Top 8 cách tẩy lông mày xăm tại nhà hiệu quả 2023 mà bạn nên biết


Thẩm mỹ lông mày ở địa chỉ kém uy tín khiến bạn sở hữu một đôi lông mày thảm họa mà bản thân không hề mong muốn. Vậy phải làm sao với kết quả đó và liệu có thể cải thiện khuyết điểm đó hay không? Hãy tham khảo ngay cách tẩy lông mày xăm tại nhà vô cùng hiệu quả bằng các nguyên liệu sẵn có dưới đây để không phải mang đôi lông mày kỳ quặc nhé!

Tẩy lông mày xăm dễ hay khó?

Với sự cải tiến của công nghệ thẩm mỹ hiện đại, việc tẩy lông mày xăm bị hư, màu lông mày đã phai hoặc là dáng mày không còn phù hợp với bạn thì có thể tẩy đi dễ dàng bằng nhiều cách. Bên cạnh công nghệ xóa xăm hiện đại còn có các phương pháp xóa xăm khác được sử dụng phổ biến như tẩy xăm lông mày bằng thuốc, hóa chất, làm mờ lông mày bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, thế nên khi có dự định tẩy xăm lông mày, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn cách tẩy an toàn và hiệu quả nhất. Không tự ý xóa xăm lông mày tại nhà khi chưa có kiến thức, hiểu biết về phương pháp tẩy xăm an toàn.

Không khó để tẩy màu lông màu phun xăm
Không khó để tẩy màu lông màu phun xăm

8 cách tẩy lông mày xăm tại nhà

Một số cách tẩy lông mày xăm tại nhà có hiệu quả cao như dùng nguyên liệu nguyên tự nhiên hoặc dùng kem xóa xăm. Để thực hiện các cách xóa xăm đúng cách, bạn hãy tham khảo theo hướng dẫn dưới đây.

Tẩy lông mày xăm bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, giúp làm mờ màu xăm theo thời gian và ngăn chặn sự oxy hóa làm màu sắc xăm tăng lên. Với tác dụng làm mềm, cấp ẩm của dầu dừa sẽ giúp làn da chân mày trở nên mềm mại, khi đó  dễ làm mờ mực xăm hơn. Dầu dừa còn chứa nhiều dưỡng chất giúp kháng viêm, ngăn ngừa những tổn thương xung quanh vùng chân mày.

Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Sử dụng 2 thìa dầu dừa và 2 thìa mật ong cho vào bát và trộn đều nhau.
  • Bước 2: Vệ sinh vùng lông mày với nước ấm và lau khô ráo.
  • Bước 3: Thoa tinh chất dầu và mật ong lên lông mày, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại.
  • Bước 4: Ủ trong vòng 15 – 20 phút thì rửa sạch.
Làm mờ xăm bằng dầu dừa
Làm mờ xăm bằng dầu dừa

Xóa xăm lông mày bằng lá lốt

Có thể sử dụng lá lốt để xóa xăm lông mày tại nhà, bởi nguyên liệu này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất polyphenol, flavonoid, asaxit… Chúng có tác dụng làm mờ mực xăm, kháng viêm và bảo vệ da khi sử dụng kiên trì đều đặn trong thời gian dài.

Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Dùng một ít lá lốt, rửa sạch, và mang nghiền hoặc giã nhuyễn lấy phần bã và nước cốt.
  • Bước 2: Trộn hỗn hợp lá lốt với một ít mật ong hoặc dầu oliu để tăng hiệu quả làm mờ mực xăm.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp lên vùng lông mày và giữ yên trong vòng 15 – 20 phút.
  • Bước 4: Rửa lại với nước ấm ngay sau đó.

Cách xóa xăm mày bằng giấm táo

Trong thành phần giấm táo có nhiều dồi dào các chất axit tự nhiên, vitamin C giúp làm mờ mực xăm, làm sáng vùng da xăm lông mày hiệu quả. Khi dùng giấm táo, bạn nên cẩn thận không thoa lên vùng da có vết thương hở để tránh gây kích ứng và tổn thương da.

Giấm tạo có chứa chất axit giúp làm mờ mực xăm
Giấm tạo có chứa chất axit giúp làm mờ mực xăm

Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Làm sạch lông mày và lau khô ráo.
  • Bước 2: Dùng tăm bông thấm dung dịch giấm táo rồi thoa lên lông mày.
  • Bước 3: Ủ khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại với nước.

Tẩy xăm lông mày bằng chuối

Chuối là một loại nguyên liệu tự nhiên có thành phần dồi dào chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Nguyên liệu này thường được dùng để xóa xăm lông mày và dưỡng trắng da.

Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Dầm nhuyễn chuối chín trong bát nhỏ và cho vào 1 thìa mật ong và nước cốt chanh vào trộn đều cho hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vùng lông mày và dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại.
  • Bước 3: Giữ yên khoảng 15 – 20 phút mới được rửa sạch.
Chuối có thể dùng để tẩy xăm
Chuối có thể dùng để tẩy xăm

Cách tẩy lông mày xăm tại nhà bằng chanh

Chanh có chứa hàm lượng acid tự nhiên, có độ lành tính cho da và rất hiệu quả trong việc loại bỏ các tế bào chứa mực xăm, xóa xăm lông mày vĩnh viễn. Vì vậy sử dụng chanh để tẩy lông mày tại nhà là phương pháp đơn giản, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn rất cao.

Mật ong kết hợp chanh tươi tạo thành bộ đôi tẩy lông mày hoàn hảo
Mật ong kết hợp chanh tươi tạo thành bộ đôi tẩy lông mày hoàn hảo

Bên cạnh chanh, bạn cần phải kết hợp với mật ong để thúc đẩy lông mày nhanh bong tróc, nhạt màu và loại bỏ triệt để các tế bào chứa mực xăm.

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp da đẩy nhanh quá trình phục hồi sau phun xăm, đồng thời tăng cường trẻ hóa da, đào thải liên tục các tế bào già yếu, chứa hắc sắc tố.

Như vậy mật ong sẽ đóng vai trò thúc đẩy quá trình tái tạo da, thay mới tầng biểu bì và chanh sẽ loại bỏ tế bào chết, từ đó tẩy lông mày phun xăm hiệu quả hơn.

Cách làm đơn giản như sau:

  • Bước 1: Trộn đều 1 thìa mật ong nguyên chất và một thìa nước cốt chanh. Có thể cho thêm ½ thìa đường để tăng hiệu quả loại bỏ da chết
  • Bước 2: Vệ sinh lông mày xăm thật sạch sẽ và lau khô
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp chanh và mật ong lên lông mày. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong 10 phút và chườm thêm 5 phút
  • Bước 4: Rửa sạch với nước và thoa kem dưỡng

Thực hiện cách tẩy lông mày xăm tại nhà bằng chanh và mật ong từ 2-3 lần/ tuần để lớp mực xăm mờ dần và kiên trì đến khi đạt kết quả mong muốn nhé.

Mật ong và chanh giúp xóa chân mày rất hiệu quả
Mật ong và chanh giúp xóa chân mày rất hiệu quả

Hướng dẫn tẩy lông mày bằng cồn và muối

Cồn là một hợp chất có khả năng làm sạch, hòa tan các loại mực cực kỳ hiệu quả. Chính vì vậy sử dụng cồn là cách tẩy lông mày xăm tại nhà đơn giản và đem lại kết quả nhanh nhất.

Cồn có nồng độ phù hợp sẽ an toàn cho da vì vậy bạn hãy lựa chọn những loại cồn y tế để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến vết thương phun xăm nhé.

Muối biển kết hợp với cồn sẽ giúp lông mày xăm nhanh bong tróc, mờ dần
Muối biển kết hợp với cồn sẽ giúp lông mày xăm nhanh bong tróc, mờ dần

Kết hợp thêm nguyên liệu muối khi tẩy lông mày tại nhà bằng cồn bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả đem lại đấy. Muối có tính kháng viêm sẽ giúp ngăn ngừa các quá trình nhiễm trùng vết thương khi tẩy xăm.

Bên cạnh đó, muối hòa tan sẽ thẩm thấu vào da và bài tiết được thành phần mực xăm dưới da, tẩy mực xăm lông mày sạch hơn.

Cách tẩy lông mày bằng cồn và muối như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh thật sạch lông mày phun xăm để tránh nhiễm trùng trong quá trình tẩy xăm
  • Bước 2: Hòa tan 1 thìa muối biển vào 1/2 chén nước ấm, sau đó thêm dung dịch cồn vào hỗn hợp cho đầy chén
  • Bước 3: Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp cồn và muối lau chùi lông mày xăm trong 3 phút. Sau đó để hỗn hợp khô trên da khoảng 1 giờ đồng hồ
  • Bước 4: Cuối cùng rửa nhẹ lại với nước sạch.

Thực hiện cách này mỗi ngày để nhanh chóng làm mờ vết xăm lông mày và ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả nhé.

Công thức tẩy lông mày bằng nha đam

Nha đam có chứa lượng collagen tự nhiên rất dồi dào sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới, loại bỏ các tế bào chết, tế bào già yếu chứa mực xăm, làm mờ vết xăm lông mày nhanh chóng.

Ngoài ra, hàm lượng dưỡng chất đa dạng trong nha đam còn có tác dụng kích thích da sản sinh hồng sắc tố, đào thải hắc sắc tố, các nhân tố bất lợi, xóa xăm lông mày triệt để hơn một số phương pháp tự nhiên.

Nha đam giúp bạn xóa xăm lông mày rất hiệu quả
Nha đam giúp bạn xóa xăm lông mày rất hiệu quả

Cách tẩy lông mày xăm tại nhà  bằng nha đam tại nhà như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch một lá nha đam tươi, tách lấy phần gel bên trong để sử dụng.
  • Bước 2: Ngâm phần gel nha đam với nước muối loãng để loại bỏ phần nhựa vàng gây kích ứng da.
  • Bước 3: Dùng thìa sạch để cạo phần gel nha đam rồi lấy dung dịch nhờn thoa lên lông mày xăm. Sau 15 phút rửa sạch lại bằng nước muối pha loãng để tránh tình trạng ngứa rát, dị ứng hoặc nhiễm trùng.

Áp dụng công thức này khoảng 2 ngày/ 1 lần để làm mờ dần vết xăm và duy trì đến khi mờ hẳn.

Dùng kem xóa lông mày

Sử dụng các sản phẩm kem xóa lông mày thường mang lại hiệu quả nhanh hơn khi dùng nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên, độ an toàn khá thấp vì có thể sử dụng phải loại kem có chứa hóa chất xóa xăm độc hại.

Tẩy lông mày xăm bằng kem xóa xăm
Tẩy lông mày xăm bằng kem xóa xăm

Vì vậy, bạn hãy cẩn thận lựa chọn loại kem xóa xăm có thành phần lành tính, nguồn gốc sản xuất, thương hiệu rõ ràng. Dưới đây là một vài gợi ý kem xóa xăm có chất lượng tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Kem xóa xăm lafoly

Lafoly là một sản phẩm kem xóa xăm được sản xuất từ Pháp. Sản phẩm có thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, có thể dùng được cho mọi loại da. Công dụng của nó có thể xóa được những hình xăm nhỏ, không quá đậm như xăm lông mày.

Kem xóa xăm Lafoly có thành phần chứa các hoạt chất như Axit Erosion, Deromatic Microdermabrasion, Hydravescent Cream, Suffusion Gel123… Sản phẩm có dạng kem mỏng, dễ thấm vào da, không gây châm chích hay ngứa ngáy sau khi bôi. Có thể sử dụng hằng ngày để mang lại hiệu quả nhanh.

Kem xóa xăm Lafoly dùng được cho mọi loại da
Kem xóa xăm Lafoly dùng được cho mọi loại da

Kem xóa xăm Wrecking balm

Kem xóa xăm Wrecking balm được kiểm định về bảng thành phần an toàn để sử dụng tẩy lông mày xăm. Một số thành phần nổi bật trong sản phẩm này như salicylic, microdermabrasion, hydravescent… Chúng có tác dụng tẩy tế bào da chết, hấp thụ mực xăm và kích thích quá trình tái tạo da mới, giúp làm mờ hình xăm rõ rệt.

Đặc điểm của kem xóa xăm Wrecking balm chỉ phù hợp xóa xăm ở vùng da khỏe, không sử dụng với làn da nhạy cảm hoặc bị vết thương hở ngoài da. Khi sử dụng, bạn nên kiểm tra kỹ về bảng thành phần để tránh gây kích ứng cho làn da bị dị ứng với thành phần của sản phẩm.

Kem xóa xăm Wrecking balm phù hợp với loại xăm nhạt
Kem xóa xăm Wrecking balm phù hợp với loại xăm nhạt

Kem xóa xăm 4 Weeks Tattoo Removal Cream

Kem xóa xăm 4 Weeks Tattoo Removal Cream có giá thành bình dân, nhưng hiệu quả xóa xăm lông mày khá tốt. Với những hình xăm nhỏ, màu nhạt có thể làm mờ sau 4 tuần sử dụng. Bảng thành phần của sản phẩm có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt, gồm có các chất chiết xuất từ tinh dầu tự nhiên như bạc hà, hoa oải hương, hoa cúc, hạt nho…

Ngoài ra còn chứa các thành phần vitamin C, vitamin E, salicylic acid giúp kích thích tái tạo da non, làm mờ mực xăm và dưỡng trắng mịn vùng da sau khi xóa xăm. Sản phẩm không phù hợp với người có làn da nhạy cảm.

Kem xóa xăm 4 Weeks Tattoo Removal Cream
Kem xóa xăm 4 Weeks Tattoo Removal Cream

Xóa xăm lông mày tại nhà có an toàn?

Xóa xăm lông mày tại nhà với nguyên liệu tự nhiên hay dùng kem xóa xăm sẽ không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối nếu sử dụng sai cách. Những rủi ro có thể gặp phải khi tự xóa xăm mày đó là gây kích ứng, tổn thương da, thậm chí gây viêm da, nhiễm trùng nguy hiểm.

Về hiệu quả xóa lông mày tại nhà thường không thể xóa được triệt để mực xăm, mà chỉ làm mờ màu sắc lông mày hơn. Hơn nữa, thời gian làm mờ cũng rất chậm, mất nhiều thời gian sử dụng mới có tác dụng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc việc tẩy lông mày xăm tại nhà, không nên thực hiện khi không có kinh nghiệm.

Để tránh những rủi ro xóa xăm tại nhà và giúp tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng các dịch vụ xóa xăm lông mày bằng công nghệ cao. Một trong những cơ sở thẩm mỹ tiên phong về công nghệ xóa xăm laser hiện đại nhất trên thị trường hiện nay, đó là Thẩm mỹ viện Seoul Center.

Thẩm mỹ viện Seoul Center là đơn vị cung cấp dịch vụ xóa xăm an toàn
Thẩm mỹ viện Seoul Center là đơn vị cung cấp dịch vụ xóa xăm an toàn

Tại Thẩm mỹ viện Seoul Center, công nghệ xóa xăm laser sử dụng thiết bị tiên tiến giúp đưa tia sáng sinh học với cường độ mạnh phá hủy mực xăm dưới lớp biểu bì da. Tác động này không gây đau, không tổn thương hay để lại sẹo sau khi xóa xăm.

Quá trình xóa xăm lông mày tại Seoul Center được thực hiện nhanh chóng, chính xác, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, chuyên nghiệp sẽ tiến hành xóa xăm cho khách hàng. Hãy liên hệ ngay tới hotline 1800 3333 để được chuyên viên tư vấn của Thẩm mỹ viện Seoul Center hỗ trợ tư vấn về dịch vụ xóa xăm mày.

Những cách tẩy lông mày tại nhà trên bài viết đều đảm bảo an toàn nhưng hiệu quả đem lại chậm, đòi hỏi bạn phải kiên trì áp dụng mới đem lại hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc cách tẩy lông mày bằng công nghệ nếu có điều kiện để khắc phục triệt để đôi lông mày thảm họa hiệu quả hơn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan