Bạn có biết mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu?


Mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu? Loại mặt nạ này bảo quản như thế nào? Có lẽ đây là thắc mắc hay gặp của các bạn sử dụng loại mặt nạ thiên nhiên này. Thế Giới Làm Đẹp đã có câu trả lời dành cho các bạn ngay trong bài viết này.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu, bảo quản như thế nào?

Chăm sóc da với mặt nạ được chế tạo từ nguyên liệu thiên nhiên tại nhà đã trở thành xu hướng của phái đẹp hiện nay. Bên cạnh việc sử dụng nguyên liệu an toàn cho da, dễ tìm kiếm và chi phí rẻ thì nhiều loại mặt nạ còn mang đến công dụng không thua kém gì những loại mỹ phẩm đắt đỏ.

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến mặt nạ khoai tây sữa tươi đang “làm mưa làm gió” trên thị trường làm đẹp hiện nay. Đây là loại mặt nạ dành cho những ai gặp vấn đề như da mụn, da thâm sạm mong muốn sở hữu làn da trắng sáng. Trước khi tìm hiểu mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu hãy xem mặt nạ này có công dụng như thế nào?

Tác dụng làm đẹp của loại mặt nạ này đến từ nhiều thành phần khác nhau. Chẳng hạn như thành phần vitamin E, vitamin C của khoai tây kết hợp cùng với chất béo có lợi trong sữa tươi sẽ hỗ trợ làm mờ thâm nám và những vết sạm, từ đó giúp da trắng sáng tự nhiên, mịn màng hơn.

Khoai tây kết hợp với sữa tươi là nguyên liệu chăm sóc da an toàn.
Khoai tây kết hợp với sữa tươi là nguyên liệu chăm sóc da an toàn.

Bên cạnh đó, chất caroten có trong khoai tây có khả năng ngăn ngừa lão hóa và quá trình oxy hóa diễn ra. Nhờ vậy, da săn chắc và có độ đàn hồi hơn. Ngoài ra, mặt nạ này còn trị mụn, trị thâm hiệu quả.

Nhờ hàm lượng chất xơ cũng nhiều dưỡng chất có trong hai nguyên liệu này, da sẽ được cấp thêm một lượng ẩm cần thiết, duy trì bề mặt luôn tràn đầy sức sống. Không những vậy, khoai tây kết hợp sữa tươi còn có tác dụng loại bỏ lớp bụi bẩn trên da một cách dễ dàng.

Có lẽ các bạn đã hiểu lý do tại sao loại mặt nạ này lại “hot” rồi đúng không? Mặc dù có nhiều công dụng đến thế tuy nhiên mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu và bảo quản như thế nào?

Đây là thắc mắc của khá nhiều bạn, bởi vì không phải ai cũng có thể chỉ làm vừa đủ cho một lần đắp. Mặt nạ này đều sử dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên không chất bảo quản do đó thời gian để và dùng cho lần tiếp theo là 2 ngày với điều kiện phải bảo quản trong ngăn mát từ lạnh với nhiệt độ 5 độ C.

Để mặt nạ khoai tây sữa tươi tối đa 2 ngày.
Để mặt nạ khoai tây sữa tươi tối đa 2 ngày.

Thế Giới Làm Đẹp khuyên bạn chỉ nên dùng lại trong khoảng này, nếu quá ngày thì các bạn nên làm lại mặt nạ mới bởi vì những dưỡng chất có trong mặt nạ này nếu để lâu sẽ bị thay đổi về chất dinh dưỡng, đặc biệt là có khả năng bị nhiễm vi khuẩn rất cao khiến da bị hư tổn nếu tiếp tục bôi.

Có thể thấy, mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu và cách bảo ra sao rất quan trọng. Vì vậy, chỉ nên làm một lượng đủ dùng cho 1 lần là cách làm vừa tiết kiệm mà lại không gây hại cho da. Cùng theo dõi ngay cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi đúng chuẩn dưới đây.

Đọc thêm:

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi đơn giản tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 củ khoai tây, 50ml sữa tươi không đường, 50ml mật ong nguyên chất

Những nguyên liệu cần có của mặt nạ khoai tây sữa tươi.
Những nguyên liệu cần có của mặt nạ khoai tây sữa tươi.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch và gọt vỏ khoai tây rồi đem đi luộc chín và nghiền nhuyễn.
  • Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu khoai tây, sữa, mật ong với nhau cho đến khi chúng hòa quyện vào nhau và được hỗn hợp sánh mịn. Ở bước này các bạn có thể dùng máy xay để thay thế cách trộn thủ công.
  • Bước 3: Vệ sinh mặt sạch sẽ và xông mặt trước khi tiến hành đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi lên mặt. Thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút rồi dùng nước lạnh rửa lại mặt.

Chỉ cần các bạn chuẩn bị nguyên liệu theo như hướng dẫn trên thì sẽ không còn lo lắng mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu nữa nhé!

Bôi kem chống nắng bảo vệ da khi sử dụng mặt nạ này.
Bôi kem chống nắng bảo vệ da khi sử dụng mặt nạ này

Đọc thêm:

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi

Một vài lưu ý các nàng nên biết khi dùng loại mặt nạ thiên nhiên này tại nhà:

  • Chỉ nên đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi vào buổi tối.
  • Tần suất đắp mặt nạ là từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Với những làn da yếu, mỏng thì tốt nhất là 1 lần/ tuần.
  • Thời gian mỗi lần đắp kéo dài không quá 20 phút.
  • Bôi kem chống nắng phù hợp lên da và che chắn cẩn thận khi ra ngoài.
  • Kết hợp cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để hiệu quả mang lại nhanh chóng hơn.
  • Bảo quản trong tủ lạnh dành riêng cho mặt nạ hoặc tủ lạnh thông thường nhưng đã được vệ sinh sạch tránh gây vi khuẩn xâm nhập.
  • Lựa chọn khoai tây tươi không chứa thuốc, không mọc mầm và sữa tươi chọn loại không đường còn hạn sử dụng.
  • Trước khi đắp mặt nạ, nên vệ sinh sạch mặt và xông mặt để hấp thụ dễ dàng những dưỡng chất của khoai tây và sữa tươi.

Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng với những giải đáp về thắc mắc “mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu, bảo quản như nào?” sẽ giúp các bạn có được những thông tin hữu ích về cách chăm sóc da bằng mặt nạ thiên nhiên này. Chúc các bạn áp dụng thành công tại nhà và có thể chia sẻ đến nhiều người khác cùng biết và thực hiện.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan