Bật mí 10+ cách tắm trắng bằng bột yến mạch hiệu quả


Dùng bột yến mạch làm trắng da toàn thân từ lâu đã được nhiều chị em áp dụng. Không chỉ vì nó hiệu quả, dễ thực hiện, mà nó còn mang tính an toàn khá cao, không phải sợ bị kích ứng dữ dội như những loại sản phẩm trôi nổi khác. Hãy cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu nhé!

10 cách tắm trắng bằng bột yến mạch hiệu quả

Các axit amino, vitamin B, E, chất xơ trong bột yến mạch giúp tẩy tế bào da nhẹ, cung cấp độ ẩm và làm láng mịn, nâng tone da. Bên cạnh đó, nếu kết hợp bột yến mạch cùng một số nguyên liệu khác còn giúp công cuộc làm trắng da trở nên hiệu quả, nhanh chóng hơn. Tham khảo những gợi ý sau đây, nàng nhé!

Công thức tắm trắng từ bột yến mạch và giấm táo

Vì chứa hàm lượng khoáng chất rất cao nên bột yến mạch và giấm táo có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc bổ sung dưỡng chất, độ ẩm cho da, giúp da chắc khỏe từ sâu bên trong. Hơn thế nữa, công thức tắm trắng từ bột yến mạch và giấm táo còn có khả năng se khít lỗ chân lông, giúp làn da thông thoáng hơn.

Giấm táo có công dụng chống oxy hóa rất tốt
Giấm táo có công dụng chống oxy hóa rất tốt

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 thìa bột yến mạch với 2 thìa giấm táo và khuấy thật đều.
  • Thoa lớp dưỡng chất này lên toàn bộ làn da của mình trong khoảng 20 phút rồi vệ sinh làn da thật kỹ.

Dầu oliu và bột yến mạch có tác dụng làm trắng da

Dầu oliu chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin E, vitamin K, kali, natri nên có khả năng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho da, giúp da chắc khỏe, mịn màng hơn. Do đó, các bạn có thể kết hợp dầu oliu với bột yến mạch để tăng hiệu quả cho công thức này.

Bột yến mạch và dầu oliu có nhiều công dụng tuyệt vời với da
Bột yến mạch và dầu oliu có nhiều công dụng tuyệt vời với da

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hãy trộn đều dầu oliu với bột yến mạch theo tỷ lệ bằng nhau rồi thoa đều lên làn da của mình trong khoảng 20 phút.
  • Vệ sinh làn da của mình bằng sữa tắm sau khi áp dụng công thức trên.

Sử dụng bột yến mạch và sữa chua để tắm trắng

Nhờ chứa nhiều vitamin nên bột yến mạch và sữa chua có khả năng tăng độ đàn hồi cho da, góp phần giúp da chắc khỏe, mịn màng trong thời gian nhanh chóng. Bên cạnh đó, công thức này còn bảo vệ làn da trước các tác nhân độc hại từ môi trường như tia tử ngoại, khói bụi, vi khuẩn gây mụn.

Nên kết hợp bột yến mạch với sữa chua để tắm trắng
Nên kết hợp bột yến mạch với sữa chua để tắm trắng

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hãy trộn 2 thìa bột yến mạch với sữa chua rồi thoa lớp dưỡng chất này lên làn da của mình trong 20 phút.
  • Làm sạch da bằng sữa tắm sau khi áp dụng công thức trên.

Cách tắm trắng đơn giản, hiệu quả từ bột yến mạch và mật ong

Cách tắm trắng từ bột yến mạch và mật ong cũng được rất nhiều người áp dụng vì mang lại hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Mỗi tuần, các bạn nên áp dụng công thức này tối đa 3 lần để đạt hiệu quả như mong đợi.

Nên tắm trắng bằng bột yến mạch và mật ong thường xuyên
Nên tắm trắng bằng bột yến mạch và mật ong thường xuyên

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 thìa bột yến mạch với 4 thìa mật ong rồi thoa lên da trong 20 phút.
  • Vệ sinh da bằng nước và sữa tắm sau khi áp dụng công thức tắm trắng từ bột yến mạch, mật ong.

Công thức tắm trắng từ bột yến mạch và bột đậu đỏ

Nhiều nghiên cứu cho thấy bột đậu đỏ có tác dụng chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi cho da và bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân độc hại. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể kết hợp bột đậu đỏ với bột yến mạch để tăng hiệu quả dưỡng trắng da tốt hơn.

Tần suất để áp dụng công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ và bột yến mạch 2-3 lần/tuần
Tần suất để áp dụng công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ và bột yến mạch 2-3 lần/tuần

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa bột đậu đỏ với 500ml sữa tươi rồi khuấy thật đều.
  • Thoa lớp dưỡng chất từ hỗn hợp này lên toàn bộ da trong 20 phút rồi vệ sinh da thật kỹ sau khi áp dụng.

Nước cốt chanh và bột yến mạch có tác dụng làm trắng da

Với hàm lượng vitamin C dồi dào, nước cốt chanh có tác dụng ức chế sự tăng sinh hắc sắc tố và đẩy lùi mọi dấu hiệu rối loạn sắc tố da. Ngoài ra, chị em cũng có thể kết hợp nguyên liệu này với bột yến mạch và áp dụng 2-3 lần/tuần để giúp da mịn màng, trắng sáng nhanh chóng.

Nước cốt chanh và bột yến mạch có nhiều công dụng tuyệt vời với da
Nước cốt chanh và bột yến mạch có nhiều công dụng tuyệt vời với da

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hãy vắt 2 quả chanh ra 1 cái chén sạch rồi trộn thêm vào chén 2 thìa bột yến mạch.
  • Sau đó, bạn hãy thoa lớp dưỡng chất lên da trong 20 phút rồi vệ sinh da bằng sữa tắm.

Trắng da toàn thân bằng bột yến mạch và nước sạch

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị một lượng bột yến mạch đủ dùng. Sau đó bắc một nồi nước lên và nấu chín bột yến mạch. Sau đó để hỗn hợp nguội tự nhiên. Tắm rửa sạch sẽ và thoa đều hỗn hợp lên toàn thân, đặc biệt là những vùng da không đều màu.

Công thức trắng da đơn giản, tiết kiệm này bạn có thể áp dụng mỗi ngày, bất cứ khi nào rảnh rỗi
Công thức trắng da đơn giản, tiết kiệm này bạn có thể áp dụng mỗi ngày, bất cứ khi nào rảnh rỗi

Để bột khô khoảng 20 phút rồi tắm lại với nước lạnh. Cuối cùng, bạn dùng khăn bông thấm cho khô người và áp dụng các bước dưỡng da tiếp theo như thoa kem dưỡng ẩm.

Sữa đông và bột yến mạch làm trắng da toàn thân

Có thể bạn chưa biết, sữa đông có công dụng làm mờ lỗ chân lông, nếu kết hợp cùng bột yến mạch sẽ làm da được trắng sáng, mịn màng hơn. Đặc biệt, hỗn hợp này còn có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm da, ngăn chặn các tác nhân hình thành mụn trứng cá.

Sữa đông có rất nhiều công dụng trong việc làm trắng da toàn thân
Sữa đông có rất nhiều công dụng trong việc làm trắng da toàn thân

Cách để thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một lượng yến mạch vừa đủ, để vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn thành bột mịn. Tiếp theo bạn trộn đều thêm khoảng 5 thìa canh sữa dông vào bát bột yến mạch trên. Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên cơ thể, đợi khoảng 15 phút cho lớp mặt nạ khô đi. Cuối cùng rửa lại da với nước sạch. Bạn có thể áp dụng 3 lần mỗi tuần để thấy sự thay đổi rõ rệt trên da của mình nhé.

Đọc thêm:

Trắng da toàn thân bằng bột yến mạch và cam

Hàm lượng vitamin A, E, B cần các dưỡng chất khác trong cam tươi có thể giúp da tẩy tế bào chết nhẹ, loại bỏ các bụi bẩn, độc tố gây hại trên da, giúp bạn mau chóng sở hữu làn da đều màu, trắng hồng hơn. Kết hợp cùng với yến mạch, bạn có thể dễ dàng thấy được sự cải thiện của làn da sau mỗi lần thực hiện.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị:

  • 6 thìa cà phê bột yến mạch
  • 1 quả cam tươi
  • ½ hộp sữa chua không đường, không vị.
Hàm lượng vitamin C trong cam làm da bạn trắng lên trông thấy chỉ sau vài lần áp dụng
Hàm lượng vitamin C trong cam làm da bạn trắng lên trông thấy chỉ sau vài lần áp dụng

Tiếp theo, bạn lấy thêm một cái chén lớn, cho tất cả các nguyên liệu vừa chuẩn bị ở trên vào chén, trộn đều lên thành một hỗn hợp dạng sệt vừa phải. Sau đó, bạn làm sạch da và thấm khô người bằng khăn bông. Thoa đều hỗn hợp trên lên toàn cơ thể, để mặt nạ này trên da khoảng 10 – 15 phút sau đó tắm lại với nước sạch. Tuy nhiên, với công thức này, bạn chỉ nên áp dụng 1 – 2 lần mỗi tuần thôi nhé.

Chanh đào, dưa leo và bột yến mạch làm trắng da toàn thân

Đây cũng là một phương pháp làm trắng da tuyệt vời bạn không nên bỏ qua. Trong chanh tươi có chứa một lượng axit nhẹ và hàm lượng vitamin C cao, giúp loại bỏ các bã nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Bên cạnh đó, dưa leo lành tính sẽ làm mát da, mờ những vết thâm sẹo. Kết hợp hai nguyên liệu này cùng với bột yến mạch sẽ tạo nên mặt nạ trắng da toàn thân giúp da trắng hồng tự nhiên.

Dưa leo có khả năng làm mát và cung cấp nước cho da
Dưa leo có khả năng làm mát và cung cấp nước cho da

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • 1 quả dưa chuột
  • 3 thìa cà phê bột yến mạch
  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Cách thực hiện: Bạn đem dưa chuột xay nhuyễn lấy nước. Sau đó cho thêm bột yến mạch và nước cốt chanh vào nước dưa chuột, trộn đều lên. Tắm bằng nước ấm và dùng khăn bông thấm khô da. Dùng hỗn hợp trên thoa lên toàn cơ thể, thư giãn khoảng nửa tiếng rồi bạn tắm sạch lại nước lạnh một lần nữa. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần.

Đọc thêm: 

Những chú ý khi áp dụng các công thức bột yến mạch làm trắng da toàn thân

Bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây để công cuộc làm đẹp được diễn ra an toàn, hiệu quả:

  • Bạn nên lựa chọn những công thức phù hợp với loại da của mình và sử dụng cách ngày, tốt hơn chỉ nên áp dụng những phương pháp trên 2 – 3 lần mỗi tuần.
  • Khi làm trắng da bằng bột yến mạch, bạn nên tập trung thoa đều hỗn hợp ở những nơi có vùng da tối màu hoặc không đều màu đặc biệt là khuỷu tay, đầu gối,…
  • Nên che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài. Tốt nhất bạn nên thoa một lớp kem chống nắng 15 phút trước khi bước ra đường.
  • Để đạt được hiệu quả, bạn cần phải kiên trì và áp dụng thường xuyên mới thấy được sự cải thiện rõ ràng.

Hy vọng qua bài viết trên đã gợi ý được một số công thức dùng bột yến mạch làm trắng da toàn thân giúp bạn mau chóng có được làn da như mong ước nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan