Cách làm mặt nạ bơ trắng da đơn giản và hiệu quả nhất 2023


Bơ là một trong số những loại trái cây có hàm lượng dưỡng chất dồi dào và đa dạng nhất. Vì vậy bạn tuyệt đối đừng bỏ qua loại quả này nếu muốn nuôi dưỡng một làn da trắng sáng, mịn màng. Vậy trong bơ có những dưỡng chất gì tốt cho da, cách làm mặt nạ bơ trắng da hiệu quả nhất ra sao? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu phương pháp làm đẹp an toàn này nhé!

Những công dụng làm đẹp tuyệt vời của bơ

Bơ có khả năng dưỡng trắng da cực kỳ hiệu quả nhờ vào hàm lượng vitamin C tương đối cao.

Vitamin C có công dụng kích thích cơ thể sản sinh các hồng sắc tố, duy trì làn da trắng hồng rạng rỡ, đồng thời, các sắc tố melanin sẽ bị ức chế và đào thải ra khỏi da. Nhờ vào công dụng này, bạn sẽ có một làn da trắng sáng, bật tone và mịn màng tự nhiên nhất.

Dưỡng chất trong bơ rất dồi dào
Dưỡng chất trong bơ rất dồi dào

Ngoài ra, trong bơ còn chứa hàm lượng vitamin E, một loại dưỡng chất quan trọng trong việc trẻ hóa làn da.

Vitamin E giúp các tế bào tái tạo, tăng sinh tế tế bào mới tươi trẻ, trắng sáng. Hơn nữa, còn góp phần giúp da loại bỏ các gốc gác tự do, chống oxy hóa da, ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi làn da rám nắng, đen sạm hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong bơ còn tồn tại một số loại vitamin khác giúp nuôi dưỡng các tế bào tươi trẻ rất tốt, cùng với nhiều vi lượng khoáng bổ ích sẽ giúp làn da thêm căng mịn, xóa mờ các nếp nhăn, đều màu, tạm biệt nám da, tàn nhang nhanh chóng.

Mặt nạ bơ trắng da vừa an toàn, vừa hiệu quả
Mặt nạ bơ trắng da vừa an toàn, vừa hiệu quả

Một nhân tố đặc biệt trong bơ đó chính là tinh dầu bơ, bao gồm các chất béo có lợi sẽ cung cấp một độ ẩm đáng kể cho các tế bào tăng trưởng, duy trì độ đàn hồi cho da, dưỡng da căng bóng, mịn màng sau vài lần áp dụng.

Với những công dụng làm đẹp thần thánh như vậy, bơ xứng đáng trở thành nguyên liệu làm đẹp đắc lực của các chị em, vì vậy hãy tận dụng triệt để nguyên liệu này để nuôi dưỡng một làn da đẹp mơ ước nhé.

Xem thêm:

Cách làm mặt nạ bơ trắng da

Sau đây là một vài cách làm mặt nạ bơ trắng da đơn giản, hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo và chọn áp dụng một trong số cách sau để cải thiện làn da kém sắc của mình nhé.

Bơ kết hợp sữa chua không đường

Với lượng dưỡng chất có khả năng dưỡng trắng da tốt như vậy, sữa chua không đường sẽ kết hợp với bơ để nâng cao thêm hiệu quả cho mặt nạ bơ trắng da.

Sữa chua không đường có tính acid sẽ hỗ trợ làm sạch da, giúp da loại bỏ các tế bào da chết xỉn màu, trả lại làn da sáng ngời rạng rỡ.

Hơn nữa, các vi sinh có lợi trong sữa chua sẽ nuôi dưỡng các tế bào bên trong da hồng hào, tươi trẻ hơn, đem lại làn da căng mướt, mềm mại nhanh chóng.

Sữa chua không đường có nhiều dưỡng chất quý giá giúp trắng da
Sữa chua không đường có nhiều dưỡng chất quý giá giúp trắng da

Cách làm mặt nạ bơ trắng da như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một quả bơ chín, bóc vỏ và lấy phần thịt đem xay nhuyễn với ½ hũ sữa chua không đường.
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt thật sạch với sữa rửa mặt rồi để khô tự nhiên, tiếp đến đắp hỗn hợp bơ và sữa chua không đường đã chế biến trước đó lên da.
  • Bước 3: Nằm thư giãn cơ mặt từ 15-20 phút để các dưỡng chất có cơ hội thẩm thấu vào da hiệu quả hơn.
  • Bước 4: Cuối cùng rửa mặt thật sạch với nước lạnh và áp dụng các bước dưỡng da tiếp theo nếu có.

Để da trắng sáng nhanh hơn, bạn hãy duy trì đắp mặt nạ bơ trắng da này khoảng 2 – 3 lần/ tuần, đồng thời áp dụng chống nắng cho da thật tốt trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời nhé.

Xem thêm:

Mặt nạ bơ kết hợp dầu dừa

Dầu dừa và bơ là một sự kết hợp độc nhất tạo nên mặt nạ bơ trắng da có hiệu quả rất cao. Dầu dừa có chứa một loại vitamin E quý hiếm, có công dụng chống oxy hóa cực tốt, gấp 50 lần so với dưỡng chất trong bơ.

Vì vậy sẽ giúp da trẻ hóa, nâng tone nhanh hơn sau vài lần áp dụng. Ngoài ra, lượng ẩm đặc biệt từ dầu dừa sẽ giúp bạn nuôi dưỡng một làn da mềm mại, căng mướt hơn.

Bơ và dầu dừa dưỡng trắng, dưỡng ẩm cho da rất tốt
Bơ và dầu dừa dưỡng trắng, dưỡng ẩm cho da rất tốt

Cách làm mặt nạ bơ trắng da từ dầu dừa lại rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị ½ thịt quả bơ chín và 3 thìa dầu dừa nguyên chất.
  • Bước 2: Cho bơ vào máy xay nhuyễn rồi đánh mịn với dầu dừa cho thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 3: Khi đắp mặt nạ, bạn chỉ cần vệ sinh đầy đủ các bước cho da và nên xông hơi da để lỗ chân lông giãn nở, hỗ trợ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.
  • Bước 4: Đắp mặt nạ bơ lên da khoảng 20 phút rồi mới rửa lại với nước sạch sau cùng.

Bạn nên kiên trì thực hiện đắp mặt nạ bơ trắng da này khoảng 3 lần/ tuần mới có thể cải thiện làn da xỉn màu rõ rệt nhé!

Mặt nạ bơ trắng da vừa đảm bảo hiệu quả, an toàn cho da mà còn giúp bạn tiết kiệm được khối chi phí cho các sản phẩm dưỡng trắng hay mặt nạ giấy. Ngoài ra, đừng quên áp dụng một trong những cách làm mặt nạ ở trên để cải thiện làn da xỉn màu của mình nhé.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan