Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum đạt hiệu quả tốt nhất?


Mỗi sản phẩm đều có công dụng và trình tự sử dụng khác nhau. Nhất là những người có làn da mụn, dễ bị kích ứng cần phải có được trình tự chăm sóc da đúng cách nhất.

Không ít người băn khoăn rằng nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum để vừa đạt hiệu quả cao trong trị mụn và chăm sóc da. Đừng bỏ lỡ nội dung bài viết dưới đây của Làm Đẹp Mỗi Ngày để biết được câu trả lời chính xác nhất nhé!

Làn da mụn có nhất định phải dùng kem trị mụn và serum hay không?

Làn da bị mụn cần sử dụng sản phẩm đặc trị như kem điều trị mụn. Chức năng của sản phẩm này sẽ nhằm thẳng vào vấn đề của da để điều trị. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần dùng mỗi sản phẩm đặc trị, làn da mụn yếu ớt cần phải dùng các sản phẩm phục hồi như serum, kem dưỡng.

Các sản phẩm này sử dụng song song với việc điều trị sẽ giúp cung cấp thêm dưỡng chất cho da, giúp da tăng cường sức đề kháng để phục hồi nhanh hơn.

Cần sử dụng sản phẩm đặc trị song song với phục hồi đối với làn da bị mụn
Cần sử dụng sản phẩm đặc trị song song với phục hồi đối với làn da bị mụn

Bôi kem trị mụn trước hay sau serum để đạt hiệu quả trong chăm sóc da?

Làn da bị mụn thường vô cùng nhạy cảm, dễ kích ứng hơn so với bình thường. Vì lẽ đó, các bước chăm sóc và điều trị làn da mụn luôn cần phải thận trọng trong từng bước chăm sóc cũng như các sản phẩm sử dụng. Chẳng vì thế mà có rất nhiều người băn khoăn không biết nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum.

Nhiều người thường nghĩ rằng, nên thực hiện tất cả các bước dưỡng da trước rồi sau đó mới bôi kem trị mụn ở bước cuối cùng. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn cần phải bôi kem trị mụn trước khi sử dụng serum cũng như các bước chăm sóc da khác.

Nên bôi kem trị mụn trước khi thoa serum
Nên bôi kem trị mụn trước khi thoa serum

Bởi đặc trưng của kem trị mụn là có chứa các hoạt chất hỗ trợ điều trị, giảm viêm và gom cồi mụn chứ không phải dưỡng da. Vì vậy, bạn cần phải bôi trực tiếp kem trị mụn sau khi nốt mụn đã được làm sạch để các hoạt chất có thể phát huy được công dụng tối đa đối với các nốt mụn.

Sau khi bôi kem trị mụn bạn sẽ thoa serum và các bước dưỡng để bảo vệ da tránh bị bong tróc do các hoạt chất làm khô cồi mụn có trong kem đặc trị.

Các bước thoa kem trị mụn và dưỡng da đúng trình tự nhất

Hành trình tìm kiếm làn da khỏe mạnh, mịn màng chưa bao giờ là dễ dàng. Để có được điều đó, bạn cần nắm rõ tất cả các bước chăm sóc da hằng ngày chứ không chỉ đơn thuần hiểu rõ quy tắc nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum. Dưới đây là các bước chăm sóc da quan trọng bạn cần ghi nhớ để giúp da khoẻ mạnh hơn.

Làm sạch da cẩn thận

Trước tiên, bạn cần làm sạch tay bằng nước rửa tay diệt khuẩn để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường dính vào tay. Cách làm này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập từ tay vào các nốt mụn gây viêm nhiễm và làm lây lan mụn nhanh chóng.

Chú trọng làm sạch da cẩn thận bằng sản phẩm phù hợp
Chú trọng làm sạch da cẩn thận bằng sản phẩm phù hợp

Tiếp theo, sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp để loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn và kem chống nắng trên da. Sau khi đã tẩy trang thì bạn sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da dịu nhẹ. Lấy đi những bã nhờn, dầu thừa còn vương lại trên da mà bước tẩy trang chưa làm sạch hết.

Sử dụng toner cân bằng da

Nhiều người cho rằng, toner là một bước thừa thãi trong chăm sóc da. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một bước chăm sóc da quan trọng. Toner có chứa các thành phần dịu nhẹ cùng nhiều vitamin giúp cân bằng lại độ PH cho da, hỗ trợ se khít lỗ chân lông và làm ẩm mượt da hiệu quả.

Đồng thời, toner còn giúp làm sạch sâu và loại bỏ bã nhờn còn sót lại, hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn đạt hiệu quả cao nhất.

Nên cân bằng da với toner sau khi rửa mặt
Nên cân bằng da với toner sau khi rửa mặt

Bôi kem trị mụn

Sử dụng các sản phẩm trị mụn có chứa các thành phần phù hợp với làn da và tình trạng mụn của mình. Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu trước khi sử dụng một loại kem trị mụn nào đó.

Lấy một lượng kem trị mụn vừa đủ, chấm đều lên những nốt mụn (nếu bạn bị ít mụn) hoặc chấm lên các điểm như trán, mũi, cằm và 2 bên má (nếu bị mụn toàn mặt). Bên cạnh đó cũng tùy thuộc vào từng loại kem điều trị mụn mà bạn có thể chấm lên nốt mụn hoặc thoa đều khắp mặt.

Nên bôi kem trị mụn bởi sự tư vấn của chuyên gia da liễu
Nên bôi kem trị mụn bởi sự tư vấn của chuyên gia da liễu

Đặc biệt, không nên bôi lớp kem điều trị mụn quá dày có thể gây bít tắc lỗ chân lông khiến mụn mọc nhiều hơn. Và chỉ nên sử dụng kem điều trị vào buổi sáng hoặc tối, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ khiến da mỏng và yếu hơn.

Thoa serum và kem dưỡng da

Đúng như giải đáp nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum ở trên. Sau khi đã thoa kem trị mụn, bạn hãy sử dụng serum và kem dưỡng để phục hồi song song làn da của mình. Đây được xem như bước cung cấp dưỡng chất cho da khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng cho da.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại serum, kem dưỡng dành cho da mụn để đảm bảo sản phẩm có chứa các hoạt chất có trong sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả nhất.

Không được bỏ qua kem chống nắng

Nếu vào ban ngày, bạn bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng. Đây là bước chăm sóc da đóng vai trò như người bảo vệ cho da, nhất là làn da có mụn. nên thoa kem chống nắng trước 15-30 phút khi ra đường giúp sản phẩm phát huy được hết công dụng trong bảo vệ da.

Chống nắng cho da là bước vô cùng quan trọng
Chống nắng cho da là bước vô cùng quan trọng

Chắc chắn, với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu rõ được nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum rồi đúng không nào. Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo các bước chăm sóc da mụn đúng trình tự để điều trị và chăm sóc da hiệu quả nhất nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan