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên mà bạn có thể sử dụng phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu

Làm sáng làn da bằng chanh

Chanh tươi là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C – Một hợp chất chống lão hóa mạnh mẽ, ngoài ra chanh còn có chứa một lượng lớn axit tự nhiên với tác dụng tẩy trắng sáng làn da. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng chanh như một trong những phương thức làm đẹp từ thiên nhiên ngay tại nhà dành cho bản thân.

  • Chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ, dùng bông thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng.
  • Giữ nước chanh trên bề mặt da khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Để hiệu quả hơn bạn có thể thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch da vào buổi sáng.

Dưỡng ẩm cho da bằng dưa chuột

Nói đến dưa chuột thì chắc chắn bạn sẽ biết ngay đây là một trong những bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên nổi tiếng. Dưa chuột là loại trái cây có hàm lượng lớn khoáng chất cũng như độ ẩm tốt cho da, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh tác dụng làm mịn và dưỡng ẩm da bằng dưa chuột.

  • Vì vậy bạn có thể thái dưa chuột thành từng lát mỏng đắp lên da mặt và ủ húng trên da như một loại mặt nạ.
  • Sau khi đắp da từ 15 – 20 phút, rửa sạch lại bề mặt da và thoa thêm một chút kem dưỡng để nâng cao hiệu quả dưỡng ẩm cho da

Bồi bổ làn da bằng các dưỡng chất có trong thực phẩm và trái cây

Thay vì sử dụng các loại kem dưỡng da, mặt nạ hay những loại sản phẩm bôi lên da thông thường, bạn hoàn toàn có thể cung cấp cho làn da những dưỡng chất cần thiết thông qua dạ dày. Ăn uống cũng là một trong những bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên mà rất ít chị em biết cách sử dụng.

Việc bổ sung các loại trái cây và thực phẩm từ thiên nhiên sẽ giúp nâng cao khả năng hấp thụ Các nhóm Vitamin A,  B, C, D, E,…Và nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho da.

Bạn có thể sử dụng thường xuyên các loại trái cây như dâu tây, cà chua, dưa leo, bơ, chuối sữa, kèm theo đó là những những loại rau xanh để cung cấp toàn diện dưỡng chất cho da.

Bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên qua con đường “ăn uống”
Bí quyết làm đẹp da mặt từ tự nhiên qua con đường “ăn uống”

Đặc biệt cũng nên lưu ý rằng các loại dưỡng chất có trong trái cây và rau xanh sẽ dễ hấp thụ và chuyển hóa tốt cho da hơn là những dinh dưỡng có trong các loại thịt.

Uống nước ép trái cây và rau củ

Như chúng ta đã biết, làn da luôn cần cấp độ ẩm để tăng cường độ đàn hồi, vì thế mỗi ngày chúng ta sẽ cần bổ sung khoảng 2 – 2,5 lít nước. Tuy nhiên, trên thực tế, việc cấp nước đơn thuần sẽ không đủ để làm đẹp da, bạn sẽ cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng đến từ những nguyên liệu khác.

Vì thế, để tăng hiệu quả làm trắng da, bí quyết làm đẹp da mặt đơn giản là chúng ta hãy bổ sung thêm các dưỡng chất từ các loại trái cây và rau củ. Các loại nước ép từ trái cây và rau củ sẽ những loại đồ uống tự nhiên có thể thay nước lọc để giúp phục hồi sức khoẻ, tăng cường năng lượng và giúp làn da trắng mịn, vừa bổ dưỡng lại vừa dễ tìm.

Các dưỡng chất trong rau củ là "trợ thủ đắc lực" cho làn da khỏe đẹp - 6 bí quyết làm đẹp được thế giới công nhận
Các dưỡng chất trong rau củ là “trợ thủ đắc lực” cho làn da khỏe đẹp

Tuy nhiên, khi uống các loại nước ép trái cây và rau củ, để tránh mất tác dụng bạn không nên uống khi bụng đang đói hay uống cùng sữa tươi để tránh tác dụng phụ. Bạn hãy lựa chọn cho mình loại nguyên liệu yêu thích, ép lấy nước và uống từ 1 – 2 ly mỗi ngày để giúp làm đẹp da.

Đọc thêm:

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Trên thực tế, chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày cực kì quan trọng trong việc chăm sóc làn da mặt. Vì thế, top 6 bí quyết làm đẹp được thế giới công nhận hiệu quả nhất chính là bổ sung nhiều rau xanh và trái cây giàu vitamin (A, B, C, E), protein, khoáng chất… Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm dầu mỡ, cay nóng, caffeine để đảm bảo làn da luôn khỏe đẹp và láng mịn từ sâu bên trong.

Cùng với đó, những thói quen như ăn nhiều thức ăn nhanh, thức khuya, ngủ không đủ giấc… sẽ làm giảm sự trao đổi chất trong cơ thể và ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Hãy xây dựng chế độ sinh hoạt lành ạnh để giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, làn da từ đó cũng được cải thiện, hạn chế mụn xuất hiện “tràn lan”.

Chú ý khi sử dụng nguyên liệu thiên nhiên làm đẹp

Vì là sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp tại nhà, vậy nên bạn phải chú ý những điều như sau:

  • Những bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên cần phải được thực hiện chuẩn xác, với sự kết hợp của những nguyên liệu phù hợp để tránh gây kích ứng, hoặc tổn thương đến sức khỏe.
  • Hãy xác định nhu cầu làm đẹp của bản thân trước, từ đó bạn có thể lựa chọn được những chiêu thức làm đẹp từ thiên nhiên đáp ứng được nhu cầu đó một cách tốt nhất.
  • Vì là sử dụng nguyên liệu tự nhiên,nên bạn sẽ cần phải thực hiện trong một thời gian nhất định mới thấy được hiệu quả. Đôi khi những phương pháp này cũng không mang đến hiệu quả nhiều như mong muốn, vậy nên đừng quá thất vọng.

Trên đây là những bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên mà bạn có thể ghi nhớ vào sử dụng hàng ngày. Hãy bắt đầu cải thiện và chăm sóc làn da một cách thông minh ngay từ hôm nay, chúc bạn sớm sở hữu làn da đẹp như ý!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan