Phun môi xong uống thuốc gì để môi hết sưng, lên màu đẹp


Phun môi là giải pháp để màu môi đẹp giúp thần thái tươi tỉnh, rạng rỡ ngay cả khi không dùng đến son. Tuy nhiên, sau phun xăm, môi sẽ gặp phải tình trạng sưng nề, một số cơ địa của người dùng khiến màu môi sau này lệch tone so với lựa chọn ban đầu.

Vậy phun môi xong uống thuốc gì để môi mau lành, nhanh hết sưng và lên màu chuẩn nhất? Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu về bài viết này nhé!

Phun môi xong uống thuốc gì?

Với những người có cơ địa lành, sau khi phun môi sẽ không mất nhiều thời gian hồi phục. Nếu kiêng cữ, chăm sóc đúng cách thì quá trình này sẽ diễn ra nhanh chóng và không cần sử dụng thuốc uống hỗ trợ. Những triệu chứng sưng, đau nhẹ sau khi phun là hiện tượng bình thường, không đáng lo ngại và không cần dùng thuốc.

Phun môi xong uống thuốc gì để môi hết sưng đau?
Phun môi xong uống thuốc gì để môi hết sưng đau?

Tuy nhiên, nếu bạn muốn quá trình phục hồi môi phun an toàn, nhanh chóng hơn. Đồng thời giúp chống viêm và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra thì hãy nhờ bác sĩ kê đơn một vài loại thuốc giảm viêm, kháng sinh, ngăn virus và giúp môi mềm mại, hồng hào hơn sau khi lành. Đó là các loại thuốc sau:

  • Thuốc Cephalexin: Đây là những loại thuốc kháng viêm, kháng khuẩn, giúp ngăn chặn có nhân tố tiêu cực từ môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn, tia UV gây hại cho vết thương môi.
  • Thuốc Acyclovir 200mg: Giúp giảm sự tấn công của virus gây ra các biến chứng như phồng rộp, nổi mụn nước, viêm loét môi…
  • Thuốc Alpha Choay: Có tác dụng giảm sưng phù, làm dịu môi sau khi phun xăm.
  • Vitamin C, E: Bổ sung các dưỡng chất vitamin giúp nuôi dưỡng da môi mịn màng, hồng hào và ngăn ngừa thâm sẹo sau khi phục hồi.

Về thời gian và liều lượng uống của mỗi loại thuốc, bạn cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Thông thường, các loại thuốc này có thể sử dụng trong 3 – 5 ngày đầu sau khi phun xăm và ngưng uống khi môi trải qua xong quá trình bong tróc và lên màu. Đối với các loại viên uống vitamin có thể sử dụng liên tục để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.

Tần suất, liều lượng uống thuốc thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ 
Tần suất, liều lượng uống thuốc thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ

Có thể không uống thuốc sau phun môi được không?

Nếu cơ địa tốt, lành tính, sau phun môi không gặp phải các biểu hiện sưng nề, đau rát khó chịu thì bạn có thể không cần dùng đến thuốc uống. Chỉ cần chăm dùng thuốc mỡ để da môi sau khi bị tổn thương bởi các kim xăm, có thể hồi phục và giúp da môi mềm mịn hơn là được.

Tuy nhiên, theo thống kê của ngành làm đẹp, việc sở hữu được cơ địa không phản ứng bất kỳ nào sau phun môi là rất hiếm có. Do đó, nếu môi không sưng, không đau và tự hồi phục nhanh thì chúc mừng bạn!

Sau phun môi có phải uống thuốc kháng sinh không?

Sau khi phun môi không cần thiết phải sử dụng thuốc kháng sinh, nếu không có sự chỉ định từ bác sĩ. Những trường hợp cần uống thuốc kháng sinh thường là người có cơ địa xấu, người bị sưng đau kéo dài sau khi phun xăm. Uống thuốc kháng sinh giúp giảm viêm, giảm đau và hỗ trợ phục hồi vết thương nhanh chóng.

Phun môi cần uống thuốc kháng sinh khi môi bị sưng đau kéo dài
Phun môi cần uống thuốc kháng sinh khi môi bị sưng đau kéo dài

Ngoài ra, nếu môi phun gặp các biến chứng nguy hiểm như nổi hột nước, bưng mủ, chảy dịch nước… thì khi đó phải sử dụng thuốc kháng sinh để kháng viêm vi khuẩn. Bác sĩ có thể kê đơn thêm một số liều thuốc điều trị khác giúp giảm những biến chứng sau khi phun môi không an toàn.

Lưu ý chế độ chăm sóc, dinh dưỡng sau phun môi

Bên cách việc quan tâm đến phun môi xong uống thuốc gì thì cách chăm sóc, vệ sinh môi, cũng như chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Lưu ý, chỉ uống các loại thuốc do bác sĩ chỉ định, không tự ý dùng thuốc làm ảnh hưởng đến kết quả sau phun môi. Đặc biệt, nên dừng ngay thuốc nếu có bất kỳ phản ứng nào khác lạ, dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Sau phun môi cần giữ vệ sinh và bảo vệ môi luôn sạch sẽ
Sau phun môi cần giữ vệ sinh và bảo vệ môi luôn sạch sẽ

Các chuyên gia phun xăm khuyến cáo bạn nên chú ý đến việc vệ sinh, giữ sạch sẽ cho đôi môi sau phun xăm để tránh nhiễm trùng, mưng mủ. Đặc biệt, hạn chế tránh để môi tiếp xúc nước trong những ngày đầu, giữ khô ráo và bảo vệ môi tuyệt đối khỏi bụi bẩn, ô nhiễm.

Mặc dù makeup, son môi rất quan trọng với người phụ nữ. Tuy nhiên, sau phun môi bạn nên hạn chế đánh son khiến môi dễ dị ứng, lâu lành hơn.

Chế độ dinh dưỡng, ăn uống mỗi ngày nên tuân thủ các nhóm thực phẩm gây mưng mủ, dễ viêm sưng hoặc dị ứng với vết thương như: rau muống, thịt bò, gà, xôi nếp, trứng,…

Sau phun môi khoảng 7 – 10 ngày, da môi bắt đầu khô, sẫm màu và bong nhẹ. Ở giai đoạn này, bạn không nên tự ý dùng tay bóc vảy, hãy để lớp da chết tự bong, tránh làm màu sắc của đôi môi không đồng đều.

Như vậy, qua bài viết chắc hẳn bạn đã tìm hiểu được phun môi xong uống thuốc gì để môi mau lành và lên màu chuẩn đẹp hơn. Tuy nhiên, để có dáng môi thời thượng, màu môi quyến rũ và duy trì lâu dài thì việc lựa chọn cơ sở làm đẹp cũng rất quan trọng.

Lựa chọn địa chỉ phun môi để có kết quả phun môi như ý
Lựa chọn địa chỉ phun môi để có kết quả phun môi như ý

Do đó, bạn cần xét lọc thông tin thật kỹ để chọn đúng địa chỉ phun môi, giúp thần thái tươi tắn, rạng rỡ ngay cả khi mặt mộc. Hãy cố gắng để trở thành một khách hàng thông thái trước hàng ngàn thông tin quảng cáo dịch vụ mỗi ngày, bạn nhé! Chúc bạn có được kết quả phun môi như ý!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan