Top 3 cách dưỡng ẩm cho da bằng phương pháp tự nhiên tại nhà


Dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng để có thể sở hữu được một làn săn chắc, căng mịn và tươi trẻ. Thế nhưng, kem dưỡng ẩm có thể không hiệu quả, giá thành lại cao và không đảm bảo độ an toàn. Nếu vậy bạn hãy thử 3 cách dưỡng ẩm cho da bằng phương pháp tự nhiên dưới đây để cải thiện làn da khuyết điểm của mình nhé!

Top 3 cách dưỡng ẩm bằng phương pháp tự nhiên

Sau đây là một số cách dưỡng ẩm cho da bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất mà bạn nên thử để nuôi dưỡng một làn da căng trẻ, mịn màng nhé!

Dưỡng ẩm bằng mật ong

Mật ong có chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất như vitamin C, E, D,… các nhân tố vi lượng khoáng, sẽ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và trẻ đẹp hiệu quả.

Đặc biệt, chiếm phần lớn hàm lượng dưỡng chất trong mật ong là nước. Vì vậy mật ong sẽ đem lại lượng ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn, giúp da luôn ẩm mịn, mềm mại từ bên trong.

Ngoài ra, dưỡng ẩm bằng mật ong còn giúp trẻ hóa và chống oxy hóa, lão hóa da rất tốt. Chính vì thế mà khi dưỡng ẩm cho da bằng phương pháp tự nhiên, chị em không nên bỏ qua nguyên liệu quý giá này để có một làn da khỏe đẹp.

Mật ong chứa lượng nước dồi dào, giúp da cấp ẩm nhanh chóng
Mật ong chứa lượng nước dồi dào, giúp da cấp ẩm nhanh chóng

Cách làm đơn giản như sau:

Bước 1: Làm sạch da qua các bước tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết

Bước 2: Thoa toner để cân bằng mật độ da

Bước 3: Để da khô tự nhiên, lấy một lượng mật ong nguyên chất thoa lên da. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi thư giãn da thêm 10 phút

Bước 4: Rửa mặt lại với nước và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo nếu có.

Áp dụng các dưỡng ẩm cho da bằng mật ong từ 3-4 lần trong tuần để cải thiện độ ẩm cho da nhé.

Đọc thêm:

Dưỡng ẩm bằng bơ

Bơ là một trong những loại trái cây có chứa lượng dưỡng chất dồi dào nhất mà bạn nên tận dụng khi dưỡng ẩm cho da bằng phương pháp tự nhiên tại nhà.

Trong bơ có chứa lượng tinh dầu đậm đặc, các loại acid béo và nước, sẽ có tác dụng cấp ẩm, dưỡng ẩm sâu dưới da, cho làn da luôn căng mướt, ẩm mịn.

Ngoài ra, sử dụng bơ để dưỡng ẩm còn giúp quá trình tái tạo phục hồi da và trẻ hóa da diễn ra nhanh hơn. Tác dụng này rất có hiệu quả trong việc làm lành các vết thương sau mụn, ngăn ngừa sẹo, thâm mụn và làm săn chắc da.

Tinh dầu trong bơ giúp làm ẩm, mịn và mềm da hiệu quả
Tinh dầu trong bơ giúp làm ẩm, mịn và mềm da hiệu quả

Bạn có thể sử dụng bơ để làm mặt nạ cấp ẩm như sau:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, các chất bẩn và giúp lỗ chân lông giãn nở để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn

Bước 2: Lau khô da, dùng toner để cân bằng mật độ da

Bước 3: Lấy 2-3 thìa thịt bơ tán nhuyễn cùng với 1 thìa dầu dừa(nếu có) sẽ giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm

Bước 4: Đắp hỗn hợp mặt nạ dưỡng ẩm lên da, thư giãn da khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, rửa lại với nước sạch.

Thực hiện cách này từ 3-4 lần/ tuần để cung cấp đủ độ ẩm cho da, ngăn da tiết dầu nhờn, khô da và chống lão hóa da hoàn hảo.

Cấp ẩm bằng dưa leo

Dưa leo là một trong những loại thực phẩm có tính mát và chứa hàm lượng nước rất cao, giá thành lại vô cùng rẻ. Vì vậy mà nguyên liệu này luôn được xướng danh đầu tiên khi chăm sóc da bằng phương pháp tự nhiên tại nhà.

Đắp mặt nạ dưa leo không những giúp da cấp ẩm, dưỡng ẩm sâu mà còn dưỡng da sáng màu, làm mờ các khuyết điểm thâm mụn rất hữu hiệu. Đối với da mụn, da kích ứng sử dụng dưa leo dưỡng ẩm còn giúp làm dịu da, chữa lành các thương tổn nhanh chóng và hiệu quả.

Dưa leo chứa nhiều dưỡng chất và lượng ẩm tuyệt vời cho làn da
Dưa leo chứa nhiều dưỡng chất và lượng ẩm tuyệt vời cho làn da

Để cấp ẩm hoàn hảo cho da, bạn chỉ cần thái lát dưa leo và đắp lên da như đắp mặt nạ. Mỗi lần kéo dài khoảng 15 phút và tần suất 2 ngày/ lần để da luôn sáng mịn, căng mướt và bóng khỏe nhé.

Lưu ý khi dưỡng ẩm cho da tại nhà

Dưỡng ẩm cho da bằng phương pháp tự nhiên tại nhà tuy có hiệu quả cao nhưng đối với những làn da khô, da thiếu ẩm nghiêm trọng sẽ không phát huy hoàn toàn.

Vì vậy bạn nên lưu ý một số điều dưới đây để làn da được cung cấp ẩm một cách tốt nhất, khắc phục được nhược điểm của da nhé!

Uống nước là cách bổ sung ẩm tốt nhất cho da

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý:

  • Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít nước/ ngày hoặc 1 cốc nước/ 1h
  • Thoa kem chống nắng cho da mỗi ngày dù bạn không ra ngoài
  • Không rửa mặt, tẩy tế bào chết quá nhiều
  • Tránh đắp mặt nạ quá 20 phút và không rửa mặt quá 5 phút
  • Ăn nhiều trái cây, hạn chế đồ ăn dầu mỡ, cay nóng
  • Xịt khoáng cho da sau mỗi 2 tiếng đồng hồ
  • Cấp nước cho cơ thể liên tục khi hoạt động dưới nhiệt độ cao hoặc vận động nhiều
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm và mỹ phẩm có thêm tính năng phụ như mặt nạ cấp ẩm, serum dưỡng ẩm,…
  • Sử dụng toner cho da

3 cách dưỡng ẩm cho da bằng phương pháp tự nhiên trên bài viết vừa đem lại hiệu quả tuyệt vời, đảm bảo độ an toàn mà còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí cho mỹ phẩm đắt tiền. Vì vậy hãy tận dụng thật hiệu quả những nguyên liệu bổ ích từ thiên nhiên để nuôi dưỡng một làn da trẻ – khỏe – đẹp nhé.

Đọc thêm:

 

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan