10+ dáng lông mày cho mặt tròn ấn tượng


Mặt tròn hợp với kiểu lông mày nào nhất? Cần lưu ý những gì khi kẻ chân mày? Đây là đều là những thắc mắc, mà nhiều phái đẹp sở hữu khuôn mặt tròn vô cùng quan tâm, muốn cải thiện đường nét gương mặt hài hòa, thanh thoát hơn. Vậy thì cùng xem ngay những chia sẻ dưới đây nhé.

Dáng mày đẹp là như thế nào?

Chân mày đẹp không chỉ giúp tổng thể gương mặt trở nên hài hòa và sắc nét, mà còn làm tăng thần thái của người sở hữu. Vậy dáng mày đẹp là dáng mày như thế nào? Sau đây là một số tiêu chí cơ bản đánh giá dáng mày mà bạn có thể tham khảo.

Cắt tỉa gọn gàng

Dáng lông mày đẹp là một dáng lông mày mọc xuôi về phần đuôi mắt, lông được cắt tỉa gọn gàng, không lộn xộn, chiều dài hợp lý, 2 bên chân mày cân xứng với nhau. Đồng thời độ cong mềm mại và màu của lông màu sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên hài hòa và thanh thoát hơn.

Dáng mày đẹp vừa phải phù hợp với gương mặt vừa hợp phong thủy
Dáng mày đẹp vừa phải phù hợp với gương mặt vừa hợp phong thủy

Màu sắc phù hợp với nước da và màu tóc

Màu sắc của chân mày phù hợp với nước da và màu tóc sẽ giúp tổng thể gương mặt trở nên tươi tắn hơn. Chính vì thế khi có ý định làm chân mày, bạn nên chọn màu sắc hài hòa, không quá đậm cũng không quá sáng so với những bộ phận khác trên gương mặt.

Phù hợp với khuôn mặt

Đôi chân mày ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể gương mặt, nó có thể làm mặt bạn trông trẻ và hiền hơn nhưng cũng có thể làm mặt bạn trông già và dữ hơn. Vì thế, việc chọn dáng lông mày phù hợp với gương mặt là điều rất quan trọng.

Tiêu chí chọn dáng mày đẹp cho người có gương mặt tròn

Để nhận biết một người có gương mặt tròn, bạn có thể quan sát phần trán và quai hàm đầy đặn, dáng tròn và không có góc cạnh, xương gò má và chiều dài của gương mặt xấp xỉ nhau.  Vậy mặt tròn hợp với kiểu lông mày nào giúp che được khuyết điểm?

Nhìn chung,  người mặt tròn khá kén dáng mày. Để lựa chọn kiểu lông mày phù hợp nhất với người mặt tròn, bạn cần chú ý đến phần khung xương và đường nét của chân mày cần tạo được hiệu ứng kéo dài gương mặt, giúp che khuyết điểm và làm cho khuôn mặt trở nên cân đối hơn.

Một số tiêu chí chọn dáng mày đẹp cho người mặt tròn như sau:

  • Người mặt tròn hợp với dáng lông mày cong nhọn như lông mày hình cánh cung, lông mày lá liễu.
  • Phần đỉnh chân mày cần tạo dáng cao để gương mặt trông dài, đồng thời giúp mắt trông to tròn và sắc sảo hơn.
Gương mặt tròn hợp với dáng lông mày hình cánh cung
Gương mặt tròn hợp với dáng lông mày hình cánh cung

Đâu là kiểu lông mày phù hợp với gương mặt tròn?

Để trả lời cho câu hỏi “Mặt tròn hợp với kiểu lông mày nào?”, bạn cần chú ý một chút đến đường nét và phần khung xương chân mày. Bởi điều này sẽ giúp bạn kéo dài gương mặt, từ đó khuôn mặt trông cân đối và hài hòa hơn.

Dáng mày nào phù hợp cho mặt tròn?
Dáng mày nào phù hợp cho mặt tròn?

Mặt tròn phù hợp với dáng lông mày lá liễu

Đây là một trong những dáng lông mày phù hợp nhất với khuôn mặt tròn. Đây là kiểu lông mày dài, thon ở phần đuôi, phần đầu thì thuôn tròn, giúp cho tổng thể gương mặt bạn trông thon gọn, thanh thoát hơn.

Mặt tròn hợp với dáng lông mày cánh cung

Lông mày cánh cung là dáng mày có phần khung tương đối giống với lông mày lá liễu nhưng phần đuôi có chút cong và mảnh hơn. Đây sẽ là kiểu lông mày phong thủy cho gương mặt tròn.

Theo đó, các chuyên gia trang điểm khuyên rằng nên để dáng lông mày hình cánh cung cho mặt tròn, nhưng vẫn có đường gấp rõ nét từ giữa chân mày xuống phía dưới đuôi.

Chân mày cánh cung giúp mặt tròn được hài hòa, sắc sảo hơn
Chân mày cánh cung giúp mặt tròn được hài hòa, sắc sảo hơn

Có thể nói, dáng chân mày cánh cung sẽ giúp gương mặt tròn, bầu bĩnh của bạn trở nên thon gọn hơn, kéo kích thước chiều dài cho khuôn mặt. Đồng thời tô điểm cho đôi mắt to tròn và sắc bén hơn.

Với kiểu dáng lông mày này sẽ phù hợp với nhiều phong cách makeup khác nhau. Dù bạn đang yêu thích phong cách nữ tính, dịu dàng hay mạnh mẽ, năng động, thì vẫn có thể trở thành điểm nhấn nổi bật, giúp tôn lên đường nét hài hòa trên gương mặt.

Mặt tròn hợp với dáng chân mày ngang

Mặt tròn hợp với kiểu lông mày nào? Lông mày ngang có thể là một trong những “ứng cử viên” sáng giá mà bạn nên thử. Cũng không hẳn là không phù hợp với gương mặt tròn. Nhưng nếu biết cách biến tấu một chút, gương mặt bạn sẽ ấn tượng hơn bao giờ hết.

Chân mày ngang thường được kẻ dài và đậm hơn một chút so với 2 kiểu lông mày trên. Vẽ phần đuôi hơi cong lên một chút sẽ thích hợp để tạo dáng cho gương mặt tròn.

Dáng chân mày ngang giúp gương mặt trở nên ấn tượng hơn
Dáng chân mày ngang giúp gương mặt trở nên ấn tượng hơn

Dáng mày góc cạnh cứng phù hợp với gương mặt tròn

Hiện nay, vẫn còn khá nhiều bạn nhầm lẫn giữa dáng mày góc cạnh cứng và dáng mày dấu “^”, bởi vì cả hai đều có điểm chung là tròn, phần đầu to và kéo nhọn về sau.

Mặt tròn có nên kẻ chân mày góc cạnh hay không?
Mặt tròn có nên kẻ chân mày góc cạnh hay không?

Thế nhưng, dáng mày góc cạnh cứng cũng có độ cong nhẹ và thấp hơn dáng mày dấu “^”. Chỉ với 1 điểm nhấn, nếu như mày dấu “^” tạo nên nét thần thái sắc sảo cho khuôn mặt. Thì mày góc cạnh cứng sẽ mang đến cho nàng khuôn mặt mềm mại, thanh thoát hơn.

Lông mày chữ S phù hợp với khuôn mặt tròn

Đây là dạng chân mày truyền thống, cổ điển nhưng không hề bị lỗi thời, và cho đến nay vẫn đang được rất nhiều phái đẹp ưu ái. Với khung xương gương mặt tròn, thì việc lựa chọn dáng mày này sẽ không làm bạn thất vọng, ngược lại còn tạo cảm giác thân thiện, ưa nhìn. Kể cả nếu bạn có sở hữu gương mặt hơi vuông, góc cạnh thì cũng rất phù hợp với phom dáng này.

Dáng mày chữ S giúp gương mặt trở nên thân thiện, ưa nhìn
Dáng mày chữ S giúp gương mặt trở nên thân thiện, ưa nhìn

Chân mày hình bán nguyệt cho gương mặt tròn

Để trả lời cho câu hỏi “Mặt tròn hợp với kiểu lông mày nào?” Thì người Châu Á trước nay đều tương đối ưa chuộng dáng mày bán nguyệt này. Bởi lẽ dáng mày này tạo nên sự thanh tú, hài hòa cho người sử dụng, mà không chỉ riêng gì gương mặt tròn. Không những thế, dáng mày bán nguyệt còn mang hơi hướng phong thủy với phú khí đi lên, có quan niệm rộng mở về đường tài lộc.

Do đó, người sở hữu dáng mặt tròn, nên vẽ chân mày bán nguyệt. Vì nó giúp gương mặt được cân đối, hài hòa hơn.

Vẽ chân mày bán nguyệt hợp phong thủy cho nàng mặt tròn
Vẽ chân mày bán nguyệt hợp phong thủy cho nàng mặt tròn

Mặt tròn phù hợp với dáng chân mày lưỡi mác

Nếu đã nghiên cứu, tìm hiểu nhiều, thì chắc có lẽ bạn cũng sẽ biết rằng chân mày lưỡi mác thường được ứng dụng trên những cô nàng có gương mặt vuông. Tuy nhiên, hình dáng chân mày cũng lại rất “hợp rơ” với các nàng mặt tròn.

Chân mày lưỡi mắc phù hợp cho những ai yêu thích phong cách Tây, cá tính
Chân mày lưỡi mắc phù hợp cho những ai yêu thích phong cách Tây, cá tính

Theo đó, phần đầu mày sẽ to và dài dần về phía thái dương theo hình lưỡi mác. Điều này sẽ giúp cho khuôn mặt tròn hay mặt vuông bỗng chốc trở nên “Vline” thon gọn hơn. Đồng thời lột tả được hết nét thần thái, cá tính của người phụ nữ hiện đại.

Làm dáng lông mày góc cạnh mềm cho nàng mặt tròn

Với dáng lông mày góc cạnh mềm, đặc điểm nhận dạng là phần đỉnh chân mày được uốn mềm hơn so với tạo kiểu lông mày góc cạnh đứng. Việc này giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh dáng chân mày tùy ý sao cho phù hợp nhất với khuôn mặt của bạn.

Những cô nàng có gương mặt tròn phúc hậu thì để dáng lông mày góc cạnh mềm sẽ giúp gương mặt trở nên thon gọn và dài hơn.

Dáng lông mày góc cạnh mềm giúp gương mặt thon gọn và dài hơn
Dáng lông mày góc cạnh mềm giúp gương mặt thon gọn và dài hơn

Dáng lông mày Thái chuẩn chỉnh cho mặt tròn

Những chị em muốn phá cách và sở hữu dáng lông mày đẹp chuẩn chắc chắn phải thử ngay chân mày dáng Thái. Gương mặt tròn đặc biệt phù hợp với kiểu chân mày này vì nó tạo hiệu ứng giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn.

Đặc điểm lông mày Thái là phần đỉnh được vẽ cao, phần đuôi mắt cong nhẹ và cuối đuôi lông mày được tô đậm. Đây là dáng lông mày hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu trong thời gian tới bởi nó có khả năng mang đến nét đẹp ấn tượng và tô điểm cho gương mặt trở nên tươi sáng, rạng ngời.

Chân mày dáng Thái giúp gương mặt thêm tươi tắn rạng ngời.
Chân mày dáng Thái giúp gương mặt thêm tươi tắn rạng ngời.

Chân mày ngang hơi cong phần đuôi cho gương mặt tròn

Theo các chuyên gia, cách bẻ cong nhẹ ở phần đuôi như vậy sẽ tạo nên hiệu ứng đánh lừa thị giác người nhìn. Từ đó làm cho tổng thể gương mặt trở nên thon gọn, hài hòa và trẻ trung hơn. Tuy nhiên, khi kéo nhẹ phần đuôi nên cân nhắc cùng với chiều dài mắt, tránh trường hợp kéo quá dài tạo hiệu ứng ngược lại.

Chân mày ngang hơi cong phần đuôi cho gương mặt tròn thêm phần hài hòa
Chân mày ngang hơi cong phần đuôi cho gương mặt tròn thêm phần hài hòa

Dáng lông mày hình dấu ^ – Kiểu mày cho mặt tròn cá tính

Dáng lông mày hình dấu ^ là một kiểu dáng lông mày có nét tương đồng với lông mày cánh cung. Tuy nhiên dáng lông mày này lại có độ cong sắc nét và phần chót cao hơn so với lông mày cánh cung. Tạo cảm giác sắc sảo và thanh thoát hơn cho gương mặt.

Dáng lông mày hình dấu ^ cá tính dành cho người sở hữu gương mặt tròn
Dáng lông mày hình dấu ^ cá tính dành cho người sở hữu gương mặt tròn

Người sở hữu dáng chân mày này thường toát lên được nét đẹp quý phái, sang chảnh và vô cùng quyến rũ. Dáng mày hình dấu ^ có độ dài tương tích với gò xương trên chân mày, giúp ngũ quan vô cùng hài hòa và ấn tượng.

Những nàng mặt tròn có thể che được sự đầy đặn của gương mặt nhờ vẽ lông mày hình dấu ^. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, lông mày dấu ^ còn mang nghĩa phong thủy về sự giàu sang, thịnh vượng và thuận lợi trên con đường sự nghiệp của người sở hữu.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan