Phun môi ăn dứa bao lâu? Phun môi ăn gì lên màu đều đẹp đúng chuẩn?


Dứa là một loại quả nhiệt đới giàu chất dinh dưỡng. Sau phun môi, các kỹ thuật viên thường khuyên bạn nên tăng cường bổ sung dứa để màu môi lên nhanh, đều và đẹp. Vậy phun môi ăn dứa bao lâu? Ngoài dứa thì phun môi nên ăn gì? Câu trả lời sẽ có ngay bài viết sau đây.

Tại sao phun môi nên ăn dứa?

Phun môi được đánh giá là một trong những phương pháp làm đẹp hiện đại, an toàn nhất. Kỹ thuật này sử dụng bút phun có gắn đầu kim với kích thước siêu nhỏ để đưa mực vào lớp thượng bì của da. Phun môi có thể khắc phục toàn diện mọi khuyết điểm của đôi môi, giúp tái tạo đôi môi căng mọng, tươi tắn cuốn hút.

Sau phun môi, các kỹ thuật viên thường khuyên khách hàng nên ăn nhiều dứa. Bởi loại quả nhiệt đới này rất giàu vitamin C không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi tế bào da bị tổn thương. Nhờ đó, màu môi sẽ lên nhanh, đều và đúng chuẩn hơn.

Hơn nữa, hoạt chất Bromelain và Hydroxy Acid trong quả dứa còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa vết thâm và sẹo sau khi phun môi.

Dứa giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và quá trình lên màu của môi sau khi phun môi
Dứa giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và quá trình lên màu của môi sau khi phun môi

Phun môi ăn dứa bao lâu để lên màu đều và đẹp?

Như đã trình bày ở phần trên, dứa chứa nhiều dưỡng chất tốt cho quá trình hồi phục vết thương sau phun môi. Vậy phun môi ăn dứa bao lâu thì tốt nhất?

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, sau phun môi bạn nên ăn dứa trong khoảng 1 – 2 tháng để màu môi lên đều và đẹp. Thời gian thực tế tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của mỗi người. Điều này có nghĩa là, nếu sau 1,5 tháng màu môi của bạn đã ổn định thì không cần phải tăng cường bổ sung dứa nữa.

Phun môi nên bổ sung dứa trong khoảng 1 - 2 tháng, tùy tình trạng mỗi người
Phun môi nên bổ sung dứa trong khoảng 1 – 2 tháng, tùy tình trạng mỗi người

Bạn cũng cần lưu ý tránh để dứa tiếp xúc trực tiếp môi, đặc biệt là trong 7 ngày đầu sau phun môi. Bởi chất axit trong dứa có thể kích thích tình trạng tổn thương da nặng hơn. Thay vào đó, hãy dùng ống hút nếu uống nước ép dứa, hoặc cắt thành từng miếng nhỏ nếu ăn trực tiếp.

Hơn nữa, không nên ăn dứa tươi vào lúc đói, bởi Bromelin tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày gây ợ chua khó chịu. Khi mua dứa thì cũng cần tránh những quả dập nát. Khi gọt thì hãy cắt sâu cho hết mắt dứa, sau đó rửa sạch bằng nước muối để tránh bị rát lưỡi bạn nhé!

Ngoài dứa, phun môi nên ăn gì để màu đẹp nhất?

Nếu bạn không ăn được dứa vì lý do cơ địa hoặc không hợp khẩu vị, hoặc đơn giản là muốn thay đổi chế độ ăn đa dạng hơn, thì một số thực phẩm sau đây cũng sẽ hỗ trợ rất tốt quá trình lên màu sau phun môi:

Cà chua

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cà chua sẽ kích thích quá trình tái tạo và phục hồi tế bào bị tổn thương, ngăn ngừa sẹo và vết thâm sau phun môi. Các chuyên gia cho biết, phun môi ăn dứa bao lâu thì thời gian ăn cà chua cũng sẽ bấy lâu.

Cà chua cũng là thực phẩm nên bổ sung sau khi phun môi
Cà chua cũng là thực phẩm nên bổ sung sau khi phun môi

Cam

Tương tự như dứa, thành phần của cam cũng chứa rất nhiều vitamin C. Không những vậy, loại trái cây quen thuộc này cũng có hàm lượng lớn polyphenol giúp kháng khuẩn, cho màu môi lên đều, đẹp và đúng chuẩn rất nhanh chóng.

Bạn có thể ép nước cam để uống mỗi ngày 2 lần trước bữa ăn hoặc ăn trực tiếp. Nhưng hãy lưu ý, không được để cam chạm vào vết thương tránh gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Thịt lợn

Thịt heo (thịt lợn) cũng là nằm trong danh sách thực phẩm nên bổ sung sau phun môi. Nhiều người cho rằng, thịt lợn chứa nhiều protein rất dễ gây sẹo lồi.

Tuy nhiên trên thực tế, protein của thịt lợn không chỉ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn đẩy nhanh quá trình lành thương, giúp lớp vảy môi nhanh bong hơn.

Bất kỳ thực phẩm nào cũng vậy, nếu dùng quá liều lượng cũng không tốt. Và thịt lợn cũng vậy. Sau phun môi, bạn chỉ nên ăn khoảng 500 gram thịt heo mỗi tuần. Đồng thời chú ý cân bằng chế độ dinh dưỡng giữa thịt, cá và rau xanh bạn nhé!

Ăn thịt lợn với lượng thích hợp sẽ giúp đôi môi đều màu và đẹp đúng chuẩn

Những điều cần lưu ý sau khi phun môi

Như vậy là bạn đã biết phun môi ăn dứa bao lâu, và những thực phẩm cần bổ sung sau phun môi. Bên cạnh đó, để tránh những biến chứng không mong muốn và giúp cho đôi môi lên màu nhanh, đều và đẹp hơn, bạn cũng cần chú ý một số điều như sau:

  • Trong khoảng 48 giờ đầu sau phun môi, tuyệt đối không được đổi môi chạm nước.
  • Không được dùng tay bóc lớp vảy môi mà hãy để chúng bong tróc một cách tự nhiên.
  • Cần tránh những chất kích thích rượu bia, thuốc lá, cà phê; nhóm thực phẩm có nguy cơ gây sẹo lồi như thịt bò, rau muống, xôi nếp…

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc phun môi ăn dứa bao lâu. Ngoài dứa thì bạn cũng cần bổ sung một số thực phẩm giàu vitamin C và protein khác như cà chua, cam, thịt lợn. Đồng thời chú ý chế độ chăm sóc để đôi môi lên màu nhanh, đều và đúng chuẩn.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan