Da nhạy cảm nên dùng kem dưỡng da nào phù hợp và nhẹ dịu?


Làn da nhạy cảm có sức đề kháng yếu khiến da dễ mắc phải các vấn đề da liễu như mụn viêm, dị ứng, lão hóa, oxy hóa da,.. Để khắc phục những vấn đề đó, bạn cần phải sử dụng phương pháp và sản phẩm dưỡng da phù hợp. Vậy da nhạy cảm nên dùng kem dưỡng da nào? Tham khảo ngay bài viết sau đây.

Những vấn đề của da nhạy cảm

Da nhạy cảm được cho là làn da kén chọn và khó chăm sóc nhất. Da dễ dàng bị tổn thương, viêm nhiễm, dị ứng với bất kỳ một sự tác động nhỏ nào từ vi khuẩn, mỹ phẩm, bụi bẩn,…

Chính vì vậy da nhạy cảm luôn có rất nhiều vấn đề mà bạn cần phải chăm sóc thật kỹ lưỡng, đúng cách mới có thể cải thiện. Một số vấn đề thường bắt gặp ở da nhạy cảm có thể kể đến như:

Dễ nổi mụn viêm

Da nhạy cảm có sức đề kháng yếu, nếu bạn không chủ động làm sạch cho da thật tốt thì da sẽ bị viêm nhiễm, dần lên mụn viêm. Mụn xuất hiện trên da nhạy cảm lang rộng và tái phát nhanh, tàn phá làn da nghiêm trọng và rất khó để điều trị.

Da nhạy cảm rất dễ bị mẩn đỏ và nổi mụn viêm
Da nhạy cảm rất dễ bị mẩn đỏ và nổi mụn viêm

Da yếu, dễ mẫn cảm

Da nhạy cảm bẩm sinh đã có cơ địa rất yếu kém, khả năng đề kháng thấp khiến da thường xuyên phản ứng mạnh với những tác động từ môi trường. Khi thời tiết thay đổi, làn da cũng dễ dàng bị dị ứng, viêm ngứa, lên mụn hoặc khô rát.

Ngoài ra, da có khả năng kích ứng rất cao với thành phần tự nhiên, dưỡng chất trong mỹ phẩm, bụi bẩn, vi khuẩn,… trở nên nổi mẩn đỏ, ngứa rát rất khó chịu.

Da mỏng, dễ tổn thương

Cơ địa yếu khiến cùng với nhiều sự tác động khiến tầng biểu bì bị hư tổn nặng nền. Nếu kéo dài một thời gian mà bạn vẫn không có kế hoạch chăm sóc da đúng cách, phù hợp thì da sẽ trở nên mỏng hơn, lộ rõ mạch máu và khó hấp thu các dưỡng chất.

Da nhạy cảm nên dùng kem dưỡng da nào?

Sau đây là một số loại kem dưỡng phù hợp cho da nhạy cảm mà bạn có thể tham khảo:

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream

Da nhạy cảm nên dùng kem dưỡng da nào? Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream được các chuyên gia da liễu khuyến cáo sử dụng cho da nhạy cảm và mọi cơ địa.

Sản phẩm có độ lành tính cao, dịu nhẹ, thành phần dưỡng chất an toàn, không chứa thành phần hóa học độc hại, đảm bảo không gây kích ứng với mọi loại da.

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream
Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, giúp da cân bằng ẩm, đạt độ ẩm mịn, mềm mại tối đa suốt 24h. Ngoài ra, sản phẩm còn đem lại nhiều dưỡng chất khác như vitamin, khoáng chất để giúp nuôi dưỡng tế bào, thúc đẩy da phục hồi cấu trúc nhanh hơn.

Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Cicaplast Baume B5

Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Cicaplast Baume B5 cũng là một đáp án hoàn hảo cho câu hỏi “da nhạy cảm nên dùng kem dưỡng da nào”.

Sản phẩm nổi tiếng là dòng dưỡng ẩm an toàn, lành tính nhất cho da nhạy cảm và cả da em bé. Thành phần của La Roche Posay không chứa paraben, các loại acid, alloin,… không gây kích ứng và làm dịu, giảm viêm sưng, kích ứng cực tốt.

La Roche Posay Cicaplast Baume B5 là sản phẩm kem dưỡng da nhạy cảm rất tốt đến từ Pháp
La Roche Posay Cicaplast Baume B5 là sản phẩm kem dưỡng da nhạy cảm rất tốt đến từ Pháp

Đặc biệt, La Roche Posay Cicaplast Baume B5 chứa thành phần dưỡng chất đa dạng như Panthenol 5%, glycerin, Zinc Gluconate, bơ hạt mỡ… giúp cung cấp một lượng ẩm tuyệt vời cho da, giúp da mềm mại, đủ độ ẩm để nuôi dưỡng và phát triển các tế bào.

Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung các dưỡng chất nhằm phục hồi, tái tạo làn da hư tổn, trả lại làn da khỏe mạnh, tươi trẻ hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM

Kem dưỡng ẩm CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM là một dòng kem dưỡng ẩm lành tính dành cho da nhạy cảm có tác dụng cải thiện, phục hồi làn hư tổn, bổ sung độ ẩm nuôi dưỡng da ẩm mịn, tăng cường độ đàn hồi.

Kem dưỡng ẩm CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM
Kem dưỡng ẩm CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM

Sản phẩm chứa các thành phần dịu nhẹ như HA, Ceramides, vitamin B có tác dụng cấp ẩm, khóa ẩm, cân bằng độ pH tự nhiên cho da, tăng sức đề kháng, hỗ trợ giảm viêm sưng, kích ứng, ngứa rát, mụn viêm,… cải thiện làn da căng bóng, mịn màng hiệu quả.

Chăm sóc da nhạy cảm đúng cách như thế nào?

  • Áp dụng quy trình skincare chuẩn khoa học dành cho da nhạy cảm
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu về phương pháp điều trị các vấn đề của da
  • Làm sạch da kỹ lưỡng 2 lần/ ngày để loại bỏ và ngăn chặn tối đa các tác nhân gây hại làm tổn hại tầng biểu bì da
Làm sạch da kỹ lưỡng để bảo vệ da khỏi các nguy cơ viêm nhiễm, kích ứng
Làm sạch da kỹ lưỡng để bảo vệ da khỏi các nguy cơ viêm nhiễm, kích ứng
  • Ưu tiên điều trị các vấn đề của da, sau đó mới dưỡng da phục hồi, tái tạo và cuối cùng là bổ sung dưỡng chất dưỡng da trẻ đẹp, mịn màng
  • Lưu ý những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da mặt như khăn mặt, khẩu trang, gối, máy rửa mặt,… đều phải được vệ sinh thật sạch, làm bằng chất liệu êm dịu để tránh gây kích ứng
  • Không nên tự ý dưỡng da tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, mỹ phẩm không được da liễu khuyến cáo, không đảm bảo về thành phần

Với câu trả lời “da nhạy cảm nên dùng kem dưỡng da nào?” trên bài viết, bạn sẽ có những sự lựa chọn phù hợp và an toàn cho làn da, từ đó chăm sóc làn da khó chiều hiệu quả hơn. Đừng bỏ qua những kiến thức làm đẹp bổ ích ở trên để sớm có làn da căng trẻ, khỏe đẹp nhé.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan