Đắp mặt nạ đậu đỏ có bị dị ứng không? Xử lý thế nào khi da bị dị ứng


Đắp mặt nạ đúng cách thường xuyên sẽ giúp da trắng sáng, mịn màng và duy trì được vẻ đẹp tươi trẻ tự nhiên. Nhưng trên các diễn đàn, không ít ý kiến cho rằng, đắp mặt nạ đậu đỏ dễ bị dị ứng. Vậy thật sự đắp mặt nạ đậu đỏ có bị dị ứng không? Nếu chẳng may bị dị ứng thì cách xử lý như thế nào để tránh tình trạng tổn thương da nghiêm trọng hơn. Câu trả lời sẽ có ngay bài viết sau đây.

Đắp mặt nạ đậu đỏ có bị dị ứng không?

Thành phần của đậu đỏ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, magie, globulin rất tốt cho sức khỏe. Không những tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa, mà đậu đỏ còn làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch.

Trong làm đẹp, đắp mặt nạ đậu đỏ đúng cách thường xuyên giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, hỗ trợ điều trị mụn, tăng khả năng ngậm nước của tế bào da, đồng thời chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da sáng mịn và căng tràn sức sống.

Đắp mặt nạ đậu đỏ đúng cách sẽ không bị dị ứng

 

Tuy nhiên, có một vài trường hợp khi đắp mặt nạ đậu đỏ thì xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Điều này khiến nhiều chị em băn khoăn, liệu rằng đắp mặt nạ đậu đỏ có bị dị ứng không?

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, đậu đỏ có bảng thành phần lành tính, dễ hấp thụ và rất thân thiện với làn da, kể cả da nhạy cảm dễ kích ứng. Vì vậy, khi thực hiện đúng cách thì đắp mặt nạ đậu đỏ hoàn toàn không gây dị ứng da, và các nàng có thể yên tâm sử dụng.

Xem thêm:

Một số sai lầm khiến da dị ứng khi đắp mặt nạ đậu đỏ

Đắp mặt nạ đậu đỏ có bị dị ứng không? Câu trả lời là KHÔNG. Nhưng trên thực tế không ít cô nàng mắc phải sai lầm trong khâu thực hiện, khiến da bị dị ứng, nổi mẩn đỏ và ngứa rát, trong đó phổ biến nhất là:

Dùng đậu đỏ không đảm bảo chất lượng: Nếu mua nhầm nguyên liệu đậu đỏ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu bị nhiễm sâu bệnh hoặc chứa chất tạo màu hóa học, pha lẫn tạp chất thì rất dễ gây dị ứng da.

Nguyên liệu không sạch là yếu tố khiến da bị dị ứng khi đắp mặt nạ

Kết hợp các nguyên liệu không phù hợp: Nhiều cô nàng thường có thói quen kết hợp đậu đỏ với bất kỳ nguyên liệu nào có sẵn trong nhà bếp. Điều này tiềm ẩn nguy cơ các chất trong nguyên liệu phản ứng với nhau và tạo thành hợp chất gây kích ứng da.

Không vệ sinh làn da trước khi đắp mặt nạ: Bụi bẩn, dầu nhờn nằm trên bề mặt da sẽ ngăn cản quá trình hấp thụ dưỡng chất của da nếu chúng chưa được làm sạch. Hơn nữa, điều này còn cản trở hô hấp của da, khiến da bị “ngộp” và làm tăng nguy cơ bị kích ứng.

Đắp mặt nạ quá lâu: Trung bình, thời gian vừa đủ để dưỡng chất thẩm thấu vào da là từ 15 – 20 phút. Bạn cũng chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 4 lần mỗi tuần. Việc đắp mặt nạ quá lâu hoặc tần suất thực hiện dày đặc dễ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn và sinh ra các triệu chứng đỏ da, ngứa rát.

 

Đắp mặt nạ quá lâu dễ khiến da bị kích ứng

Xem thêm:

Cách xử lý khi đắp mặt nạ đậu đỏ bị dị ứng?

Đắp mặt nạ đậu đỏ được đánh giá là phương pháp làm đẹp có hiệu quả nhanh chóng và độ an toàn tuyệt đối. Nhưng nếu không may, vì một vài lý do mà bạn dị ứng khi đắp mặt nạ đậu đỏ thì hãy áp dụng một số cách sau đây để tránh tình trạng tổn thương da trở nên nghiêm trọng hơn.

Chườm đá lạnh

Khi xuất hiện triệu chứng dị ứng, bạn cần lập tức làm sạch lớp mặt nạ đậu đỏ bằng nước mát. Sau đó cho một vài viên đá lạnh vào túi chườm chuyên dụng hoặc miếng vải sạch rồi di chuyển liên tục trên bề mặt da khoảng 5 phút. Hơi lạnh từ nước đá sẽ làm co mạch máu tạm thời, giảm sưng viêm và ngứa do dị ứng.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt cấp ẩm dịu nhẹ

Thông thường, tình trạng dị ứng sẽ không hết ngay lập tức mà kéo dài 1 – 2 ngày. Khi đó, bạn nên dùng nước muối sinh lý để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da một cách tối ưu hơn. Hoặc sử dụng sữa rửa mặt có thành phần cấp ẩm, dịu nhẹ cho da nhạy cảm. Cần lưu ý tránh những sản phẩm có pH cao hơn 6, chứa nhiều xà phòng hoặc hương liệu tổng hợp bạn nhé!

Dùng sữa rửa mặt pH 5 – 6 để làm dịu nhẹ cảm giác kích ứng, mẩn đỏ

 

Dùng thuốc kháng sinh histamin

Nếu tình trạng mẩn đỏ, ngứa rát kéo dài và càng lan rộng thì bạn nên cân nhắc cẩn trọng dùng thêm thuốc kháng sinh histamin. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn trong tình huống này là nhanh chóng đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất.

Tóm lại, đắp mặt nạ đậu đỏ có bị dị ứng không thì câu trả lời là KHÔNG nếu thực hiện đúng cách. Ngoài ra, bài viết cũng giới thiệu thêm một số sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ đậu đỏ và cách xử lý phù hợp nếu chẳng may bị dị ứng. Chúc các bạn sớm sở hữu cho mình làn da sáng mịn, căng tràn sức sống với mặt nạ bột đậu đỏ.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan