Các cách làm trắng da cho trẻ em mà bà mẹ nào cũng phải biết


Thông thường làn da của các bé, đặc biệt là bé gái sẽ di truyền từ bố, nên thường sẽ có xu hướng sẽ hơi ngăm đen. Vì vậy mà nhiều mẹ luôn tìm cách làm trắng da cho trẻ em, nhưng đâu là phương pháp vừa an toàn lại mang đến hiệu quả cao.

Sử dụng dầu dừa để dưỡng trắng cho bé yêu

Trong dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng chất như: vitamin E, vitamin K… không những là “thuốc” dưỡng tóc chắc khỏe. Mà đây còn là nguyên liệu giúp dưỡng trắng da hiệu quả và an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.

cách làm trắng da cho trẻ em từ Dầu dừa là nguyên liệu giúp dưỡng da an toàn, hiệu quả
Dầu dừa là nguyên liệu giúp dưỡng da an toàn, hiệu quả

Cách làm trắng da cho trẻ em cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần sử dụng một muỗng dầu dừa, sau đó cho vào lòng bàn tay của mình xoa đều và tạo nhiệt. Tiếp đến các bạn xoa toàn thân cho bé, để yên khoảng 15 – 20 để dưỡng chất thấm đều thì tắm sạch cho bé.

Với phương pháp này các mẹ có thể thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần, da bé sẽ nhanh chóng trắng lên.

Massage bằng dầu ô liu

Ngoài dầu dừa, thì dầu ô liu cũng là nhóm chất béo tốt cho cơ thể, bên cạnh đó đây còn là nguyên liệu giúp dưỡng ẩm và rất tốt. Nhờ vào các nhóm axit quý như: axit palmitic, axit béo, axit oleic… nên giúp tẩy nhẹ nhàng lớp da chết, sau đó cấp dưỡng chất ngay lập tức.

Hơn nữa, dầu dừa không những là cách làm trắng da cho trẻ em mà còn là phương pháp điều trị viêm da rất tốt. Cách ngày bố mẹ có thể dùng dầu ô liu nguyên chất sau đó massage để lên da đầu và tóc của bé để giảm những triệu chứng khó chịu do kích ứng, viêm da gây ra.

cách làm trắng da cho trẻ em từ Dầu ô liu có những công dụng tương tự như dầu dừa
Dầu ô liu có những công dụng tương tự như dầu dừa

Đọc thêm:

Sử dụng sữa tươi nguyên chất

Bạn có biết sữa tươi chính là một “chất” dưỡng ẩm tự nhiên vô cùng lành tính. Khi kết hợp thêm các nguyên liệu khác như: Dầu dừa, tinh bột nghệ, nước cam… sẽ trở thành một trong các cách làm trắng da cho trẻ em an toàn hiệu quả.

Vì bên trong sữa tươi chứa rất nhiều dưỡng chất như:

  • Axit lactic giúp tẩy da chết dịu nhẹ.
  • Vitamin E, A: sau đó các thành phần vitamin này sẽ dễ dàng thấm sâu và nuôi dưỡng da hiệu quả hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản: các bạn chỉ cần trộn 200ml sữa tươi, cùng với 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 1 muỗng cà phê nước cam (giúp da bé thơm hơn). Sau đó dùng khăn bông nhẹ nhàng thấm đều hỗn hợp sữa tươi này rồi chà nhẹ lên da bé là được.

Với phương pháp này các bạn nên chăm áp dụng cho trẻ 2 lần mỗi tuần là được.

Cách làm trắng da cho trẻ em với bột cám gạo

Đối với các bé đã lớn hơn một tí (khoảng trên 5 tuổi) các mẹ có thể sử dụng nước vo gạo, hay phần trắng lắng xuống để tắm dưỡng da cho bé. Đây là một phương pháp tuy đơn giản nhưng mang đến hiệu quả dưỡng trắng rất cao đấy.

Các mẹ có thể sử dụng nước vo gạo để tắm cho bé. Bên cạnh đó, phần cám gạo có thể dùng để đắp mặt nạ.

Làm trắng da bằng lá tía tô

Lá tía tô là một trong những nguyên liệu quen thuộc được tận dụng để nấu nước tắm cho trẻ. Đây không những là một phương pháp trắng da mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh về da như: rôm sảy, viêm da… ở trẻ em.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

Các bạn ngâm 1 nắm lá tía tô bằng nước muối loãng để loại bỏ hết bụi bẩn, dư lượng thuốc trừ sâu. Tiếp đến các bạn rửa lại nhiều lần với nước sạch.

Tiếp đến các bạn cho lá tía tô vào nồi nước đun với lửa lớn, sau khi sôi thì vặn nhỏ lửa lại chờ khoảng 15 – 20 phút để tinh chất lá tía tô có thể hòa trong nước.

Sau đó các bạn hòa nước lá tía tô với nước sạch đến khi nước ấm lại thì dùng nước này tắm cho bé. Với cách làm trắng da cho trẻ em này các bạn nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Tắm trắng cho bé bằng mướp đắng

Ngoài tắm cùng với nước lá tía tô, thì mướp đắng (hay còn gọi với tên khác là khổ qua) cũng là một nguyên liệu quen thuộc với các chị em có con nhỏ. Đặc biệt là vào thời tiết nắng nóng, da bé bắt đầu nổi rôm sảy, mẩn đỏ.

cách làm trắng da cho trẻ em từ mướp đắng
Mướp đắng là nguyên liệu thân thuộc để tắm cho trẻ

Vì trong mướp đắng chứa nhiều thành phần có tính kháng khuẩn cao, giúp loại bỏ bụi bẩn làm sạch da hiệu quả. Bên cạnh đó, trong mướp đắng còn chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Để có thể áp dụng cách làm trắng da cho trẻ em, chị em có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Các bạn cắt nhỏ mướp đắng ra, sau đó đem đi đun sôi khoảng 15 – 20 phút (tính từ lúc nước sôi). Đợi đến khi nước nguội bớt thì lấy nước này để tắm cho bé.
  • Cách 2: Bạn cắt nhỏ mướp đắng ra, sau đó đem xay nhuyễn cùng một ít lá kinh giới. Lọc lấy nước, bỏ sơ sau đó sử dụng nước này để pha thêm vào nước tắm cho bé.

Đọc thêm:

Công thức làm trắng da với lá trà xanh

Lá trà xanh là từ lâu là một nguyên liệu khá nổi tiếng có công dụng làm trắng da, bên cạnh đó trà xanh còn rất lành tính phù hợp với làn da của trẻ.

Các bạn có thể thực hiện như sau:

Lá trà xanh sau khi mua về các bạn ngâm nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn, dư lượng thuốc trừ sâu… Sau đó rửa sạch nhiều lần với nước.

Tiếp đến các bạn vò nhẹ lá và đun sôi khoảng 5 phút (kể từ khi nước sôi) – không dùng nước này để tắm cho bé. Tiếp đến cho nước mới vào và đun sôi khoảng 10 phút, đợi nước đến khi còn ấm (khoảng 37 – 38 độ) thì có thể tắm cho bé.

Với cách làm trắng da cho trẻ em này các bạn chỉ nên tắm cho bé mỗi tuần 1 lần.

cách làm trắng da cho trẻ em từ trà xanh
Trà xanh giúp da trắng sáng, lành tình phù hợp với da nhạy cảm của trẻ em

Cải thiện từ chế độ ăn cho trẻ

Đối với các bé đã lớn thì quà bánh, đồ ngọt, kẹo… luôn là món ăn yêu thích của trẻ. Việc tiêu thụ đồ ngọt quá nhiều sẽ dễ no, khiến bé ít ăn bữa chính lại đặc biệt là rau xanh. Thói quen ăn ít rau xanh sẽ khiến da bé tối màu hơn.

Bên cạnh đó, việc ít uống nước cũng khiến da bé nhanh khô hơn. Vì vậy nếu muốn bé sở hữu một làn da trắng khỏe thì các mẹ cần chú ý hơn đến thực đơn ăn uống của bé nhé.

Những lưu ý quan trọng khi làm trắng da cho trẻ em

Làn da của trẻ em mỏng hơn rất nhiều so với cấu trúc da của người lớn, chính vì vậy khi áp dụng bất cứ phương pháp làm trắng cho trẻ nào các bạn cần ghi nhớ những điều sau:

  • Mọi nguyên liệu dùng lên da bé phải được mua ở những cơ sở uy tín chất lượng. Bên cạnh đó, khẩu sơ chế cũng cần được đảm bảo.
  • Thường xuyên kiểm tra độ kích ứng mỗi khi áp dụng những phương pháp làm đẹp mới cho con. Bạn có thể bôi thử một ít lên vùng da phía sau tai, hay bên trong vùng da cổ tay.
  • Nếu bé đang bị dị ứng, nổi rôm sảy mẩn ngứa đặc biệt là các vết thương hở thì không nên sử dụng bất kỳ cách làm trắng da cho trẻ em nào.
  • Khi tắm hay thoa lên da bé những công thức dù là từ thành phần thiên nhiên các bạn nên tránh dây vào mắt trẻ nhé.

Trên đây là các cách làm trắng da cho trẻ em từ các nguyên liệu thiên nhiên, vô cùng an toàn. Chị em có thể “note” lại ngay vào cẩm nang chăm con của mình. Chúc bạn thành công với những công thức này để bé nhanh có làn da trắng sáng.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan