Con gái có nên cạo lông nách không? Cách cạo lông đúng và an toàn


Rất nhiều phương pháp làm sạch lông vùng dưới cánh tay hiện nay, vậy có nên cạo lông nách không? Cách làm này có gì đặc biệt? Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu ngay bên dưới bài viết này nhé!

Có nên cạo lông nách không?

Đây ắt hẳn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Có nhiều phương pháp để chị em có thể dọn sạch vi-ô-lông ở những vùng trên cơ thể, mà mỗi phương pháp đều có cái lợi, cái hại riêng. Hãy cùng tìm hiểu và ưu điểm và nhược điểm của việc cạo lông nách nhé.

Ưu điểm của cạo lông nách

Ngày nay, vệ sinh vùng da dưới cánh tay không chỉ nhận được sự quan tâm của phái nữ mà còn có cả đấng mày râu. Có rất nhiều cách để thực hiện, trong số đó phương pháp phổ biến và thông dụng nhất đó chính là cạo lông nách.

Tuy nhiên, có nên cạo lông nách hay không? Phương pháp này có thực sự an toàn và hiệu quả? Trước tiên hãy cùng S-Life điểm qua những lý do mà bạn nên áp dụng phương pháp cạo lông nách nhé!

Dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian: Chỉ với một chiếc dao cạo đơn giản, không đòi hỏi kỹ năng hay kinh nghiệm nào, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được cách này. Đó là lý do tại sao mà cạo lông nách được nhiều người áp dụng đến thế.

Không đem lại cảm giác đau đớn: So với các phương pháp triệt lông nách như nhổ, waxing thì cạo lông nách được xem là cách biện pháp làm sạch vùng da dưới cánh tay nhẹ nhàng được nhiều người tin dùng.

Cạo lông nách là một trong các cách làm sạch vùng lông dưới cánh tay phổ biến.
Cạo lông nách là một trong các cách làm sạch vùng lông dưới cánh tay phổ biến.

Giảm thiểu mùi hôi: Hôi nách cũng là trường hợp hay gặp ở nhiều người. Vậy, bị hôi nách có nên cạo lông nách hay không? Thực tế, cạo lông nách sẽ giúp bạn dễ vệ sinh vùng nách, sẽ không cho vi khuẩn trú ngụ từ đó giảm thiểu mùi chứ không loại bỏ triệt để.

Có tính thẩm mỹ hơn: Cạo lông nách sẽ làm sạch vùng da dưới cánh tay, giúp các nàng tự tin diện nhiều loại trang phục cuốn hút, gợi cảm hơn.

Xem thêm:

Nhược điểm của cạo lông nách

Tuy nhiên, không có phương pháp làm đẹp nào tuyệt đối cả. Bên cạnh đó, cạo lông nách còn có một vài nhược điểm như:

Hiệu quả mang lại ngắn và thực hiện nhiều lần: Bởi vì cạo lông nách chỉ làm sạch phần ngọn, không loại bỏ hoàn toàn phần gốc nên tầm 2 tuần lông sẽ mọc lại. Do đó, hàng tháng chúng ta phải thường xuyên cạo lông hơn.

Thâm nách: Tình trạng này xuất hiện là do việc lặp đi lặp lại nhiều lần trong một tháng, dao cạo chà xát nhiều lần trên bề mặt da và khiến da trở nên tối màu và sần sùi, kém rạng rỡ.

Lông mọc ngược là hiện tượng xảy ra khi cạo lông nách.
Lông mọc ngược là hiện tượng xảy ra khi cạo lông nách.

Lông mọc ngược: Sau nhiều lần cạo lông nách, một số lông sẽ bị mọc ngược so với ban đầu, gây cảm thấy ngứa và đau nhẹ.

Lông mới đen và thô cứng hơn: lớp lông mới mọc lên sau khi bị cạo thường đen và thô hơn, chúng không phải lớp lông tơ mềm mại giống như ban đầu.

Cạo lông nách mặc dù gây ra một số nhược điểm cho làn da. Nhưng cách làm này sẽ trở nên an toàn và hiệu quả hơn nếu bạn thực hiện đúng cách. Do vậy, các nàng yên tâm nhé!

Vậy, có nên cạo lông nách hay không? Vừa rồi S-Life đã chia sẻ đến các bạn những ưu điểm vượt trội cũng như một vài nhược điểm của phương pháp này. Có nên áp dụng hay không thì tất cả chỉ còn phụ thuộc vào bản thân bạn thôi đó.

Nam giới cũng thực hiện cách làm đẹp này.
Nam giới cũng thực hiện cách làm đẹp này.

Vậy con gái có nên cạo lông nách không? Lời khuyên cho chị em là không. Vì cạo không thể lấy đi phần gốc lông dưới da, theo thời gian gốc lông sẽ mọc sâu hơn. Nếu chị em tiếp tục cạo cả đời thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì, nhưng nếu muốn chuyển sang một phương pháp có thể lấy đi toàn bộ gốc lông như waxing thì sẽ rất kinh khủng.

Vì gốc lông cứng và sâu, nên khi giựt ra sẽ rất đau và khó lấy hết phần lông chỉ trong một lần. Ngoài ra, phần da nách có thể bị xước và rớm máu nếu người wax chưa đủ trình độ. Gốc lông cứng cũng khiến việc triệt lông khó khăn hơn, cần tham gia liệu trình dài hơn so với người ít cạo nhổ.

Tuy nhiên, sự lựa chọn nằm ở mỗi người. Nếu đã quyết định lựa chọn cạo lông nách thì chị em hãy cố gắng cạo đúng cách để giảm thiểu sự tổn thương hay khả năng gây vết xước trên da. Ngoài ra, cạo có phương pháp sẽ giúp da bớt sần sùi và giảm thiểu được tình trạng lông mọc ngược.

Đọc thêm:

Có nên cạo lông nách ở tuổi dậy thì không? Giải đáp chi tiết

Thường xuyên nhổ lông nách có bị thâm hay không?

Cạo lông nách như thế nào mới đúng cách?

Tuy là phương pháp phổ biến nhưng nếu không được thực hiện đúng cách sẽ khiến da bị tổn thương. Do đó, các bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Làm sạch vùng da dưới cánh tay bằng xà phòng, có thể tẩy tế bào chết để dễ cạo hơn.
  • Bước 2: Bôi bọt cạo lên vùng lông nách. Nhiều người thường cho rằng bọt cạo là không cần thiết, cạo bình thường cũng được rồi sao phải dùng bọt làm gì. Nhưng thật ra, bọt cạo là nhân tố quan trọng nhất để giúp da không bị tổn thương. Nếu không có bọt chuyên dụng, bạn có thể tạo bọt dầu gội hoặc sữa tắm để thay thế.
  • Bước 3: Cạo xuôi theo chiều lông mọc, nghiêng dao một góc 45 độ để tránh bị cắt vào phần da nách. Ngoài ra, chị em nên mua các loại dao cạo chuyên dụng với phần đầu linh hoạt sẽ tốt hơn. Lưỡi dao sẽ có thể đi sát vào gốc lông, giảm tình trạng sần sùi sau khi cạo.
  • Bước 4: Rửa lại bằng nước sạch, sau đó thực hiện dưỡng da như bình thường. Chị em có thể xài các loại toner, kem dưỡng dành riêng cho nách để giúp phần da không bị sạm. Hoặc nếu chưa mua được thì có thể xài chung các loại mỹ phẩm với da mặt, hoàn toàn không sao hết.

Một vài lưu ý khi cạo lông nách

Tiến hành tẩy da chết: Đây là bước không thể thiếu khi thực hiện phương pháp cạo lông nách. Bước này đảm bảo an toàn cho da và hạn chế trường hợp lưỡi dao cạo làm tổn thương vùng da dưới cánh tay.

Không thực hiện đúng các bước sẽ làm cho nách bị thâm.

Sử dụng dao cạo phù hợp: Mỗi lần cạo là một lưỡi da mới, tuyệt đối không được tái sử dụng lưỡi dao cũ để giữ vệ sinh cho vùng da.

Cạo lông sau khi tắm: Đây là thời điểm được khuyên là tốt nhất, đặc biệt hiệu quả hơn khi thực hiện vào ban đêm, trước khi đi ngủ. Lúc này, lỗ chân lông giãn nở, làn da mềm mượt và dễ thực hiện hơn.

Ngoài ra, không sử dụng lăn khử mùi hoặc các sản phẩm chống mồ hôi ngay sau khi thực hiện cạo lông nách. Bởi sau khi cạo xong, làn da của bạn vẫn còn mềm yếu, dễ bị kích ứng do đó bạn nên dùng khoảng 1-2 giờ sau.

Các phương pháp tẩy lông nách khác

Ngoài phương pháp cạo lông nách, xin giới thiệu với chị em một số phương pháp khác để loại bỏ phần vi-ô-lông ở vùng da dưới cánh tay. Đương nhiên những phương pháp này đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Chị em nên cân nhắc kỹ lưỡng.

  • Kem tẩy lông: Phương pháp này cũng rất nhanh và tiện lợi. Bạn chỉ cần bôi một lớp kem dày lên vùng da nách, sau đó đợi từ 5-10 phút rồi lấy khăn sạch lau đi. Lớp lông bề mặt sẽ được lấy đi hết như khi cạo. Nhưng đồng thời, phần gốc lông vẫn ở đó, lông cũng sẽ mọc lại nhanh hơn.
  • Waxing: Waxing lấy được hết phần gốc lông nên khi lông mọc lại sẽ mảnh và thưa hơn. Nếu kết hợp với mỡ trăn sẽ giúp phần lông lên chậm hơn, từ 2 – 3 tuần mới phải wax lại. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phương pháp là đau, đặc biệt là với những bạn mới wax lần đầu.
  • Triệt lông bằng laser: Phương pháp này có thể triệt được gốc lông, thậm chí là vĩnh viễn nếu phần nang lông yếu. Đặc biệt là hoàn toàn không đau như khi nhổ hoặc waxing. Nhược điểm của phương pháp này là chi phí cao vì bạn phải thực hiện theo liệu trình nhiều buổi. Thông thường các spa sẽ sắp xếp từ 10 – 15 buổi tùy vào loại công nghệ họ đang sử dụng.

Như vậy, có nên cạo lông nách hay không là phụ thuộc vào quyết định của mỗi người. Mỗi cách thực hiện sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Do vậy qua bài viết này, hy vọng rằng, các bạn sẽ tìm được đáp án cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm:

Nhổ lông nách hay cạo tốt hơn? Cách xử lý lông nách đúng cách

Có nên triệt lông nách vĩnh viễn không? Các phương pháp an toàn

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan