Bật mí 6 cách làm trắng da bị cháy nắng lâu ngày cực hiệu quả


Không bỏng rát hay ngứa ngáy như cháy nắng tạm thời, nhưng nếu bị cháy nắng lâu ngày sẽ khiến da trở nên thâm sạm, khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp hoặc diện những trang phục gợi cảm. Sau đây là một số cách làm trắng da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả nhất.

Da cháy nắng lâu ngày có làm trắng được không?

Làn da bị cháy nắng có hai loại là cháy nắng tạm thời và cháy nắng lâu ngày. Khi bị cháy nắng tạm thời, trên bề da thường xuất hiện cảm giác ngứa hoặc đau nhẹ, ửng đỏ, thậm chí có thể bong ra sau một vài ngày. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, bởi nếu điều trị đúng cách thì tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất từ 3 – 5 ngày.

Ngược lại, cháy nắng lâu ngày là những vệt nắng được tích lũy lâu năm qua nhiều lần da bị cháy nắng cấp độ nhẹ. Nhưng da bạn chỉ trở nên thâm sạm mà không xảy ra hiện tượng lột da như cháy nắng tạm thời. Thông thường, những vị trí cháy nắng lâu ngày nhiều nhất là bàn tay, bàn chân, vùng da cổ và cánh tay.

Da cháy nắng lâu ngày hoàn toàn có thể làm trắng được
Da cháy nắng lâu ngày hoàn toàn có thể làm trắng được

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể làm trắng da bị cháy nắng lâu ngày bằng nhiều phương pháp khác nhau, như dùng mỹ phẩm, sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên hoặc tắm trắng công nghệ cao tại các thẩm mỹ viện. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, do đó tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn nên cân nhắc lựa chọn phù hợp.

Đọc thêm: 

Các cách làm trắng da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả

Dùng nguyên liệu tự nhiên

Một số nguyên liệu tự nhiên quen thuộc như nha đam, mật ong, cám gạo, khoai tây hay cà chua không chỉ được biết đến là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, mà còn được tận dụng để làm trắng da bị cháy nắng lâu ngày mang lại hiệu quả cực kỳ tốt.

Cà chua, khoai tây và một số nguyên liệu khác có tác dụng làm trắng da rất tốt
Cà chua, khoai tây và một số nguyên liệu khác có tác dụng làm trắng da rất tốt

Nhìn chung thì cách tắm trắng bằng nguyên liệu tự nhiên rất đơn giản. Chẳng hạn, đối với cà chua thì bạn chỉ cần xay nhuyễn, sau khi làm sạch vùng da cần làm trắng bằng nước ấm thì bạn thoa hỗn hợp lên da, massage đều đặn nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Tiếp tục đợi thêm 10 phút rồi rửa sạch lần nữa bằng nước mát là được.

Hơn nữa, phương pháp này còn tiết kiệm tối đa chi phí và đảm an toàn tuyệt đối, nhưng thường phải kiên trì trong một thời gian dài (trung bình từ 3 – 6 tháng) mới mang lại hiệu quả như mong đợi.

Sử dụng kem làm trắng da

Đúng như tên gọi, kem làm trắng da chứa thành phần giân giải hắc tố melanin nằm sâu ở lớp hạ bì của da, nhờ đó giúp da trắng sáng đều màu và giải quyết tình trạng cháy nắng lâu ngày hiệu quả. Bên cạnh đó, một số sản phẩm còn có công dụng dưỡng ẩm da mịn màng, giảm kích ứng và ngăn ngừa lão hóa da.

Tùy tình trạng da mà bạn nên lựa chọn mỹ phẩm làm trắng phù hợp
Tùy tình trạng da mà bạn nên lựa chọn mỹ phẩm làm trắng phù hợp

Song, khi làm trắng da bị cháy nắng lâu ngày bằng mỹ phẩm, bạn cần lưu ý chọn đúng sản phẩm phù hợp với tình trạng và đặc điểm da của mình, cụ thể:

  • Đối với da khô: Bạn cần chọn sản phẩm dạng cream, chứa nhiều dưỡng chất bổ sung độ ẩm để tăng cường cấp ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da bong tróc do thiếu ẩm, thiếu nước.
  • Đối với da dầu: Ngoài việc chú ý đến thành phần làm trắng da, bạn cũng cần quan tâm sản phẩm có chứa các thành phần kiềm dầu nhờn như Dimethicone, Niacinamide hay Retinol không. Nếu bạn có làn da dầu thì hãy ưu tiên sản phẩm dạng lotion hoặc gel để thẩm thấu dễ hơn nhé!
  • Đối với da nhạy cảm: Thường thì da nhạy cảm rất “khó chiều”, đặc biệt khi bị cháy nắng lâu năm thì càng kén mỹ phẩm hơn nữa. Một số thành phần cần tránh trong mỹ phẩm làm trắng da cho da nhạy cảm như alcohol, talc, paraben…

Tắm trắng phi thuyền tại thẩm mỹ viện

So với các cách trên thì tắm trắng phi thuyền là phương pháp làm trắng da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả cao và nhanh nhất. Theo đó, phương pháp này sử dụng các tia hồng ngoại để phá hủy các hắc tố melanin, đồng thời đưa các dưỡng chất sâu lớp hạ bì của da, nhờ đó giúp dưỡng da trắng sáng rạng rỡ.

Làm trắng da bị cháy nắng lâu ngày cấp tốc, an toàn với công nghệ tắm trắng phi thuyền
Làm trắng da bị cháy nắng lâu ngày cấp tốc, an toàn với công nghệ tắm trắng phi thuyền

Không những vậy, tác động nhiệt của tia hồng ngoại còn giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên và làm dày các bó sợi elastin. Đồng thời làm tăng độ đàn hồi của da, trả lại cho bạn làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Phương pháp làm trắng da này cũng rất an toàn, trước khi thực hiện kỹ thuật viên sẽ thoa một lớp gel mát lạnh lên bề mặt da. Vì thế hoàn toàn không gây bỏng rát hoặc khó chịu trong suốt quá trình thực hiện.

Trên đây là một số thông tin về cách làm trắng da bị cháy nắng lâu ngày hiệu quả. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, do đó bạn hãy cân nhắc tình trạng da và nhu cầu để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thành công!

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan