Tại sao không nên đắp mặt nạ bột yến mạch hằng ngày?


Làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên như bột yến mạch là phương pháp khá lành tính. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng không nên đắp mặt nạ bột yến mạch hằng ngày. Tại sao lại như vậy? Tần suất thích hợp cho cách làm đẹp này là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới.

Tại sao không nên đắp mặt nạ bột yến mạch hằng ngày?

Bột yến mạch thuộc hàng ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Loại ngũ cốc này được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài bởi vì Việt Nam có khí hậu nóng lạnh nên không thích hợp trồng lại cây này.

Không những tốt cho sức khỏe, bột yến mạch còn xuất hiện nhiều trong các công thức làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên tại nhà. Những công dụng loại hạt này mang đến cho da đó là trị mụn, nâng tone da, làm sạch da, điều tiết lượng dầu nhờn và làm dịu làn da bị kích ứng hay cháy nắng.

Bột yến mạch vừa tốt và an toàn cho sức khỏe và làn da.
Bột yến mạch vừa tốt và an toàn cho sức khỏe và làn da.

Chỉ cần khoảng 100-  200g bột yến mạch, các bạn hoàn toàn có thể cải thiện ngay làn da của mình. Có thể thấy đây là cách làm đẹp mà các nàng khó có thể bỏ qua. Tốt như vậy tại sao không nên đắp mặt nạ bột yến mạch hằng ngày?

Đây là câu hỏi của khá nhiều chị em khi tìm đến các cách chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên. Theo các chuyên gia về lĩnh vực này, mặc dù bột yến mạch có lượng lớn dưỡng chất tốt cho da nhưng sử dụng hằng ngày là điều không nên.

Sở dĩ như vậy bởi vì việc bổ sung liên tục nhiều ngày liền như vậy được xem là lạm dụng. Tần suất đắp như thế sẽ khiến cho da không có thời gian để “thở” và khả năng rất lớn gây ra hiện tượng phản tác dụng khiến da bị hư hại thêm.

Xem thêm:

Tuyệt đối không nên đắp mặt nạ bột yến mạch hằng ngày.
Tuyệt đối không nên đắp mặt nạ bột yến mạch hằng ngày.

Do đó, nên đắp mặt nạ bằng bột yến mạch bao nhiêu lần? Câu trả lời đó là tùy thuộc vào bạn đang sở hữu làn da như thế nào nữa đấy. Cùng xem loại da mình thích hợp sử dụng bao nhiêu lần bên dưới này.

  • Đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng: Chỉ nên đắp 1 lần/tuần.
  • Đối với làn da bình thường: Tối đa 2 lần/tuần
  • Đối với làn da khỏe: Đắp mặt nạ tối đa 3 lần/tuần là tốt nhất.

Chính vì vậy, có nên đắp mặt nạ bột yến mạch hằng ngày hay không? Tuyệt đối là không nên và số lần đắp sẽ phụ thuộc vào loại da của các bạn. Tiếp theo, cùng Thế Giới Làm Đẹp tìm hiểu 3 cách làm mặt nạ phổ biến từ nguyên liệu này.

Lưu ngay 3 cách đắp mặt nạ bằng bột yến mạch tại nhà

Mặt nạ yến mạch kết hợp sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường cũng chứa nhiều dưỡng chất và vitamin không kém gì yến mạch. Vì thế, khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, hiệu quả mang đến cho da sẽ tăng gấp đôi.

Bột yến mạch kết hợp với sữa tươi là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho da.
Bột yến mạch kết hợp với sữa tươi là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho da.

Sữa tươi không đường là nguyên liệu có sẵn ngay tại nhà, do vậy không cần đi đâu xa để làm đẹp. Từ nay, các bạn có thể ở nhà và tự tay làm mặt nạ với cách làm cực đơn giản dưới đây.

Bước 1: Dùng nước nóng ngâm 1 muỗng bột yến mạch đến khi nở ra.

Bước 2: Trộn phần bột yến mạch trên với 4 muỗng sữa tươi không đường thật đều cho đến khi được hỗn hợp sền sệt.

Bước 3: Vệ sinh da mặt sạch sẽ và đắp hỗn hợp trên lên và đợi khoảng 15 – 20 phút. Dùng nước ấm rửa lại là hoàn thành cách này.

Các bạn không nên đắp mặt nạ bột yến mạch hằng ngày mà hãy tuân thủ những lời chia sẻ bên trên của Thế Giới Làm Đẹp.

Đọc thêm:

Trị mụn cùng mặt nạ bột yến mạch và mật ong

Với những công dụng “thần kỳ” của mật ong, những ai đang lo lắng về mụn hay thâm sau mụn thì hãy lưu lại ngay công thức này. Bởi vì mật ong có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và còn giúp làn da mịn màng hơn.

Mặt nạ mật ong và bột yến mạch trị mụn hiệu quả và còn nhiều công dụng khác.
Mặt nạ mật ong và bột yến mạch trị mụn hiệu quả và còn nhiều công dụng khác.

Mặt nạ bột yến mạch và mật ong sẽ càng đem đến hiệu quả hơn nếu các bạn sử dụng loại mật ong nguyên chất, đảm bảo chất lượng.

Cách thực hiện

Dùng 2-3 bột yến mạch đã xay mịn trộn chung với 2 muỗng mật ong nguyên chất. Sau đó bôi lên da tầm 15 phút và làm sạch với nước. Với cách làm này tuy đơn giản nhưng loại bỏ tế bào chết hiệu quả.

Mặt nạ bột yến mạch với sữa chua và lòng trắng trứng

Đây là loại mặt nạ có khả năng dưỡng da trắng sáng tự nhiên. Nếu các nàng đang tìm kiếm một loại mặt nạ tự nhiên sở hữu công dụng này thì không nên bỏ qua công thức này.

Chuẩn bị: 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa sữa chua không đường và 1 lòng trắng trứng.

Cách thực hiện

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên mặt và rửa sạch với nước ấm. Có thể thấy vừa nhanh gọn lại an toàn cho da.

Tóm lại với những giải đáp và chia sẻ về vấn đề tại sao không nên đắp mặt nạ bột yến mạch hằng ngày, Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng các bạn sẽ thực hiện đúng tần suất với làn da của mình. Và đừng quên áp dụng các cách bên trên nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan