Da mặt mỏng nổi mạch máu phải làm sao? 8 cách giải quyết


Nếu bạn đang đi tìm lời giải đáp cho da mặt mỏng nổi mạch máu phải làm sao? Thì hãy dừng lại vài phút, tham khảo ngay các cách khắc phục tình trạng này của Làm Đẹp Mỗi Ngày.

Da mặt mỏng nổi mạch máu phải làm sao?

Da mặt mỏng nổi mạch mách có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và mọi giới tính. Cách nhận biết tình trạng da này là khi quan sát trực tiếp có nổi gân máu, da thường xuyên ứng đỏ kèm theo khô ráp và rất dễ bị tổn thương. Đồng thời còn một số biểu hiện khác như lỗ chân lông lo, da không đều màu,…

Vậy, những người sở hữu da mặt mỏng nổi mạch máu phải làm sao đây? Liệu có cách hay giải pháp nào giải quyết tình trạng này không? Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu các mẹo dưới đây.

Làm sao khắc phục tình trạng da mỏng nổi mạch máu?
Làm sao khắc phục tình trạng da mỏng nổi mạch máu?

Cách giải quyết da mặt nổi mạch máu

Chú ý hơn trong khâu ăn uống

Điều đầu tiên các bạn cần làm đó chính là thay đổi, sắp xếp lại thói quen ăn uống của bản thân. Việc ăn uống hợp lý, khoa học không những tốt cho sức khỏe mà còn là yếu tố cải thiện làn da tươi sáng hơn.

Do đó, hãy ưu tiên bổ sung vào thực đơn hàng ngày bằng những thực phẩm lành mạnh, an toàn như rau xanh, củ, quả, trái cây, thịt, cá,… Đồng thời nên kết hợp xen kẽ các loại thực phẩm này, tránh dùng một món trong nhiều ngày.

Đặc biệt phải hạn chế tối thiểu lượng chất béo xấu và lượng đường nạp vào cơ thể. Điều đó đồng nghĩa với việc các bạn phải kiềm chế ăn các đồ ăn ngọt, thực phẩm chế biến sẵn hay đồ chiên rán nhiều dầu mỡ,… Đây đều là những nguyên nhân khiến tình trạng da mỏng hơn, dễ bị tổn thương nhiều hơn.

Do đó, nếu bạn lo lắng về việc da mặt mỏng nổi mạch máu phải làm sao thì Làm Đẹp Mỗi Ngày khuyên nên bổ sung nhiều chất xơ và  hạn chế đồ ngọt, đồ ăn dầu mỡ nạp vào cơ thể. Tiếp theo, các bạn cần bổ sung những nhóm chất sau đây để tăng cường sức đề kháng của da hơn như Acid omega -3, Peptide collagen, Acid gamma linolenic. Đồng thời, bổ sung các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hồ đào,… Những chất và hạt này đều tốt và an toàn cho làn da mỏng yếu.

Bổ sung các loại nước ép để khắc phục tình trạng da mỏng.
Bổ sung các loại nước ép để khắc phục tình trạng da mỏng.

Bên cạnh đó, đừng quên uống nhiều nước lọc, nước ép hoa quả, trà thảo mộc để cung cấp lượng nước cho da. Từ đó, hạn chế tình trạng khô ráp, bong tróc da.

Ngoài ra, nếu các bạn không biết thực đơn nào là phù hợp và an toàn cho làn da mỏng yếu thì hãy tìm ngay đến những chuyên gia dinh dưỡng và da liễu để có được lựa chọn tốt nhất.

Bổ sung vitamin

Câu trả lời tiếp theo cho da mặt mỏng nổi mạch máu phải làm sao đó chính là bổ sung vitamin cho da. Đây được xem là thành phần quan trọng và cần thiết, nhất là làn da mỏng yếu thì càng phải bổ sung.

Các bạn có biết, thiếu hụt vitamin là nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa, da kém sắc hay không? Với làn da dễ nhạy cảm như này, bổ sung nhóm vitamin C, A, E,… từ thực phẩm hoặc sản phẩm chức năng đều là lựa chọn đúng đắn.

Bỏ các thói quen xấu

Các thói quen xấu ở đây chính là thói quen chạm tay lên mặt. Như các bạn cũng biết, tay chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại, khi chúng tiếp xúc da mỏng yếu sẽ xâm nhập dễ dàng hơn và khiến da nổi mụn.

Chạm tay lên da mặt càng khiến da mỏng thêm.
Chạm tay lên da mặt càng khiến da mỏng thêm.

Ngoài ra, sử dụng chất kích thích hay thói quen lười vận động cũng không tốt. Chính vì vậy, muốn cải thiện làn da bạn phải loại bỏ hẳn những thói quen xấu này.

Xem thêm các bài viết khác:

Đắp mặt nạ cho da mặt mỏng

Như đã biết, da mặt mỏng nổi mạch máu rất dễ nhạy cảm do đó việc đắp mặt nạ cần hết sức chú ý và thận trọng khi chọn các loại mặt nạ kể cả khi tìm đến mặt nạ được làm từ nguyên liệu tự nhiên.

Một khi chọn sai loại mặt nạ, tình trạng da sẽ trở nên trầm trọng hơn. Do đó, để cải thiện dung nhan của mình hãy ưu tiên dùng mặt nạ có nguồn gốc từ mật ong, dưa chuột, bơ, lô hội,… Đồng thời, tuyệt đối không sử dụng chanh, cam hoặc những nguyên liệu có tính axit axit bôi lên mặt.

Đắp mặt nạ lên da mặt mỏng nổi mạch máu với tần suất như thế nào? Về vấn đề này các bạn chỉ cần lưu ý đến số lần đắp mặt nạ mỗi tuần là 1 – 2 lần. Nếu da mới đắp lần đầu thì tốt nhất nên 1 lần/ tuần, đến khi da quen hơn thì tăng lên 2 lần.

Nên đắp mặt nạ thiên nhiên như bơ, lô hội, mật ong,..
Nên đắp mặt nạ thiên nhiên như bơ, lô hội, mật ong,..

Một mẹo nhỏ dành cho các bạn cẩn trọng hơn đó là trước khi đắp mặt nạ các bạn nên thử ở vùng da tay hoặc chân trước. Nếu không có bất kỳ hiện tượng gì thì sẽ dùng lên mặt.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp

Sản phẩm chăm sóc da kế tiếp cần quan tâm cho làn da mỏng yếu đó là sữa rửa mặt. Để làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn trên da mà không làm kích ứng da thì các bạn hãy chọn sữa rửa mặt không dùng loại tạo bọt hay chứa xà phòng.

Theo lời khuyên của bác sĩ da liễu chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần mỗi ngày, vào sáng và tối. Đồng thời, khi rửa thì massage thật nhẹ nhàng.

Thực hiện tẩy tế bào chết

Bước tẩy tế bào chết này sẽ giúp làn da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết cho da mỏng yếu 1 lần duy nhất mỗi tuần. Tuyệt đối không lạm dụng vì nó sẽ khiến da bào mòn và mỏng thêm.

Sử dụng toner dịu nhẹ

Sau khi dùng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết tiếp theo là bước toner. Chỉ nên sử dụng loại toner dịu nhẹ, không chứa cồn hay chất gây hại cho da.Đây là lời khuyên Làm Đẹp Mỗi Ngày dành cho bạn nếu như bạn lo lắng không biết da mặt mỏng nổi mạch máu phải làm sao, khắc phục như nào.

Bảo vệ da khi ra ngoài

Bất kỳ làn da nào cũng cần được bảo vệ khi đi ra ngoài, nhất là làn da mỏng yếu. Do đó, lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho làn da này kết hợp cùng các biện pháp che chắn truyền thống sẽ là cách để hạn chế những tác hại bên ngoài tác động đến.

Hy vọng với những chia sẻ bên trên về vấn đề: “Da mặt mỏng nổi mạch máu phải làm sao?” sẽ giúp cho những ai đang trong tình trạng này có được hướng giải quyết đúng đắn. Chúc các bạn sớm có được làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan