Sau khi đắp mặt nạ đất sét có nên đắp mặt nạ giấy? Công dụng


Đắp mặt nạ là một bước rất quan trọng trong quá trình skincare giúp cung cấp một dưỡng chất cần thiết cho da trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, mặt nạ đất sét còn giúp làm sạch da hiệu quả. Vậy sau khi đắp mặt nạ đất sét có nên đắp mặt nạ giấy không? Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm lời giải nhé!

Công dụng của mặt nạ đất sét

  • Giúp làm sạch lỗ chân lông

Mặt nạ đất sét giống như một “thỏi nam châm” giúp hút sạch bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm trong lỗ chân lông – tích tụ sau một ngày dài làm việc dài. Vì tẩy trang hay dùng sữa rửa mặt cũng chỉ làm sạch phần nào lớp bụi và trang điểm trên bề mặt da.

Bên cạnh đó, đắp mặt nạ đất sét thường xuyên cũng hạn chế tình trạng mụn ẩn, mụn viêm trên da. Vì da được làm sạch bụi bẩn, bã nhờn,… sẽ không còn nguyên nhân gây ra mụn trên da.

  • Giảm bóng nhờn trên da

Những bạn da dầu thường tự ti với gương mặt liên tục căng bóng và nhờn bất kể thời tiết. Lúc này mặt nạ đất sét sẽ phát huy công dụng hấp dầu “thần thánh” của mình. Đặc biệt là đất sét Kaolin (đất sét trắng) sẽ giúp giảm dầu nhờn một cách nhẹ nhàng.

Mặt nạ đất sét giúp làm sạch bã nhờn và bụi bẩn trong lỗ chân lông
Mặt nạ đất sét giúp làm sạch bã nhờn và bụi bẩn trong lỗ chân lông
  • Làm trắng sáng da

Sau khi đắp mặt nạ các bạn sẽ nhận thấy làn da sáng lên trông thấy. Vì ngoài công dụng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn,… đất sét còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da trắng da.

  • “Thu nhỏ” lỗ chân lông

Lỗ chân lông không thể biến mất hay nhỏ đến mức không còn thấy trên gương mặt. Tuy nhiên, các bạn có thể cải thiện tình trạng lỗ chân lông hiệu quả nhờ vào khả năng hấp thu bã nhờn. Từ đó, sẽ giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn.

Sau khi đắp mặt nạ đất sét có nên đắp mặt nạ giấy?

Mặt nạ đất sét mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. Tuy nhiên, chắc hẳn sẽ có không ít bạn còn băn khoăn về cách sử dụng của mặt nạ đất sét. Một trong số đó là thắc mắc sau khi đắp mặt nạ đất sét có nên đắp mặt nạ giấy không? Để giải đáp câu hỏi này các bạn hãy xem xét những công dụng sau đây mặt nạ đất sét nhé!

  • Khả năng cung cấp dưỡng chất tránh khô da

Như đã nói ở trên, mặt nạ đất sét có khả năng làm sạch da hiệu quả. Tuy nhiên, công dụng này cũng là “con dao hai lưỡi”, vì có thể sẽ gây ra tình trạng khô căng da. Lúc này những dưỡng chất trong mặt nạ giấy sẽ cung cấp một lượng dưỡng chất cần thiết cho da, giúp hạn chế tình trạng khô căng da.

Đặc biệt những dưỡng chất trong mặt nạ giấy sẽ hỗ trợ điều trị các tình trạng khuyết điểm trên da.

Mặt nạ giấy chứa nhiều dưỡng chất giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng daMặt nạ giấy chứa nhiều dưỡng chất giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da
Mặt nạ giấy chứa nhiều dưỡng chất giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da
  • Hạn chế tình trạng kích ứng

Sau quá trình đắp mặt nạ đất sét, làn da sẽ trở nên khô căng và dễ gây tình trạng kích ứng nổi mẩn đỏ. Lúc này những thành phần có công dụng cấp ẩm sẽ hỗ trợ giảm và hạn chế kích ứng nhanh chóng. Bên cạnh đó, dưỡng chất của mặt nạ giấy cũng giúp ngăn tình trạng thâm, nám trên da.

Những lưu ý khi dùng mặt nạ đất sét

Với hai yếu tố trên đây, chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc sau khi đắp mặt nạ đất sét có nên đắp mặt nạ giấy. Bên cạnh đó, để phát huy tối đa công dụng của mặt nạ đất sét các bạn nên ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Thời gian đắp mặt nạ

Như đã nói ở trên mặt nạ đất sét có thể làm sạch bụi bẩn, cặn trang điểm… đặc biệt là bã nhờn. Chính vì vậy, nếu đắp lâu trên da đất sét sẽ hấp thụ hết lớp bã nhờn (kể cả lớp dầu tự nhiên của da) khiến da dễ bong tróc. Đặc biệt là có thể gây lão hóa da, thâm, sạm, nám…

Mỗi lần đắp mặt nạ đất sét các bạn chỉ nên lưu trên da khoảng 10 – 15 phút để làm sạch da nhưng không mất độ ẩm tự nhiên cho da.

Nên đắp mặt nạ đất sét tối đa 15 phút để tránh khô da
Nên đắp mặt nạ đất sét tối đa 15 phút để tránh khô da
  • Không nên dùng khi da bị mụn viêm

Bên cạnh giải đáp thắc mắc sau khi đắp mặt nạ đất sét có nên đắp mặt nạ giấy? Các bạn nên quan tâm đến tình trạng da trước khi dùng mặt nạ đất sét. Đối với làn da đang bị mụn sưng viêm, bạn không nên đắp bất kỳ loại mặt nạ nào. Vì có thể khiến mụn lan rộng và nặng hơn.

  • Thử trước trên vùng da nhỏ

Đây là điều nên làm trước khi dùng bất kỳ dòng mỹ phẩm mới nào trên da. Bạn nên thử trước một lớp mặt nạ đất sét nhỏ trên da mỏng như: da sau tai, mặt trong cổ tay,… nếu không kích ứng các bạn có thể dùng lên da mặt.

Thử độ kích ứng của mỹ phẩm trước trên da sẽ hạn chế tình trạng kích ứng
Thử độ kích ứng của mỹ phẩm trước trên da sẽ hạn chế tình trạng kích ứng

Mặt nạ đất sét là một sản phẩm mang đến nhiều công dụng cho làn da. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ cách dùng đúng để phát huy công dụng. Hy vọng với những thông tin trên đây, các bạn sẽ có được đáp án của thắc mắc sau khi đắp mặt nạ đất sét có nên đắp mặt nạ giấy?

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan