Cách tẩy lông nách bằng oxy già có hiệu quả, an toàn không?


Tẩy lông nách tại nhà bằng các mẹo vặt được rất nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, hiệu quả và độ an toàn của những phương pháp này cũng chỉ là lời đồn truyền miệng. Vậy liệu cách tẩy lông nách bằng oxy già có thật sự hiệu quả hay không? Phương pháp nào tẩy lông an toàn? Câu trả lời sẽ có ngay bài viết sau đây.

Cách tẩy lông nách bằng oxy già có hiệu quả không?

Oxy già được biết đến là một loại cồn y tế được sử dụng để khử trùng các vết thương vật lý, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và giúp vết thương mau lành hơn. Trong y học, oxy già vô cùng lành tính cho da và không gây kích ứng hay tác dụng phụ đối với vùng da khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, lời đồn đại truyền miệng rằng oxy già có khả năng tẩy lông nách vô cùng hiệu quả đã khiến cho nguyên liệu này được nhiều người quan tâm và sử dụng theo cách khác.

Oxy già có thể làm sợi lông yếu và rụng đi
Oxy già có thể làm sợi lông yếu và rụng đi

Một số tình huống thực tế đã chỉ ra rằng, oxy già có nồng độ cồn tương đối cao, có khả năng thẩm thấu vào nang lông và tác động phá vỡ cấu trúc các tế bào nuôi dưỡng sợi lông.

Từ đó có thể khiến sợi lông phát triển yếu hơn, trở nên thưa và rụng dần. Chính vì vậy oxy già có thể tẩy lông nách hiệu quả nhưng mức độ hiệu quả là rất thấp.

Tác động của oxy già không mạnh và lâu dài, do đó sợi lông có thể mọc nhanh và bình thường trở lại sau khi triệt lông. Hơn nữa, để sợi lông yếu đi và rụng nhanh thì bạn cần tái thực hiện tẩy lông với oxy già nhiều lần mới có kết quả.

Vì vậy, phương pháp này tuy có hiệu quả nhưng không cao, trong những tình huống bạn cần tẩy lông sạch sẽ để diện áo váy đẹp thì cách tẩy lông nách bằng oxy già này sẽ trở nên vô dụng.

Tẩy lông bằng oxy hiệu quả nhưng không cao
Tẩy lông bằng oxy hiệu quả nhưng không cao

Xem thêm:

Cách tẩy lông nách bằng oxy già có an toàn không?

Mặc dù oxy già có khả năng tẩy lông nách nhưng liệu phương pháp này có thực sự an toàn như lời đồn? Oxy già được khuyến cáo sử dụng phổ biến tại nhà để khử trùng các vết thương bởi nó có độ an toàn tuyệt đối cho làn da, không gây tác dụng phụ.

Điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng cách tẩy lông nách bằng oxy già sẽ đảm bảo an toàn cao hơn. Tuy nhiên, đây thực sự là một kết luận hoàn toàn sai lầm.

Oxy già sử dụng trong khử trùng vết thương có nồng độ thấp (khoảng 3%) và được sử dụng với tần suất hạn chế nên sẽ đảm bảo an toàn cho da. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng để tẩy lông nách sẽ phải thực hiện với tần suất dày đặc để đem lại hiệu quả mong muốn.

Về lâu dài, tính tẩy rửa của oxy già sẽ gây mỏng da, làm hư tổn tầng biểu bì trên bề mặt da và gây tác dụng phụ như dị ứng, ngứa rát, da nứt nẻ, tróc sừng,…

Oxy già tẩy lông có thể gây mỏng hoặc bỏng da
Oxy già tẩy lông có thể gây mỏng hoặc bỏng da

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng oxy già có nồng độ cao hơn sẽ gây bỏng và hư hại nặng nề cho da. Hơn nữa, việc tự ý kết hợp các nguyên liệu có tính tẩy với oxy già để tăng hiệu quả tẩy lông sẽ vô tình khiến tác dụng phụ của oxy già lên da mạnh mẽ và nhanh hơn rất nhiều.

Do đó, bạn chỉ nên sử dụng oxy già đúng mục đích là một dung dịch y tế, không nên lạm dụng cách tẩy lông nách bằng oxy già như những lời đồn đại để tránh những hậu quả không đáng có tồn tại trên da nhé.

Đọc thêm:

Phương pháp tẩy lông nách an toàn, hiệu quả

Có rất nhiều phương pháp triệt lông tại nhà hiệu quả nhưng đều có những hạn chế nhất định như lông mọc lại nhanh và cứng hoặc gây hư hại vùng da nhạy cảm. Tuy nhiên, công nghệ và thẩm mỹ phát triển hiện đại sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề và nhu cầu này một cách hiệu quả nhất.

Bạn có thể đến Spa để trải nghiệm các phương pháp triệt lông nách vĩnh viễn bằng công nghệ ánh sáng. Phương pháp này không chỉ đem lại hiệu quả triệt lông tuyệt vời mà còn lâu dài hơn nữa, bạn không cần phải ám ảnh bởi việc lông nách rậm rạp, mọc lại liên tục.

Triệt lông nách bằng công nghệ thẩm mỹ có độ hiệu quả cao
Triệt lông nách bằng công nghệ thẩm mỹ có độ hiệu quả cao

Ngoài ra, bằng việc tác động nhẹ nhàng bằng ánh sáng sẽ đảm bảo tối đa độ an toàn cho làn da, không hư hại và làm mỏng da như các phương pháp tự nhiên.

Hơn nữa, vùng da nách sau khi triệt lông còn sáng, đều màu hơn và khắc phục được các trường hợp viêm cánh, lỗ chân lông, da gà, thâm nách,.. trả lại vùng da khỏe khoắn, mịn màng và sạch sẽ vi-o-lông.

Triệt lông bằng công nghệ thẩm mỹ đem lại độ hiệu quả cao, lâu dài, độ an toàn đảm bảo và giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí cho các phương pháp cạo, wax tại nhà.

Vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn phương pháp tẩy lông tốt nhất, phù hợp hơn để không phải chịu những rủi ro khi làm đẹp thiếu kiến thức nhé.

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có sự nhìn nhận đúng đắn về cách tẩy lông nách bằng oxy già tại nhà và những lời đồn thiếu chính xác nói về phương pháp này. Đồng thời, hãy làm đẹp một cách thông minh, đúng đắn để đảm bảo độ hiệu quả và an toàn cho chính bản thân mình nhé các cô gái!

Đọc thêm: 

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan