Một tuần nên đắp mặt nạ mấy lần? Lý do không nên đắp nhiều


Để nuôi dưỡng một làn da căng mướt, trắng sáng không tì vết thì không thể nào thiếu bước đắp mặt nạ. Mặt nạ mang lại lượng dưỡng chất dồi dào giúp da trẻ hóa nhưng lạm dụng quá mức có thể khiến da bị mụn.

Vậy một tuần nên đắp mặt nạ mấy lần? Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu bài viết dưới đây chia sẻ cách làm đẹp hiệu quả với mặt nạ để thành công nuôi dưỡng một làn da trẻ – khỏe- đẹp nhé.

Lý do không nên đắp mặt nạ quá thường xuyên

Nhiều chị em vẫn lầm tưởng rằng càng siêng đắp mặt nạ da sẽ càng đẹp. Thực chất, nếu đắp mặt nạ liên tục trong nhiều ngày sẽ làm mất lớp màng đề kháng tự nhiên của da, gây rối loạn quá trình chuyển hóa chất dưới do lượng dinh dưỡng hấp thụ quá mức sẽ khiến da dễ nổi mụn.

Ngoài ra, lạm dụng đắp mặt nạ còn khiến quá trình bài tiết của da cũng sẽ bị mất cân bằng, lỗ chân lông bị bít tắc lâu ngày sẽ gây mỏng da, dị ứng, nổi mụn ẩn, ửng đỏ khi dùng mỹ phẩm.

Do đó, bạn cần phải có kế hoạch đắp mặt nạ cụ thể trong tuần với tần suất an toàn để đảm bảo hiệu quả làm đẹp. Vậy một tuần nên đắp mặt nạ mấy lần thì hiệu quả?

Một tuần không nên đắp mặt nạ quá nhiều lần
Một tuần không nên đắp mặt nạ quá nhiều lần

Một tuần nên đắp mặt nạ mấy lần?

Một tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần xen kẽ vào các ngày. Chuyên gia làm đẹp chia sẻ rằng không đắp liên tiếp 2 ngày để da hấp thu tốt các dưỡng chất trong mặt nạ. Đồng thời, mỗi lần đắp mặt nạ chỉ nên đắp khoảng 15 phút và rửa mặt với nước sạch sau khi đắp mặt nạ để da được thông thoáng và bài tiết thuận lợi.

Trước khi đắp mặt nạ, bạn có thể rửa mặt với nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Trong 15 phút đắp mặt nạ, bạn có thể thư giãn hoàn toàn hoặc dùng máy đưa tinh chất vào da để massage da mặt. Sau khi đắp mặt nạ hãy dùng tay vỗ nhẹ da mặt và rửa mặt với nước lạnh.

Như vậy với đáp án cho câu hỏi “một tuần nên đắp mặt nạ mấy lần?” được chia sẻ, bạn sẽ biết cách đắp mặt nạ an toàn và hiệu quả để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trẻ đẹp thành công tại nhà.

Có nên cùng lúc đắp nhiều loại mặt nạ trong một tuần không?

Một tuần bạn có thể đắp mặt nạ vài lần cùng một loại mặt nạ. Đây là điều cơ bản mà bất cứ ai cũng nên biết. Tuy nhiên, đối với làn da mắc nhiều vấn đề cùng lúc thì sao? Liệu có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần hay không?

Theo chuyên gia, bạn có thể đắp 1 – 2 loại mặt nạ trong một tuần và linh hoạt sử dụng ở mỗi lần để khắc phục các vấn đề của da hiệu quả. Nhưng để đảm bảo an toàn, bạn phải lựa chọn 2 loại mặt nạ có thành phần tương thích nhau, có tính năng bổ sung cho nhau để tránh gây kích ứng da.

Đắp nhiều mặt nạ trong tuần dễ gây kích ứng da
Đắp nhiều mặt nạ trong tuần dễ gây kích ứng da

Bên cạnh đó, bạn không nên đắp hai loại mặt nạ trong cùng một ngày. Mỗi ngày chỉ nên đắp mặt nạ một lần và chỉ một loại mặt nạ vì làn da cần phải hấp thu và chuyển hóa các dưỡng chất trong mặt nạ. Đột ngột cung cấp quá nhiều dưỡng chất hoặc đa dạng dưỡng chất khác nhau sẽ gây áp lực rất lớn cho da, khiến da bị dị ứng, khô da và gây mụn.

Tóm lại bạn có thể đắp tối đa 2 loại mặt nạ trong tuần và vào những lần khác nhau để đảm bảo hiệu quả làm đẹp và an toàn cho làn da.

Đắp mặt nạ khi nào?

Một số trường hợp đắp mặt nạ có hiệu quả kém là do sai cách, sai thời điểm. Vậy bạn nên đắp mặt nạ khi nào thì có hiệu quả cao?

Sau khi làm sạch da

Nên rửa mặt trước khi đắp mặt nạ để không gây dị ứng da
Nên rửa mặt trước khi đắp mặt nạ để không gây dị ứng da

Sau khi làm sạch da là thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ vì lúc này các chất bẩn và vi khuẩn gây viêm được loại bỏ hoàn toàn. Nhờ đó sẽ giảm thiểu được tình trạng ngứa rát, châm chích và dị ứng khi đắp mặt nạ.

Hơn nữa, sau khi làm sạch da các lỗ chân lông sẽ thông thoáng, giúp các dưỡng chất đi vào da hiệu quả hơn nên sẽ đem lại kết quả cao. Do đó bạn phải luôn làm sạch da thật tốt trước khi đắp mặt nạ nhé.

Sau khi thoa toner

Sau các bước làm sạch, da sẽ bị mất đi lớp dầu khoáng và lớp màng lipid tự nhiên. Độ pH và độ ẩm trên da thay đổi đáng kể khiến da khó hấp thu dưỡng chất. Vì vậy bạn cần phải thoa toner cho da để cân bằng mật độ da, giúp da ổn định và tăng hiệu quả làm sạch rồi đắp mặt nạ sẽ đem lại kết quả cao nhất.

Thoa toner cho da trước khi đắp mặt nạ
Thoa toner cho da trước khi đắp mặt nạ

Buổi sáng và buổi tối

Buổi sáng và buổi tối sẽ là 2 thời điểm đắp mặt nạ hiệu quả nhất. Vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa để có một kết quả làm đẹp tuyệt vời hơn.

Vào buổi tối, làn da sẽ vô cùng mệt mỏi vì cả ngày dài chịu áp lực từ khói bụi, vi khuẩn và ánh nắng mặt trời,… Lúc này, nếu bạn bổ sung dưỡng chất thì làn da sẽ hấp thu và chuyển hóa tốt nhất trong lúc cơ thể ngủ sâu.

Vào buổi sáng, làn da sẽ thiếu dưỡng chất và thiếu ẩm do kết thúc quá trình chuyển hóa chất dưới da vào đêm qua. Đồng thời da sẽ phải sẵn sàng chịu áp lực lớn từ môi trường nên càng phải bổ sung dưỡng chất từ mặt nạ để tăng sức đề kháng nhằm bảo vệ làn da tươi tắn, khỏe khoắn suốt ngày dài.

Hi vọng với câu trả lời cho câu hỏi “Một tuần nên đắp mặt nạ mấy lần?” ở trên bài viết và những thông tin bổ ích khác sẽ giúp bạn đắp mặt nạ đúng cách, đạt hiệu quả tối đa. Từ đó, nuôi dưỡng làn da căng bóng, trẻ khỏe thành công tại nhà nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan