Có nên cạo lông nách ở tuổi dậy thì không? Vì sao


Có nên cạo lông nách ở tuổi dậy thì không là thắc mắc của không ít người, nhất là các bạn gái bước vào giai đoạn mới lớn này. Hiểu được tâm sinh lý trên, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ bật mí lời giải đáp chi tiết và đầy đủ nhất. Mời quý độc giả đón đọc ngay bây giờ nha!

Giải đáp có nên cạo lông nách ở tuổi dậy thì không?

Bất cứ ai bước vào độ tuổi dậy thì, việc mọc lông nách là điều hết sức bình thường. Nó giúp bài tiết các loại bã nhờn, mồ hôi ra khỏi cơ thể. Mặt khác, lông nách có thể gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và gây ra cả mùi hôi cho cơ thể.

Có nên cạo lông nách trong độ tuổi dậy thì không là thắc mắc của nhiều người
Có nên cạo lông nách trong độ tuổi dậy thì không là thắc mắc của nhiều người

Chính vì thế mà nhiều người, nhất là các bạn nữ luôn tìm cách triệt lông nách. Một trong những biện pháp được sử dụng nhiều nhất là cạo thủ công bằng dao, lưỡi lam chuyên dụng.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng không nên cạo lông nách ở tuổi dậy thì. Vì sẽ khiến cho vùng nách gặp phải nhiều vấn đề, thậm chí làm cho da bị tổn thương sâu sắc. Những tác hại cụ thể của việc cạo lông nách trong độ tuổi mới lớn sẽ được chúng tôi tiết lộ ở phần tiếp theo của bài viết. Mời các bạn đón xem nào!

Đọc thêm:

Một số tác hại của việc cạo lông nách ở tuổi dậy thì

Đến đây chắc bạn đã có câu trả lời cho vấn đề có nên cạo lông nách ở tuổi dậy thì không? Tuy nhiên, để gia tăng khẳng định cho câu trả lời trên, dưới đây là những tác hại cụ thể mà việc làm này có thể dẫn tới như:

Khiến cho lông mọc lên nhanh và cứng hơn

Khi bạn tiến hành cạo lông nách chỉ có thể loại bỏ được các sợi lông mọc lên trên bề mặt của da. Trong khi đó gốc rễ của lông vẫn còn tồn tại bên dưới của lớp da. Vì thế nếu sử dụng cách cạo lông thủ công sẽ không thể loại bỏ hết. Do đó, các sợi lông nách vẫn tiếp tục mọc trở lại, thậm chí với tốc độ nhanh, cứng và rậm rạp hơn so với trước đó.

Gây viêm nhiễm da

Sử dụng dao cạo để cạo lông nách sẽ gây tổn thương cho vùng da ở bên dưới cánh tay bởi vùng da này rất nhạy cảm. Từ đây tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây ra tình trạng viêm tuyến mồ hôi, đồng thời làm cho lỗ chân lông trở nên to hơn.

Triệt lông nách ở tuổi dậy thì bằng bột nghệ rất an toàn và hiệu quả
Triệt lông nách ở tuổi dậy thì bằng bột nghệ rất an toàn và hiệu quả

Vùng da nách bị thâm đen gây mất thẩm mỹ

Việc cạo lông nách liên tục sẽ khiến cho bề mặt da dưới cánh tay bị kích thích, nhất là ở giai đoạn tuổi dậy thì thì da càng nhạy cảm. Không những thế, tình trạng mồ hôi và ẩm ướt trên bề mặt da liên tục được bài tiết sẽ làm cho hắc tố melanin phát triển mạnh. Từ đó, việc cạo lông nách sai cách gây ra hiện tượng da bị thâm đen và sần sùi gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

Xem thêm:

Một số biện pháp triệt lông nách ở tuổi dậy thì an toàn, hiệu quả

Thắc mắc có nên cạo lông nách ở tuổi dậy thì không? Câu trả lời là không nên. Tuy nhiên, các bạn nữ vẫn có thể áp dụng một số biện pháp triệt lông nách ở tuổi dậy thì an toàn, hiệu quả dưới đây:

Triệt lông nách ở tuổi dậy thì bằng bơ

Bơ được biết tới là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Loại quả này không những thế nó còn có công hiệu triệt lông nách vô cùng chất lượng. Hàm lượng tinh chất lành tính có trong bơ không gây kích ứng, viêm nhiễm và giúp da loại bỏ các sợi lông nhanh chóng, hiệu quả.

Cách triệt lông nách bằng bơ được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tách vỏ và hạt ra khỏi quả bơ, sau đó tiến hành xay nhuyễn.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay bằng sữa tắm hoặc nước ấm để loại bỏ các bã nhờn, bụi bẩn.
  • Bước 3: Thoa đều bơ xay nhuyễn lên khắp vùng da dưới nách, đồng thời dùng 2 miếng vải sạch lên trên vùng da vừa thoa bơ.
  • Bước 4: Giữ nguyên khoảng 10 phút, sau đó giật nhẹ nhàng miếng vải trên vùng da dưới cánh tay.
  • Bước 5: Làm sạch da bằng nước ấm vừa đủ.

Triệt lông nách ở tuổi dậy thì bằng bột nghệ

Bột nghệ là nguyên liệu làm đẹp da quen thuộc, đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, tinh bột nghệ còn có công dụng loại bỏ “vi-ô-lông” đáng ghét dưới cánh tay, hỗ trợ giảm thâm và làm cho vùng da dưới cánh tay thêm trắng sáng, mịn màng.

Triệt lông nách ở tuổi dậy thì bằng bột nghệ rất an toàn và hiệu quả
Triệt lông nách ở tuổi dậy thì bằng bột nghệ rất an toàn và hiệu quả

Cách triệt lông nách bằng bột nghệ được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn 3-4 thìa cà phê tinh bột nghệ với 3 thìa nước để tạo thành một hỗn hợp sệt có màu vàng. Sau đó sử dụng bếp để đun nóng.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay bằng sữa tắm hoặc nước ấm để loại bỏ các bã nhờn, bụi bẩn.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp tinh bột nghệ lên khắp vùng da dưới nách, đồng thời dùng 2 miếng vải sạch lên trên vùng da vừa thoa hỗn hợp.
  • Bước 4: Giữ nguyên khoảng 15 phút, sau đó giật nhẹ nhàng miếng vải trên vùng da dưới cánh tay.
  • Bước 5: Làm sạch da bằng nước ấm vừa đủ.

Trên đây Làm Đẹp Mỗi Ngày đã trả lời cụ thể và chi tiết vấn đề có nên cạo lông nách ở tuổi dậy thì không? Mong rằng đã đem lại cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất. Chúc quý độc giả sở hữu được làn da dưới cánh tay trắng sáng và mịn màng nha!

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan