Xăm môi uống bia được không? Xăm môi phải kiêng bia trong bao lâu?


Bên cạnh tay nghề kỹ thuật viên, chất lượng màu mực thì chế độ chăm sóc, ăn uống sau xăm môi cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng lên màu môi. Vậy xăm môi uống bia được không? Ngoài bia ra thì cần kiêng thêm những gì để màu môi lên đều đẹp và đúng chuẩn? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây. Tham khảo ngay bạn nhé!

Xăm môi uống bia được không?

Xăm môi là kỹ thuật thẩm mỹ đưa mực vào lớp thượng bì của da thông qua một loại bút xăm chuyên dụng có gắn đầu kim kích thước siêu nhỏ. Phương pháp này có thể khắc phục hầu hết khuyết điểm của môi như màu môi nhạt thiếu sức sống, viền môi không rõ, thiếu cân đối…

Sau khi xăm môi, kỹ thuật viên thường xuyên bạn nên có chế độ chăm sóc môi và ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Vậy sau xăm môi uống bia được không?

Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia thẩm mỹ đều thống nhất rằng, bạn không nên uống bia, và sử dụng các chất kích thích nói chung như thuốc lá, cà phê sau xăm môi.

Ở một khía cạnh nào đó, dùng bia với liều lượng thích hợp sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bia cũng có thể cản trở tuần hoàn máu, khiến quá trình hồi phục vết thương bị ảnh hưởng. Từ đó, tiềm ẩn nguy cơ gây sẹo, vết thâm ở môi hoặc màu môi lên không đều, loang lổ rất mất thẩm mỹ.

Sau xăm môi cần kiêng rượu bia và các chất kích thích nói chung
Sau xăm môi cần kiêng rượu bia và các chất kích thích nói chung

Xăm môi cần kiêng bia trong bao lâu?

Ở phần trên, bạn đã biết xăm môi uống bia được không? Vậy thì sau khi xăm môi cần phải kiêng bia trong bao lâu? Trên thực tế, thời gian kiêng rượu bia và các chất kích thích không cố định, mà phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của mỗi người.

Tuy nhiên, bạn có tham khảo thêm thông tin thời gian cần kiêng bia theo các mốc sau đây:

10 ngày đầu sau xăm môi: Bạn cần tuyệt đối kiêng rượu bia, bởi đây là giai đoạn mà quá trình phục hồi vết thương mạnh mẽ nhất. Rượu bia nói chung sẽ kéo dài thời gian lành thương, ảnh hưởng đến sự lên màu môi sau này.

Tuyệt đối kiêng rượu bia 10 ngày đầu sau xăm môi
Tuyệt đối kiêng rượu bia 10 ngày đầu sau xăm môi

10 – 30 ngày tiếp theo: Sau khoảng 10 ngày, lớp vảy đã bong tróc, màu mực đã bắt đầu lên nhưng vẫn còn đậm so với màu đã chọn. Tuy vậy, bạn có thể dùng rượu bia nhưng với số lượng hạn chế. Nếu cẩn thận hơn thì bạn cũng có thể kiêng hẳn bia trong giai đoạn này.

Từ 30 – 60 ngày tiếp theo: Lúc này, vết thương đã lành hẳn, màu mực cũng đã lên đúng chuẩn. Do đó, bạn có thể dùng bia rượu một cách thoải mái.

Lỡ uống bia sau xăm môi có sao không?

Nếu lỡ uống bia sau khi xăm môi có thể gây ra tình trạng nóng trong người dẫn đến đau họng, nổi mụn và khô môi, thậm chí là bong tróc ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của môi.

Bên cạnh đó, uống bia có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng môi do lượng cồn trong bia có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể, làm suy yếu hệ miễn dịch và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vết thương ở môi.

Ngoài ra, một số thành phần trong bia như hợp chất sulfur có thể làm ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương ở môi, làm màu sắc lên môi kém tươi tắn.

Uống bia sau khi xăm môi có thể gây nóng trong người, ảnh hưởng đến môi
Uống bia sau khi xăm môi có thể gây nóng trong người, ảnh hưởng đến môi

Vì vậy nếu lỡ uống bia sau khi phun xăm môi, bạn nên uống nhiều nước hoặc các loại nước ép để có thể trung hòa và đẩy nhanh lượng cồn được hấp thụ vào cơ thể, nhằm hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả thẩm mỹ sau phun xăm.

Phun xăm môi có được uống rượu không?

Cũng tương tự như bia, rượu là một thức uống có cồn, có thể ảnh hưởng đến quá trình làm môi và kết quả phun xăm môi. Do đó sau khi xăm môi không nên uống rượu, đồng thời cần kiêng rượu ít nhất 1 tháng đến khi môi lành hẳn và đã lên màu ổn định.

Ngoài bia thì xăm môi cần kiêng thêm những gì?

Ngoài rượu bia và các chất kích thích nói chung, để đôi môi lên màu đẹp và đúng chuẩn, bạn cần kiêng thêm một số thực phẩm sau đây:

Hải sản: Mặc dù rất giàu canxi nhưng hải sản là nguyên nhân hàng đầu gây ra sẹo lồi, đồng thời khiến vết thương sẫm màu rất mất thẩm mỹ.

Hải sản và những thực phẩm có mùi tanh có thể gây sẹo lồi
Hải sản và những thực phẩm có mùi tanh có thể gây sẹo lồi

Rau muống: Loại rau quen thuộc cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng rau muống cũng chứa nhiều chất sắt và magie rất dễ gây sẹo lồi cho người có vết thương hở, hoặc vừa phẫu thuật.

Xôi nếp, thịt gà, thịt bò: Nhóm thực phẩm này rất giàu protein thúc đẩy quá trình lành thương. Nhưng đối với một số người có cơ địa “dữ” thì tiềm ẩn nguy cơ gây sẹo thâm, khiến màu mực trở nên loang lổ.

Cách chăm sóc vết thương sau xăm môi

Như đã trình bày, xăm môi lên màu đẹp hay không còn tùy thuộc vào chế độ chăm sóc của khách hàng. Sau đây là một số lưu ý về cách chăm sóc vết thương sau xăm môi để màu lên đều, đẹp và đúng chuẩn:

  • Trong 3 – 5 ngày đầu sau xăm môi, tuyệt đối không được để môi chạm nước tránh nhiễm trùng vết thương.
  • Hãy dùng ống hút để uống nước thay vì chạm môi lên thành cốc. Bạn cũng nên ăn thức ăn mềm nhuyễn để tránh vận động môi quá mức.
  • Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin C như dứa, cà chua, cà rốt để kháng khuẩn, chống viêm và đẩy nhanh quá trình lành thương.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp nhanh lành thương, màu môi lên đều, đẹp và chuẩn

  • Dùng nước muối sinh lý nhẹ nhàng làm đôi môi mỗi ngày 2 lần, vào buổi sáng và buổi tối.
  • Sau 2 ngày xăm môi, bạn có thể thoa thêm vitamin A, Vaseline hoặc son dưỡng không màu để giữ ẩm cho đôi môi tốt hơn.
  • Tuyệt đối không được chạm tay vào môi. Không được dùng tay bóc lớp vảy mà hãy để chúng bong tróc tự nhiên.

Tóm lại, xăm môi uống bia được không thì câu trả lời là không bạn nhé. Sau khi xăm môi, bạn cần kiêng rượu bia và các chất kích thích nói chung trong 10 ngày đầu. Sau đó có thể dùng nhưng với lượng hạn chế.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Điều này sẽ giúp vết thương nhanh lành, màu môi lên đều, đẹp và đúng chuẩn hơn đấy!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan