Nhổ lông nách hay cạo tốt hơn? Cách xử lý lông nách đúng cách


Lông nách nhiều khiến nhiều chị em mất sự tự tin khi phải diện các “bộ cánh” ngắn tay. Chính vì vậy, nhiều chị em tìm mọi cách để loại bỏ những sợi lông nách “đáng ghét” này.

Một trong số đó là cạo và nhổ là 2 phương pháp được nhiều chị em áp dụng. Vậy nhổ lông nách hay cạo tốt hơn? Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm câu trả lời ngay nhé!

Nhổ lông nách hay cạo tốt hơn?

Trên cơ thể có rất nhiều vùng lông và chúng luôn làm cho phái đẹp cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, chúng ta cũng có đa dạng các phương pháp để loại bỏ chúng. Và cách thông dụng và được tiến hành nhiều nhất chính là cạo và nhổ. Vậy nhổ lông nách hay cạo sẽ tốt hơn?

Có thể nói rằng, cả 2 cách này đều có những tác động xấu trực tiếp lên bề mặt da.

Vùng da nách vốn rất mỏng và nhạy cảm, nên việc dùng các dụng cụ như nhíp để loại bỏ lông nách sẽ gây ra đau rát và tổn thương nang lông. Mặc dù bạn có thể làm quen với cảm giác này trong những lần nhổ tiếp theo, nhưng nó vẫn khiến cho các nang lông và mô mềm xung quanh bị tổn thương lớn.

Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm tuyến mô hôi và mùi cơ thể dưới cánh tay.

Nhổ và cạo lông nách đều gây tổn thương đến da
Nhổ và cạo lông nách đều gây tổn thương đến da

Đồng thời, so với việc nhổ lông nách, phương pháp dùng dao cạo sẽ giúp “đánh bay” các sợi lông “khó ưa” nhanh chóng, an toàn và ít gây đau rát hơn. Thế nhưng, do chỉ lấy được phần lông ở trên bề mặt da, mà không tác động đến nang lông – nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho mầm nhú.

Cho nên chỉ sau một thời gian rất ngắn, khoảng 5 – 7 ngày, lông nách sẽ mọc lại với màu sắc đen, rậm và cứng hơn trước gấp nhiều lần.

Theo các nhà nghiên cứu đã khuyến cáo rằng: Để có thể sở hữu làn da dưới cánh tay mịn màng và luôn khô thoáng, giải pháp cần thiết là luôn chăm sóc, giữ gìn, không nên sử dụng các biện pháp như nhổ hay cạo.

Bởi điều này dễ làm lỗ chân lông giãn ra, gây tình trạng lông mọc ngược, viêm nhiễm, nhọt bọc và tăng thêm sự điều tiết của các tuyến mồ hôi.

Xem thêm:

Nhổ lông nách làm tổn thương da vùng nách

Tác hại đầu tiên của việc nhổ lông nách chính là cảm giác đau đớn và có phần rát da trong những lần nhổ đầu tiên. Vì các sợi lông nách thường mọc rất sâu dưới lớp da, đồng thời vùng da nách có rất nhiều dây thần kinh nên bạn sẽ cảm nhận rất rõ tác động của lực nhổ lông nách.

Bên cạnh đó, chân lông nách mọc sâu nên khi nhổ sẽ làm cho lỗ chân lông giãn nở ngay từ bên trong. Từ đó có thể gây chảy máu, tổn thương da. Vì vậy, sau mỗi lần nhổ lông nách bạn sẽ thấy vùng da hơi ửng đỏ và có máu rỉ ra ngoài.

Nhổ lông nách gây ra nhiều tác hại cho da, đặc biệt là tổn thương sâu bên trong da
Nhổ lông nách gây ra nhiều tác hại cho da, đặc biệt là tổn thương sâu bên trong da

Lông nách mọc ngược

Sau khi nhổ lông nách lỗ chân lông sẽ bị tổn thương nhẹ, lúc này làn da sẽ tạo một màng bọc để bảo vệ da khỏi tác động bên ngoài. Tuy nhiên việc nhổ lông nách sẽ không thể loại bỏ hết các nang lông sâu bên trong da. Sau một khoảng thời gian ngắn lông nách sẽ mọc lại nhưng không thể thoát ra bên ngoài vì có màng bọc chặn lại.

Khi xuất hiện lông mọc ngược, làn da sẽ xuất hiện các dầu hiệu ửng đỏ và sưng tấy. Nếu không xử lý đúng, tình trạng này có thể nặng hơn và gây viêm.

Da vùng nách sần sùi

Đây cũng là yếu tố giúp bạn có được đáp án nhổ lông nách hay cạo tốt hơn. Cũng giống như hành động nặn mụn là gây tổn thương nhẹ ở da. Từ đó da sẽ ửng đỏ và dần chuyển sang màu thâm sạm hơn nếu không được xử lý đúng cách. Tình trạng thâm sạm còn nặng hơn đối với trường hợp nhổ lông nách thường xuyên.

Đặc biệt, vùng da nách thường khó chăm sóc nên khi xuất hiện tình trạng thâm sẽ rất lâu hồi phục.

Nhổ lông nách thường xuyên sẽ khiến vùng da dưới cánh tay thâm, sần sùi hơn
Nhổ lông nách thường xuyên sẽ khiến vùng da dưới cánh tay thâm, sần sùi hơn

Xem thêm:

Lông nách sẽ mọc dày và rậm hơn

Theo cơ chế của cơ thể, lông nách sau khi nhổ thường sẽ mọc cứng và nhiều hơn ban đầu. Hơn nữa, sau khi nhổ lông nách sẽ mọc nhanh hơn. Thậm chí nhiều trường hợp có nhiều sợi lông mọc chung một vị trí đã nhổ trước đó. Điều này còn khiến chị em mất tự tin hơn trước khi nhổ lông nách.

Viêm da vùng nách

Một trong những yếu tố giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhổ lông nách hay cạo tốt hơn là sau khi nhổ lông nách có thể gây ra tình trạng viêm vùng da nách.Vì sau khi nhổ lông nách, các nang lông sẽ bị tổn thương. Kết hợp với tình trạng đổ mồ hôi, vi khuẩn xâm nhập và nhiễm trùng khiến vùng da dễ bị mụn sưng viêm và có mủ.

Nhiều tình trạng nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng hay áp xe rất khó chịu và điều trị khó khăn. Thế nên đây cũng là lý do bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhổ lông nách.

*Qua những thông tin trên đây chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc nhổ lông nách hay cạo tốt hơn. Nếu xét riêng hai phương pháp này thì cạo lông nách sẽ tốt hơn vì không gây ra nhiều tác hại cho da như nhổ lông nách.

Nang lông bị tổn thương có thể dẫn đến nhiễm trùng da
Nang lông bị tổn thương có thể dẫn đến nhiễm trùng da

Vậy có nên cạo lông nách hay không?

Sau khi có được lời giải đáp cho thắc mắc trên, chắc hẳn nhiều bạn sẽ không áp dụng phương pháp nhổ lông nách nữa. Vậy có nên thay thế phương pháp nhổ bằng cạo lông nách không?

Câu trả lời là KHÔNG bạn nhé. Vì cạo lông nách chỉ tốt hơn phương pháp nhổ lông nách, tuy nhiên đây vẫn là phương pháp gây ra nhiều tác hại cho da. Khi dùng dao cạo các vùng tổn thương sẽ rộng hơn. lông mọc nhiều, rậm, cứng hơn. Hơn nữa, vùng da nách kém bằng phẳng nên nếu cạo sẽ gây ra nhiều tổn thương hơn.

Vậy cần xử lý lông nách như thế nào?

Bên cạnh những thắc mắc trên, chắc hẳn nhiều bạn vẫn đang tìm phương pháp xử lý lông nách hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp làm sạch lông nách nhanh chóng như: kem tẩy lông nách, triệt lông bằng công nghệ cao,… Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng nên bạn cần tham khảo trước khi thực hiện.

Hiện nay có nhiều phương pháp xử lý lông nách bằng công nghệ cao mang đến nhiều ưu điểm
Hiện nay có nhiều phương pháp xử lý lông nách bằng công nghệ cao mang đến nhiều ưu điểm

Hy vọng với những thông tin trên đây, các bạn sẽ có được câu trả lời cho thắc mắc nhổ lông nách hay cạo tốt hơn? Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng phương pháp cạo lông nách. Thay vào đó, hãy tìm một phương pháp hiệu quả hơn để xử lý lông nách trên cơ thể. Chúc các bạn thành công nhé.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan